Hướng dẫn dò kênh và cách khắc phục hiện tượng tivi Panasonic không dò được kênh

Hiện nay, rất nhiều hộ gia đình đều sở hữu một chiếc tivi Panasonic để phục vụ nhu cầu giải trí của các thành viên trong gia đình. Trong quá trình sử dụng sẽ khó tránh khỏi trường hợp tivi Panasonic không dò được kênh làm hạn chế quá trình giải trí của người dùng. Bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục hiện tượng tivi không dò được kênh và cách dò kênh đơn giản, hiệu quả.

Nguyên nhân và hướng dẫn sửa lỗi tivi không dò được kênh

1. Kiểm tra nguồn vào tivi

Kiểm tra nguồn vào

Kiểm tra nguồn vào

Các dòng tivi hiện đại hiện nay không chỉ dò được vài kênh tivi được tích hợp sẵn mà còn cho phép người dùng kết nối tivi với nhiều thiết bị ngoại vi khác như đầu đĩa, USB, máy tính, smartphone,... Một số dòng tivi còn trang bị nhiều cổng kết nối đa năng phía sau thiết bị để hỗ trợ quá trình trải nghiệm. Do đó, tivi chỉ bật chế độ dò kênh trong menu nếu bạn đã chọn đúng nguồn vào là kênh tivi.

Để bắt đầu cài đặt, bạn ấn nút SOURCE, INPUT hoặc nút có hình mũi tên và vòng tròn, mũi tên và ô vuông tùy theo ký hiệu. Sau đó, bạn chọn nguồn vào phù hợp để khắc phục lỗi tivi Panasonic không dò được kênh.

Thông thường, bạn sẽ chọn tivi ở bước này hoặc một số dòng tivi Panasonic có thể chọn đầu thu nguồn vào là ATV, DVB-T2, DTV,... Để đảm bảo dò được kênh đầy đủ nhất thì bạn dò lần lượt từng chế độ kênh. Cụ thể là bạn vừa chọn kênh dò Analog vừa chọn kênh Digital, vừa dò bằng DVB-T2, DVB-C, vừa dò bằng ATV,... Nếu nhà bạn đang dùng truyền hình cáp thì bạn cần chọn dò bằng cáp.

2. Trang bị đầu thu DVB-T2 tích hợp

Trang bị đầu thu DVB-T2

Trang bị đầu thu DVB-T2

Hiện nay, đầu thu kỹ thuật số Analog có thể bị ảnh hưởng trong điều kiện thời tiết xấu, gây ra tình trạng như tín hiệu truyền bị gián đoạn, nhiễu hình ảnh làm người xem khó chịu. Do đó, nhà nước đã tiến hành phủ sóng toàn bộ là DVB-T2. Theo đó, một số tỉnh thành hiện nay sẽ tắt kênh và sớm cắt hết để chuyển sang kênh DVB-T2.

Nếu như gia đình bạn nằm trong khu vực bị ngắt kênh truyền hình Analog và tivi không tích hợp sẵn đầu thu DVB-T2. Đồng thời tivi cũng không sử dụng thêm dịch vụ truyền hình trả phí nào như truyền hình kỹ thuật số, truyền hình cáp, truyền hình internet,... Lúc này tivi Panasonic không dò được kênh và bạn cần mua thêm đầu thu kỹ thuật số để có thể dò thêm các kênh mình muốn xem.

3. Kiểm tra hướng đặt anten

Đảm bảo hướng anten

Đảm bảo hướng anten

Ngoài ra, một nguyên nhân khiến tivi Panasonic không dò được nhiều kênh hơn có thể do gia đình bạn thuộc vùng nông thôn. Tín hiệu phủ sóng của DVB-T2 chưa tốt hoặc do dùng anten đời cũ, anten kém chất lượng,... Điều này dẫn đến không thu được số lượng nhiều kênh, nhất là các kênh phải phụ thuộc vào đầu thu DVB-T2.

Do đó, bạn cần đảm bảo rằng chiếc anten của mình được trang bị tốt, chọn tần số phù hợp và có hướng xoay đúng vị trí. Việc thay đổi hướng xoay nhiều lần cũng giúp tivi bạn thu được nhiều kênh hơn.

4. Dò kênh thủ công

Dò thủ công

Dò thủ công

Hiện nay, ở tất cả dòng tivi kể cả các dòng cao cấp như màn hình QLED hay OLED đều có 2 chế độ dò kênh. Bao gồm dò kênh thủ công và dò kênh tự động. Hầu hết mọi người sẽ lựa chọn chế độ dò kênh tự động bởi tính năng tiện lợi, không cần thao tác quá nhiều. Tuy nhiên, trong một số trường hợp sóng yếu, tivi Panasonic không dò được kênh, nhất là các kênh truyền hình. Lúc này, bạn cần thử chuyển qua chế độ dò kênh thủ công để có thể dò hết tất cả các kênh. Đồng thời không thể bỏ sót bất kỳ kênh nào.

5. Reset lại Tivi

Reset tivi

Reset tivi

Nếu bạn đã thực hiện các bước trên nhưng tivi vẫn không thể dò được kênh thì vẫn còn một cách đơn giản chính là khôi phục lại cài đặt gốc. Sau đó, bạn thiết lập lại quá trình reset tivi để khắc phục lỗi tivi Panasonic không dò được kênh.

Hướng dẫn cách dò kênh tivi Panasonic thường

Nếu bạn chưa biết cách dò kênh tivi, bạn cần làm theo các bước sau để dò kênh nhanh chóng:

Bước 1: Nhấn nút “TV” trên Remote.

Bước 2: Sau đó nhấn nút “MENU” trên Remote => Chọn “Cài đặt” => Chọn “Chế độ dò kênh” => Tiếp tục chọn đến chế độ “Dò kênh tự động” => Bấm nút “OK”.

Lúc này, tivi sẽ tiến hành dò kênh tự động. Sau khi kênh được dò xong tivi tự hoàn tất quá trình và thêm kênh cho, như vậy là bạn đã có thể thoải mái xem phim, giải trí trên các kênh truyền hình đặc sắc đó.

Hướng dẫn dò kênh trên Panasonic Smart TV

Dò kênh trên tivi Panasonic Smart TV sẽ khác một chút so với tivi thường. Bạn thực hiện các bước sau:

Hướng dẫn dò kênh với giao diện Firefox của Panasonic Smart TV

Dò kênh tự động trên giao diện Firefox

Dò kênh tự động trên giao diện Firefox

Tivi Panasonic không dò được kênh cũng có thể là do bạn thao tác sai trên model tivi nhà mình. Đối với tivi Panasonic giao diện Firefox, bạn cần lưu ý:

Hướng dẫn dò kênh DVB-T2 trên tivi Panasonic 2018

Khi tivi bắt đầu quá trình dò kênh, nó sẽ hiển thị trên màn hình. Khi dò xong, bạn sử dụng remote để tùy chọn kênh mà mình muốn xem.

Kết luận

Gọi thợ kỹ thuật sửa tivi tại nhà

Gọi thợ kỹ thuật sửa tivi tại nhà

Đầu tiên, bạn cần xác định truyền hình nhà bạn đang dùng loại nào như cáp, đầu thu kỹ thuật số, anten, internet trước khi thực hiện thao tác dò kênh. Dựa vào đó, bạn có thể thực hiện dò kênh nhanh chóng hơn.

Nếu tivi Panasonic nhà bạn đang dùng đầu thu hoặc internet thì bạn cần dò kênh đúng nguồn nhận tiến hiệu như AV, HDMI, internet. Nếu không, tivi Panasonic không dò được kênh là điều dĩ nhiên. Mỗi bước thực hiện quá trình dò kênh đều đóng vai trò quan trọng. Do đó, bạn cần lưu ý trước khi dò kênh cần đảm bảo mình thao tác đúng đối với các loại tivi Panasonic.

Như vậy, bài viết đã chia sẻ đến bạn cách khắc phục tivi Panasonic không dò được kênh. Nếu như tivi có bất kỳ vấn đề kỹ thuật nào, hãy gọi ngay đến Hotline 028.2224.2227 để trung tâm chúng tôi có thể hỗ trợ bạn.

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/cach-do-kenh-tivi-panasonic-doi-cu-a37001.html