Bánh Xu Xê ( Phu Thê ) đặc sản hàng Than

Khám Phá Hương Vị Truyền Thống Bánh Xu Xê ( Phu Thê ) Đặc Sản Hàng Than - Đặc Sản Hà Nội

Bánh xu xê là một trong những loại bánh truyền thống, có từ rất lâu đời của người dân Việt Nam. Bánh nhỏ xinh với màu sắc bắt mắt nên được rất nhiều người yêu thích và lựa chọn làm món ăn tráng miệng, hoặc làm quà biếu Thủ Đô tặng gia đình người thân và bạn bè, sử dụng vào các lễ cưới hỏi, Bánh Xu Xê là 1 lễ tráp không thể thiết trong lễ ăn hỏi của người dân Việt Nam - Bánh Xu Xê ( Phu Thê ) Đặc Sản Hàng Than - Thương Hiệu Số 1 Dốc Hàng Than - Hương Vị Truyền Thống, Đỉnh Cao Ẩm Thực Đặc Sản Hà Nội - Món quà ngon bậc nhất kinh kỳ - Món quà biếu mang dấu ấn Hà Nội. Hãy ghé thăm dốc Hàng Than đến ngay Nguyên Ninh để thưởng thước hương vị Bánh Xu Xê truyền thống đặc sản Hàng Than !

Tại sao lại có nhiều tên gọi bánh xu xê, su sê, phu thê? Loại bánh này có nguồn gốc từ đâu và liệu chúng có phải là một không?

Bánh Xu Xê ( Phu Thê ) đặc sản hàng Than

Bánh xu xê, su sê hay phu thê đều là tên gọi là của một loại bánh ngọt cổ truyền có từ lâu đời của Việt Nam. Bánh xu xê chính là một đặc sản đến từ làng Đình Bảng (Bắc Ninh) - quê của vua Lý Thái Tổ trước đây. Khi vua Lý Anh Tông xuất binh chống giặc ngoại xâm thì hoàng hậu ở nhà đã làm món bánh này gửi ra trận. Vua ăn thấy ngon nên đã đặt tên bánh là bánh phu thê để gợi nhớ đến tình cảm của hai vợ chồng. Cũng từ đó người Đình Bảng đã truyền tai nhau cách làm món bánh này và đã có thói quen dù nhiều ruộng hay ít ruộng thì vẫn có ý thức dành riêng ra một thửa để cấy lúa nếp cái hoa vàng lấy nguyên liệu để làm bánh xu xê.

Cho đến ngày nay, bánh xu xê hàng Than là nổi tiếng nhất với chất bột và công thức làm hoàn toàn khác so với trước kia. Hương thơm của bánh cùng với vị béo của đậu xanh, dừa,… chỉ cần nhìn thôi đã thấy thích, chưa nếm đã thèm và nếm thử rồi thì nhớ mãi không bao giờ quên.

Ý nghĩa đặc biệt của bánh xu xê có thể bạn chưa biết

Bánh Xu Xê ( Phu Thê ) đặc sản hàng Than Không phải ngẫu nhiên bánh xu xê lại được sử dụng làm lễ vật trong ngày cưới hỏi. Ở trên đã nói, tên của món bánh này là vua Lý Anh Tông đặt để gợi đến tình cảm vợ chồng thủy chung son sắt. Nhìn màu sắc sặc sỡ của bánh ta có thể thấy được một sự kết hợp hài hòa giữa màu trắng của dừa và bột lọc, màu vàng của đậu xanh và màu vàng trên vỏ bánh. Triết lý âm dương ngũ hành của người Đông Phương cho rằng đó chính là sự hòa hợp giữa thiên nhiên và con người, giữa con người và con người với nhau.

Hay có thể nói, đó là sự đồng thuận, đồng lòng, chung chí hướng của hai vợ chồng dính kết mãi không rời. Chưa kể đến, phần hộp bánh xu xê có hình vuông gợi đến sự viên mãn và trăm năm hạnh phúc của đôi vợ chồng.

Bánh xu xê có thể để được trong bao lâu?

Một chiếc bánh xu xê có thể để được khoảng từ 2 - 3 ngày nếu thời tiết bên ngoài không quá nóng. Tuy nhiên nếu bảo quản bánh trong tủ lạnh thì có thể để được từ 4 - 5 ngày. Lưu ý nên hấp bánh trước khi ăn để bánh được dẻo và ngon hơn. Không nên mua bánh xu xê có hạn sử dụng từ 1 tuần cho đến 1 tháng bởi những chiếc bánh đó đã có chất bảo quản, phẩm màu và chất phụ gia có thể gây hại cho sức khỏe của người tiêu dùng.

Thành phẩm trong bánh xu xê truyền thống đúng vị ngon khó cưỡng

Bánh Xu Xê ( Phu Thê ) đặc sản hàng Than

Chuẩn bị nguyên liệu

Bánh xu xê sau khi đã làm xong sẽ thơm mùi lá dừa, dai dai sần sật của sợi dừa và vị bùi béo của đậu xanh.

Bánh Bánh Xu Xê ( Phu Thê ) Hàng Than - Hương Vị Truyền Thống, Đỉnh Cao Ẩm Thực Hà Nội

Bánh Xu Xê ( Phu Thê ) đặc sản hàng Than

Giới thiệu về Bánh Xu Xê ( Phu Thê ) - Đặc Sản Vàng Của Hà Nội

Khi nói đến ẩm thực Hà Nội, không thể không nhắc đến Bánh Xu Xê ( Phu Thê ) Nguyên Ninh - một đặc sản đã trở thành biểu tượng văn hóa ẩm thực của Thủ đô. Được làm từ những hạt cốm xanh ngon nhất, Bánh Xu Xê ( Phu Thê ) Nguyên Ninh không chỉ là món ăn, mà còn là tinh hoa của nghệ thuật ẩm thực Hà Nội.

Từ Lịch Sử Đến Hiện Đại: Sự Phát Triển Của Thương Hiệu Bánh Xu Xê ( Phu Thê ) Nguyên Ninh

Bánh Xu Xê ( Phu Thê ) Nguyên Ninh không chỉ giữ gìn nét đẹp truyền thống mà còn không ngừng đổi mới để phù hợp với khẩu vị hiện đại. Từ một cửa hàng nhỏ tại Hàng Than, giờ đây, thương hiệu này đã trở thành điểm đến không thể bỏ qua cho những ai yêu thích ẩm thực Hà Nội.

Đặc Điểm Nổi Bật Của Bánh Xu Xê ( Phu Thê ) Nguyên Ninh

Khác biệt lớn nhất của Bánh Xu Xê ( Phu Thê ) Nguyên Ninh chính là chất lượng vượt trội và hương vị đặc trưng không lẫn vào đâu được. Từng hạt cốm non, mềm mại, kết hợp với vị ngọt dịu và hương thơm nhẹ nhàng, tạo nên một trải nghiệm ẩm thực khó quên.

Thông Tin Đặt Hàng và Trải Nghiệm Tại Cửa Hàng

Bạn có thể dễ dàng đặt hàng Bánh Xu Xê ( Phu Thê )Nguyên Ninh thông qua trang web nguyenninhhanoi.com hoặc ghé thăm cửa hàng tại địa chỉ: Thương Hiệu Số 1 Dốc Hàng Than, Ba Đình, Hà Nội. Đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức một phần của lịch sử ẩm thực Hà Nội!

Bí Quyết Làm Nên Bánh Xu Xê ( Phu Thê ) Nguyên Ninh

Quy trình làm Bánh Xu Xê ( Phu Thê ) Nguyên Ninh đòi hỏi sự tỉ mỉ và kiên nhẫn. Bí quyết nằm ở việc lựa chọn hạt cốm xanh tươi và chế biến chúng một cách cẩn thận để giữ được vị ngọt tự nhiên và độ mềm mại đặc trưng.

Lưu Ý Khi Thưởng Thức và Bảo Quản

banh.2

Để giữ hương vị tốt nhất, Bánh Xu Xê ( Phu Thê ) Nguyên Ninh nên được bảo quản ở nơi khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp. Thời hạn sử dụng lý tưởng là trong vòng một tuần sau khi mua.

Hãy đến và trải nghiệm hương vị độc đáo của Bánh Xu Xê ( Phu Thê ) Nguyên Ninh - một phần không thể thiếu của văn hóa Hà Nội. Truy cập nguyenninhhanoi.com hoặc ghé thăm cửa hàng chúng tôi để thưởng thức và mang về hương vị truyền thống này. Bánh Xu Xê ( Phu Thê ) Nguyên Ninh - Nơi hội tụ tinh hoa ẩm thực Hà Nội!

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/banh-phu-the-a36999.html