Bật mí 10 danh lam thắng cảnh Hà Nội nổi tiếng ...

Tháp Rùa - Hồ Hoàn Kiếm danh lam thắng cảnh Hà Nội không bỏ qua

Đứng đầu trong danh lam thắng cảnh Hà Nội đầu tiên mà không thể không kể đến chính là Hồ Hoàn Kiếm. Địa điểm này có vị trí thuận lợi nằm ở trung tâm của thành phố và được mệnh danh là “trái tim của Thủ Đô”. Nơi đây là địa điểm lịch sử gắn liền với sự tích trả gươm huyền thoại của vua Lê Lợi cho Rùa Vàng nên đây cũng chính là địa điểm ghi lại dấu ấn lịch sử rõ nét và đặc sắc được nhiều người lui tới và thăm quan.

Tháp Rùa - Hồ Hoàn Kiếm danh lam thắng cảnh Hà Nội
Tháp Rùa - Hồ Hoàn Kiếm danh lam thắng cảnh Hà Nội

Mặt hồ rất đặc trưng với màu xanh rêu cổ kính như tấm gương soi khổng lồ với bóng cây cổ thụ sum xuê chính là điểm đặc trưng của nơi đây. Giữa lòng hồ chính là Tháp Rùa uy nghiêm in bóng xuống mặt hồ. Nơi đây cũng được xem là địa điểm diễn ra nhiều hoạt động, sự kiện văn hóa, bắn pháo hoa,... sôi nổi ở thành phố.

Đền Ngọc Sơn - Công trình điển hình về không gian

Đền Ngọc Sơn được dẫn lối bởi chiếc Cầu Thê Húc màu đỏ. Nơi đây được xây dựng vào thế kỷ 19 và là công trình điển hình về không gian và tạo tác kiến trúc. Kết hợp giữa đền và hồ đã tạo nên một tổng thể kiến trúc Thiên - Nhân hợp nhất và mang lại vẻ đẹp thiên nhiên với con người.

Đền Ngọc Sơn
Đền Ngọc Sơn

Nhà thờ lớn Hà Nội - Lâu đài cổ kính rộng lớn

Cũng nằm trong một danh lam thắng cảnh Hà Nội được nhiều người biết đến không thể không kể đến Nhà thờ lớn Hà Nội. Nơi đây được xem là nơi sinh hoạt tín ngưỡng với lối kiến trúc đặc sắc, thu hút nhiều khách du lịch tham quan. Hoa văn được chạm trổ ở đây là gỗ sơn son thiếp vàng cùng hệ thống tranh trên kính màu rực rỡ. Nếu bạn là một người trẻ tuổi thì đừng ngần ngại ghé thăm Nhà thờ và cùng nhau tán gẫu bên ly trà chanh nhé!

Nhà thờ lớn Hà Nội
Nhà thờ lớn Hà Nội

Nhà hát lớn Hà Nội - Công trình kiến trúc và văn hóa bậc nhất Thủ đô

Được nằm ở vị trí đắc địa là Tràng Tiền và Ngô Quyền, Nhà hát lớn Hà Nội được xây dựng vào những năm đầu thế kỷ 20. Địa điểm này được thiết kế theo phong cách cổ điển Pháp với nhiều đường nét và màu sắc giống với các nhà hát ở châu Âu nên đã trở thành trung tâm văn hoá diễn ra nhiều sự kiện và hoạt động biểu diễn nghệ thuật sân khấu lớn ở Việt Nam.

Hoàng thành Thăng Long - Cột cờ Hà Nội

Nằm trên con đường Hoàng Diệu, Hoàng Thành Thăng Long được xem là một di sản văn hóa thế giới gắn liền với kinh thành Thăng Long dưới các triều vua Lý Trần, Lê và cả triều Nguyễn. Được mệnh danh là công trình kiến trúc đồ sộ và mang nhiều giá trị lịch sử và khảo cổ học quan trọng và nổi bật nhất chính là Cột cờ Hà Nội. Địa điểm này chính là nơi lá cờ đỏ sao vàng được tung bay phấp phới trên bầu trời. Hoàng Thành Thăng Long được xem là địa điểm được nhiều bạn học sinh chụp kỉ yếu và lưu giữ những khoảnh khắc đẹp của bản thân.

Hoàng thành Thăng Long - Cột cờ Hà Nội
Hoàng thành Thăng Long - Cột cờ Hà Nội

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh - Nơi an nghỉ vĩnh hằng của vị lãnh tụ dân tộc

Nơi Bác Hồ đọc bản Tuyên ngôn độc lập, ra đời nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Lăng Chủ tịch được bao phủ bởi không gian cây vườn bốn mùa và là nơi an nghỉ của vị lãnh tụ dân tộc.

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh
Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Hồ Tây - Danh lam thắng cảnh Hà Nội lãng mạn

Mệnh danh là “lá phổi” của Thủ đô, đây cũng là một danh lam thắng cảnh Hà Nội đặc trưng với diện tích lòng hồ hơn 500 ha và là cung đường quanh hồ dài đến 17km. Còn gì tuyệt vời hơn khi ngắm nhìn khung cảnh lãng mạn bên hồ cùng những làn gió mát rượi?

Hồ Tây - Danh lam thắng cảnh Hà Nội lãng mạn
Hồ Tây - Danh lam thắng cảnh Hà Nội lãng mạn

Nơi đây, có rất nhiều người tìm đến và xem như là một nơi thư giãn bình yên để tận hưởng không khí trong lành cũng như đi bộ khi mặt trời đỏ cam phản chiếu cùng ánh nắng trong buổi hoàng hôn.

Chùa Trấn Quốc - Danh thắng bậc nhất kinh kỳ với kiến trúc cổ kính

Nằm trên đường Thanh Niên, đây chính là nơi uy nghiêm với cảnh quan xung quanh thanh nhã với lối kiến trúc cổ kính mênh mông hồ nước. Xây dựng vào thế kỷ thứ 6 và là một trong những ngôi chùa lâu đời nhất nhưng vẫn giữ được những giá trị kiến trúc đặc sắc và chứng kiến thăng trầm của lịch sử. Với những ưu điểm tuyệt vời như thế, nơi đây đã thu hút những tín đồ Phật tử mà còn chào đón nhiều khách thăm quan đến ghé thăm và thưởng ngoạn cảnh đẹp.

Chùa Trấn Quốc - Danh thắng bậc nhất kinh kỳ
Chùa Trấn Quốc - Danh thắng bậc nhất kinh kỳ

Chùa Một Cột - Danh lam thắng cảnh có tiếng thu hút nhiều khách du lịch

Nằm trong Bảo tàng Hồ Chí Minh, Chùa Một Cột chính là địa điểm thu hút rất nhiều du khách với lối kiến trúc vô cùng độc đáo với kết cấu hình vuông nằm trên trụ đá giữa một hồ sen xanh lá, tựa như một đoá hoa sen nổi lên giữa mặt hồ.

Chùa Một Cột
Chùa Một Cột

Văn Miếu Quốc Tử Giám - Quần thể danh lam thắng cảnh, lịch sử

Văn Miếu - Quốc Tử Giám là một quần thể di tích thắng cảnh và lịch sử không thể bỏ lỡ khi đến Hà Nội. Quần thể này bao gồm Văn Miếu (nơi thờ Khổng Tử), Quốc Tử Giám (trường đại học đầu tiên ở Việt Nam) và Hồ Văn, vườn Giám, Khuê Văn Các, …

Văn Miếu Quốc Tử Giám
Văn Miếu Quốc Tử Giám

Quần thể di tích sở hữu những nét kiến trúc cổ đặc sắc và hài hoà ẩn hiện dưới những cành lá sum suê của những cây cổ thụ trăm năm, mang lại cảnh sắc khác lạ và đặc sắc cho du khách.

Ngày nay, Văn Miếu - Quốc Tử Giám là nơi diễn ra nhiều hoạt động văn hoá, khoa học và giáo dục. Đặc biệt vào dịp Tết, các hoạt động truyền thống như xin chữ ông đồ cùng các trò chơi dân gian cũng được tổ chức, thu hút cả người dân trong nước cũng như nhiều du khách nước ngoài tham gia.

Hy vọng với bài viết về 10 danh lam thắng cảnh Hà Nội mà Hanoi Tokyo Hotel vừa gửi đến, các bạn cũng đã note được cho mình những điểm cần đến rồi đúng không nào? Chúc bạn có một chuyến đi thật vui vẻ và ý nghĩa.

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/danh-lam-ha-noi-a36680.html