8 lý do nên ít nhất một lần trong đời đặt chân đến Hy Lạp

Hy Lạp với nền lịch sử, văn hóa lâu đời cùng cảnh quan ngoạn mục là điểm đến du lịch hàng đầu châu Âu. Dưới đây là những lý do bạn nên đến du lịch Hy Lạp ít nhất một lần.

1. “Xứ sở thần thoại”

Thần thoại Hy Lạp

Được mệnh danh là “xứ sở thần thoại”, Hy Lạp là một trong những quốc gia có nền văn minh rực rỡ nhất thời cổ đại. Đất nước này là quê hương của những di tích kỳ vĩ và các di sản được UNESCO công nhận.

Có rất nhiều điểm đến lịch sử để bạn tham quan như thành cổ Acropolis xinh đẹp ở thủ đô Athens cùng các bảo tàng tuyệt đẹp trong quần thể, địa điểm khảo cổ Delphi hoặc bảo tàng ngoài trời trên đảo Delos. Ngoài ra, còn có các di tích Byzantine tuyệt đẹp ở thành phố Thessaloniki, Cung điện Knossos huyền thoại và di tích thời trung cổ Old Town of Rhodes.

2. Phong cảnh ngoạn mục

Phong cảnh Hy Lạp

Quốc gia này có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và rất đa dạng với hơn 6.000 hòn đảo lớn, nhỏ. Ngoài ra, Hy Lạp còn có những ngọn núi hùng vĩ cùng những bãi biển hoang sơ, những thung lũng xanh và những hồ nước yên tĩnh. Từ những nhà thờ có mái vòm màu xanh lam nhìn ra miệng núi lửa đã ngừng hoạt động, đến những tu viện nằm trên những vách đá sừng sững, đây là quốc gia có những cảnh quan gợi cảm nhất trên thế giới.

Nếu có cơ hội du lịch Hy Lạp, bạn chắc chắn sẽ phải kinh ngạc trước vẻ đẹp tự nhiên đa dạng và hùng vĩ của quốc gia này.

3. Quần đảo đẹp như tranh vẽ

Quần đảo Hy Lạp

Mang vẻ đẹp rực rỡ bởi sự kết hợp giữa làn nước xanh thẳm cùng những ngôi nhà xanh, trắng xen kẽ, những hòn đảo tại đây được mệnh danh là thiên đường trên trái đất. Trong số đó phải kể đến Santorini, địa điểm nổi tiếng được mệnh danh là “hòn đảo thiên đường” của Hy Lạp với những ngôi nhà nằm cheo leo trên vách núi lửa. Santorini thuộc cụm đảo Cyclades nằm trên biển Aegean. Nơi đây nổi tiếng với những vách đá dựng đứng ôm lấy bờ biển cát đen đặc trưng của bụi núi lửa, cùng với nét kiến trúc độc đáo của những ngôi nhà được sơn trắng và xanh da trời.

4. Thời tiết lý tưởng

Hy Lạp mang khí hậu Địa Trung Hải điển hình, thời tiết hầu như đẹp quanh năm. Mùa đông ôn hòa, mùa hè khô nóng và có nắng. Thời gian tốt nhất để đến thăm Hy Lạp là vào mùa du lịch từ tháng 4-6, và tháng 9-10 khi thời tiết lý tưởng nhất trong năm.

5. Những bãi biển đẹp nao lòng

bãi biển Hy Lạp

Hy Lạp nổi tiếng với những bãi biển có làn nước xanh như ngọc và bờ cát trắng tuyệt đẹp. Ở đây, bạn sẽ tìm thấy những bãi biển sôi động có đầy đủ tiện nghi để thoải mái vui chơi, tiệc tùng cả ngày, và cả những bãi biển vắng vẻ, yên bình hơn để nằm tắm nắng và đọc sách. Hy Lạp cũng là nơi có một số bãi biển tốt nhất châu Âu với các hoạt động đa dạng như lặn biển, lướt ván và cho thuê thuyền.

6. Đồ ăn và thức uống tuyệt vời

Hy Lạp còn thu hút nhiều du khách với nền ẩm thực độc đáo. Các món đặc sản tại đây gồm thức ăn nhanh ăn kèm sốt tzatziki, món cơm truyền thống moussaka, món Souvlaki - một loại thịt xiên được phục vụ trên bánh mì pita với sốt tzatziki. Ngoài ra, Hy Lạp còn có vô số các loại rượu vang và rượu địa phương. Dù là người yêu thích hải sản và các loại thịt hay là người ăn chay, bạn cũng sẽ tìm thấy món ăn phù hợp với mình ở Hy Lạp.

7. Cuộc sống về đêm sôi động

Cuộc sống đêm Hy Lạp

Hy Lạp có cuộc sống về đêm sôi động với nhịp sống hối hả và nhộn nhịp ở khắp mọi nơi. Từ những hòn đảo tiệc tùng như Mykonos, Ios hay Zakynthos, đến những thành phố quốc tế như Athens hay Thessaloniki, là đất nước hầu như không ngủ. Có rất nhiều điểm đến tuyệt vời để bạn trải nghiệm như các quán bar, câu lạc bộ, đến những bữa tiệc trên biển để thưởng thức cocktail và vui chơi cho đến bình minh. Nếu bạn là một người yêu thích các hoạt động vui chơi về đêm, Hy Lạp là điểm đến dành cho bạn!

8. Chi phí phải chăng

Nếu bạn đang tìm kiếm một kỳ nghỉ với mức giá hợp lý thì Hy Lạp chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn. Chi phí sinh hoạt và ăn uống ở Hy Lạp ít đắt đỏ hơn so với các khu vực khác của châu Âu. Dù bạn đang tìm kiếm một gói du lịch nghỉ dưỡng sang trọng hay một kỳ nghỉ gia đình với chi phí phải chăng, bạn đều có thể dễ dàng tìm thấy tại Hy Lạp.

Tìm hiểu thêm chương trình đầu tư lấy Golden Visa Hy Lạp.

IMM Group

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/top-6-ly-do-nen-chon-tour-hy-lap-gia-re-a36957.html