Mẹo hay giúp bạn gấp tất gọn gàng không sợ bị mất chiếc nào

Những đôi tất dài rất dễ bị vứt lung tung hoặc lạc đâu đó trong nhà vì không biết cách sắp xếp chúng sao cho đúng. Báo Đắk Nông gợi ý cách gấp tất gọn gàng không sợ bị mất chiếc nào.

1Dùng cho dạng tất có cổ cao

Cách gấp dành riêng cho những đôi tất cổ chân caoCách gấp dành riêng cho những đôi tất cổ chân caoBước 1 Đầu tiên, bạn điều chỉnh đôi tất sao cho mặt bàn chân hướng lên. Sau đó, chồng cả hai lên với nhau.Bước 2 Tiếp đó, bạn gấp phần mũi chân của chiếc tất bên trên hướng lên trên sao tạo hình đối xứng với phần gót chân của nó.Bước 3 Bạn gấp cổ chân của đôi tất lên phần đối xứng ở bước 2, rồi luồn mũi chân chiếc tất bên dưới vào là xong.

2Dùng cho dạng tất không cổ chân hoặc cổ chân thấp

Những đôi tất cổ chân thấp hoặc không có cổ chân thì gấp như thế nàyNhững đôi tất cổ chân thấp hoặc không có cổ chân thì gấp như thế nàyBước 1Bạn cũng chồng 2 đôi tất lên với nhau, sau đó luồn gót chân của chiếc tất nằm trên vào cổ chân chiếc tất bên dưới. Bước 2 Cuộn tròn và 2 chiếc tất từ dưới lên và luồn toàn bộ vào cổ chân của chiếc bên dưới.

3Gấp tất kiểu chữ thập

Gấp hình chữ thập làm đôi tất gọn gàng hơnGấp hình chữ thập làm đôi tất gọn gàng hơnBước 1Trước tiên, bạn đặt hai chiếc tất thành hình chữ thập.Bước 2Tiếp đến, bạn gấp phần mũi chân chiếc bên dưới vào chính giữa, rồi phần mũi chân chiếc bên trên theo sau.Bước 3Kế đó, bạn gấp cổ chân lên và xoay lại. Đặt phần cổ chân còn lại lên và banh ra, nhét hết toàn bộ tất đã xếp vào.

4Gấp tất dạng cuộn tròn

Gấp tất dạng cuộn nhanh chóng và đơn giảnGấp tất dạng cuộn nhanh chóng và đơn giảnBạn đặt 2 chiếc tất chồng lên nhau và xếp cuộn tròn từ phần mũi chân đến gần phần cổ thì dừng lại, banh phẩn cổ chân chiếc bên dưới sao cho bao hết toàn bộ phần tất là xong.

5Gấp dạng luồn kim

Dạng luồn kim cũng khá dễ dàng và nhanh gọnDạng luồn kim cũng khá dễ dàng và nhanh gọnCách này dùng cho dạng tất dài qua mắt cá chân.Bước 1 Bạn đặt 2 chiếc tất như hình chữ thập. Luồn phần mũi chân chiếc bên dưới vào bên dưới chiếc bên trên để tạo thành 1 khoảng trống.Bước 2Sau đó, bạn xỏ mũi chân chiếc bên trên vào khoảng trống vữa nãy tạo và xoay ngược lại. Lần này, bạn luồn phần cổ chân tương tự phần mũi chân.Sau khi gấp đôi tất xong, lúc này đôi tất hết sức gọn gàng và bạn chỉ cần đặt vào trong hộp hay thùng đựng đồ là xong, vừa đẹp mà vừa tiết kiệm không gian, mốt đi đâu cũng dễ kiếm.Bên trên là những cách gấp tất nhanh chóng, thẩm mỹ, mong qua mẹo trên các bạn biết cách gấp tất sao cho đúng cách để sau này khỏi phải kiếm chiếc này chiếc kia, ngoài ra cũng tiết kiệm thời gian tìm kiếm đôi tất trong nhà phải không nào!

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/cach-gap-tat-gon-a36842.html