Triệu chứng các bệnh về da phổ biến ở người lớn và trẻ em

Các bệnh về da này gặp nhiều ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, mặc dù bệnh vẫn có thể tiếp tục ở tuổi trưởng thành. Các triệu chứng của bệnh chàm thường là phát ban ở mặt, da đầu, sau khuỷu tay, trên cổ, cổ tay, mắt cá chân… Chỗ phát ban sẽ trở nên rất ngứa, có thể thay đổi màu sắc và dày lên hơn.

Nguyên nhân gây chàm có thể xuất phát từ gen (trong gia đình) và các yếu tố môi trường. Da cũng sẽ bị đỏ và có cảm giác như bị châm chích khi tiếp xúc với sợi len hoặc sợi nhân tạo, xà phòng, chất tẩy rửa, nước hoa, mỹ phẩm, khói bụi, thuốc lá,…

7. Bệnh bạch biến

các bệnh về da

Bệnh da liễu này là tình trạng da xuất hiện các mảng trắng, nhất là ở những khu vực da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Đây là kết quả của sự biến mất một loại tế bào ở da được gọi là manocytes có chức năng sản sinh ra melanin - sắc tố quyết định màu da.

Bệnh bạch biến không phải là bệnh ung thư và không gây truyền nhiễm nhưng có thể di truyền trong gia đình.

>>> Bạn có thể quan tâm: Các vấn đề về da thường gặp và nguyên nhân gây bệnh

Các bệnh về da tạm thời

Các bệnh về da có thể chỉ là tình trạng tạm thời, thường sẽ biến mất khi bạn loại bỏ các tác nhân gây ra bệnh.

1. Da nổi mụn

Mụn có thể xem là một bệnh ngoài da tạm thời phổ biến mà hầu như ai cũng phải trải qua ở một thời điểm nào đó trong đời. Một số dạng mụn thường gặp là:

Nguyên nhân gây mụn có thể xuất phát từ bên trong (thường là do rối loạn nội tiết tố) hoặc các yếu tố bên ngoài như khói bụi, trang điểm gây bít tắc lỗ chân lông, dị ứng,…

2. Da nổi mề đay

các bệnh về da

Bệnh da liễu này là một dạng phát ban do dị ứng. Mề đay có thể nổi một phần hoặc toàn thân và rất ngứa. Bệnh có thể nhẹ và tự hết khi ngừng tiếp xúc với các tác nhân gây dị ứng. Tuy nhiên, khi dị ứng lặp lại, tình trạng phát ban toàn thân có thể trở nặng kèm theo các triệu chứng khác như khó thở hay thậm chí là sốc phản vệ.

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/cac-benh-ve-da-a36879.html