So sánh sữa Milo và Ovaltine: Ba mẹ nên cho bé uống sữa nào?

Cùng là sữa lúa mạch, nên Milo và Ovaltine đều sở hữu hương vị thơm ngon và đậm đà khiến hầu hết bạn nhỏ nào cũng yêu thích. Nếu ba mẹ đang phân vân không biết nên chọn sữa Milo hay sữa Ovaltine để cho bé uống, thì hãy theo dõi ngay bài viết sau để hiểu hơn về nguồn gốc, xuất xứ, cũng như chi tiết về các thành phần dưỡng chất và công dụng của mỗi loại nhé!

1. Sữa lúa mạch Milo

1.1 Xuất xứ sữa Milo

Về xuất xứ, sữa Milo là một dòng sản phẩm lâu đời thuộc thương hiệu Nestlé đến từ Thuỵ Sỹ. Về thành phần, sữa Milo chứa bột ca cao và mầm lúa mạch cùng nhiều chất dinh dưỡng khác. Các chất dinh dưỡng này sẽ có đôi chút thay đổi ở mỗi quốc gia để đảm bảo phù hợp với khẩu vị của trẻ tại quốc gia đó.

1.2 Thành phần và công dụng sữa Milo

Sữa Milo bổ sung nhiều thành phần có lợi cho sức khoẻ của bé

Sữa Milo là sản phẩm phù hợp cho các bé từ 6 tuổi. Trong sữa Milo có hai thành phần có lợi cho sức khỏe của bé, cụ thể:

- Protomalt®: Chứa nhiều loại vitamin cho bé như vitamin B, B6, vitamin C và canxi.

- Hợp chất Activ-Go: Là công thức dinh dưỡng độc quyền của Nestlé, Activ-Go chứa nguồn dưỡng chất dồi dào cho bé nguồn năng lượng bền bỉ suốt cả ngày dài năng động.

Ngoài ra, sữa Milo chứa phong phú các loại vitamin như: Vitamin A, vitamin E, vitamin D và các khoáng chất thiết yếu. Nhờ đó, hệ miễn dịch của trẻ được tăng cường và bé có thể phát triển toàn diện. Đặc biệt, 2 loại chứa vitamin B6 và B12 có trong sữa Milo còn giúp kích thích nơron hệ thần kinh. Từ đó, khả năng tư duy, ghi nhớ và phát triển trí não bộ của bé được phát triển một cách tối đa.

Bên cạnh các loại vitamin và khoáng chất, thành phần dinh dưỡng trong mỗi hộp sữa Milo còn chứa rất nhiều chất xơ, giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh, hạn chế tối đa tình trạng táo bón.

2. Sữa lúa mạch Ovaltine

2.1 Xuất xứ sữa Ovaltine

Cũng đến từ Thụy Sĩ, sữa Ovaltine là dòng sản phẩm nổi tiếng thuộc công ty Wander AG. Wander AG chuyên sản xuất các sản phẩm từ lúa mạch. Các sản phẩm của Wander AG rất đa dạng và chứa nhiều thành phần dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

2.2 Thành phần và công dụng sữa Ovaltine

Sữa Ovaltine giúp bé tăng chiều cao, thông minh và khoẻ mạnh hơn

Sữa Ovaltine là sản phẩm phù hợp cho các bé từ 4 tuổi. Sữa Ovaltine chứa vitamin D, canxi và khoáng chất, giúp duy trì xương chắc khoẻ, góp phần tăng trưởng chiều cao cho bé một cách hiệu quả nhất.

Dòng sản phẩm này còn chứa vitamin B12 giúp ổn định chức năng của não bộ và hệ thần kinh. Từ đó, sữa Ovaltine được coi là thực phẩm thiết yếu cung cấp đầy đủ năng lượng và dưỡng chất giúp trẻ phát triển toàn diện, thông minh hơn, khỏe mạnh hơn. Sữa Ovaltine còn giúp giảm nồng độ cholesterol xấu trong máu, hạn chế nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

3. Ba mẹ nên cho bé uống sữa Milo hay Ovaltine?

Dựa trên những thông tin về nguồn gốc và xuất xứ, cùng thành phần và công dụng của sữa Milo và Ovaltine, hẳn ba mẹ đều thấy cả 2 loại sữa này đều cung cấp nguồn năng lượng và dưỡng chất tốt cho trẻ. Chính vì vậy, không thể khẳng định loại sữa nào tốt hơn. Tiêu chí quan trọng nhất mà ba mẹ cần lưu ý là thời điểm cho bé sử dụng. Cụ thể:

- Bé từ 4 tuổi cần bổ sung nhóm chất beta glucan, thì ba mẹ có thể chọn Ovaltine.

- Bé từ 6 tuổi trở lên, mẹ có thể cho bé dùng sữa Milo hoặc cũng thể cho bé uống song song cả 2 loại nếu bé thích.

Ghé cửa hàng mẹ và bé gần nhất thuộc chuỗi Con Cưng để mua sữa cho bé nhé!

Để mua cả 2 dòng sữa Milo và Ovaltine chính hãng, ba mẹ có thể đến ngay với hệ thống siêu thị mẹ bầu & em bé Con Cưng. Mang đến những trải nghiệm mua sắm tiện lợi và nhanh chóng, Con Cưng còn liên tục tổ chức nhiều chương trình ưu đãi vô cùng hấp dẫn giúp tiết kiệm chi phí cho ba mẹ, cũng như gửi đến bé cùng gia đình thật nhiều món quà hữu ích. Trong trường hợp bận rộn không thể đến shop mẹ & bé gần đây thuộc hệ thống, ba mẹ có thể mua sắm online thông qua website www.concung.com hoặc App Con Cưng. Đây cũng là 2 kênh thường xuyên cập nhật nhiều thông tin giúp ba mẹ chăm sóc bé dễ dàng hơn. Ba mẹ nhớ theo dõi nhé!

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/sua-ovantin-a37013.html