10 mẫu môtô gắn mui có thể bạn chưa biết (P.2)

>>> Đọc thêm: Những mẫu môtô gắn mui (P.1)

Peugeot HYmotion 3

10 mẫu môtô gắn mui có thể bạn chưa biết (P.2)

Đây có lẽ là nguyên mẫu không được sản xuất thương mại đáng tiếc nhất trong danh sách xe môtô có mui. Khi ra mắt vào năm 2008, Hymotion 3 là sản phẩm gây ấn tượng rất mạnh, ngay cả Peugeot cũng đã rất bất ngờ và từng úp mở về khả năng đưa mẫu xe này vào sản xuất.

Không chỉ là một nguyên mẫu ba bánh thông thường, HYmotion 3 còn là chiếc mô tô ba bánh chủ động với hai động cơ điện đảm nhiệm dẫn động cho hai bánh trước và một động cơ đốt trong tăng áp 125cc có công suất 20 mã lực phía sau.

10 mẫu môtô gắn mui có thể bạn chưa biết (P.2)

Honda Gyro Canopy

Đây là sản phẩm môtô có mui hiếm hoi được Honda đưa vào sản xuất khá nhanh sau khi nguyên mẫu ý tưởng được ra mắt vào năm 1987.

10 mẫu môtô gắn mui có thể bạn chưa biết (P.2)

Gyro Canopy sở hữu thiết kế ba bánh, với động cơ dẫn động cho hai bánh phía sau. Mẫu xe này chỉ được bán ra tại thị trường nội địa Nhật, nhưng nhờ vào phản ứng tích cực và nhu cầu thị trường lớn, những chiếc môtô ba bánh của Honda đã được xuất khẩu sang nhiêu thị trường khác như Bắc Mỹ hay châu Âu.

Kể từ khi bắt đầu đước sản xuất và bán ra thị trường vào năm 1990, đã có 10.000 chiếc Gyro Canopy lăn bánh khỏi nhà máy của Honda.

Quasar

10 mẫu môtô gắn mui có thể bạn chưa biết (P.2)

Chiếc môtô mang tên "Chuẩn Tinh" này thuộc hàng những chiếc xe hiếm nhất trên thế giới. Được sản xuất từ năm 1975-1982, chỉ có 21 chiếc "Chuẩn Tinh" đến tay khách hàng trong số 43 chiếc được sản xuất. Số phận của những chiếc Quasar còn lại đến ngày nay vẫn là một câu hỏi không có lời đáp.

Chiếc môtô đặc biệt này sở hữu động cơ Reliant Robin 850cc rất hiếm thấy trên thị trường và mang thiết kế của những chiếc xe viễn tưởng của Hollywood vào thời kì đó.

10 mẫu môtô gắn mui có thể bạn chưa biết (P.2)

Quasar được bố trí khoang lái như những chiếc xe touring với vị trí để chân nằm về phía trước.

BMW C1

Trong khi đa số những sản phẩm mô tô có mui khác không thể đi vào sản xuất hay dù có được thương mại hóa, chúng cũng chỉ cung cấp thêm một chút khả năng chống chọi với những cơn mưa thì BMW lại rất nghiệm túc với sản phẩm C1 của mình.

10 mẫu môtô gắn mui có thể bạn chưa biết (P.2)

Mẫu C1 của BMW trỉa qua rất nhiều cuộc thử nghiệm về độ bền, thử nghiệm va chạm và khả năng bảo vệ người lái. Trên thực tế, ở nhiều quốc gia, BMW C1 đã đạt được những chứng chỉ an toàn và hội đủ điều kiện để người điều khiển không cần phải đội mũ bảo hiểm.

Là một chiếc xe to và khá nặng do phải gồng gánh thêm phần thân vỏ đặc biệt, nên khối động cơ ở phiên bản 125cc tỏ ra hơi quá sức, tuy nhiên phiên bản 200cc đã giải quyết rất tốt vấn đề này. Đây là mẫu môtô có mui hiếm hoi có giá trị bán lại cao trên thị trường.

Benelli Adiva Sau trào lưu được BMW tạo ra với C1, Benelli cũng nhập cuộc với mẫu Adiva.

10 mẫu môtô gắn mui có thể bạn chưa biết (P.2)

Dù không có khả năng an toàn cao cấp như mẫu xe của Đức, nhưng sản phẩm của Benelli lại sở hữu thiết kế tiện dụng với khả năng thu gọn phần mui xe vào thùng chứa phía sau. Tuy nhiên, phần mui xe của Adiva không có nhiều ý nghĩa trong việc chống lại tác động thời tiết, nhưng bù lại bộ phận này đảm nhận nhiệm vụ điều hướng luồng gió khá tốt, giúp người lái thoải mái khi di chuyển đường xa.

Adiva đi vào sản xuất từ 2001 đến 2006 với doanh số bán hàng khá khiêm tốn. Tuy nhiên mẫu môtô có mui này vẫn tiếp tục tồn tại và thay đổi qua các thời kì phát triển, gần đây sản phẩm này được giới thiệu với thiết kế và kết cấu gần giống với mẫu MP3 của Piaggio với tên gọi AD3.

10 mẫu môtô gắn mui có thể bạn chưa biết (P.2)

Chiếc AD3 mới nhất của Benelli

Peraves Ecomobile/ MonoTracer/MonoRacer

Thương hiệu Peraves đến từ Thụy Sĩ đã có mặt trên thị trường hơn hai thập kỉ nay dù không quá nổi tiếng. Chỉ tập trung vào một sản phẩm duy nhất là xe môtô có mui. Sản phẩm của hãng đều có lý luận rất riêng có vẻ như khác biệt so với các thương hiệu khác. Tuy vậy, họ đã bán được 12 sản phẩm dù tất cả chúng đều có giá cao ngất ngưởng.

10 mẫu môtô gắn mui có thể bạn chưa biết (P.2)

Sức mạnh của những sản phẩm từ Peraves đến từ khối động cơ mạnh mẽ 4 xi-lanh 1200cc đến từ dòng sản phẩm K-Series của BMW với thiết kế thân vỏ khí động học tuyệt hảo, và trang bị con quay hồi chuyển với khả năng giữ thăng bằng đã tạo cảm hứng cho thiết kế của sản phẩm Lit Motor C1 nổi tiếng thời gian gần đây.

Từ sản phẩm đầu tiên mang tên Ecomobile, sản phẩm MonoTracer ra đời với lựa chọn động cơ điện thay vì động cơ đốt trong truyền thống. Năm 2009, Peraves được sang nhượng cho một tập đoàn đến từ Séc với tên gọi Peraves CZ mà thực chất là một thương vụ hợp tác và kêu gọi đầu tư của người sáng lập của Peraves là Arnold Wagner.

10 mẫu môtô gắn mui có thể bạn chưa biết (P.2)

Sau thời điểm này, MonoTracer được phát triển thế hệ mới với tên gọi MonoRacer với thiết kế thân vỏ tối ưu hơn và lựa chọn động cơ giữ nguyên.

>>> Đọc thêm: Những mẫu môtô gắn mui (P.1)

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/10-mau-moto-gan-mui-co-the-ban-chua-biet-p2

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/xe-may-co-mui-a36877.html