RƯỢU VANG NỔ – SPARKLING WINE – VANG SỦI TĂM GIÁ TỐT

Chắc hẳn ai cũng đã từng xem trên truyền hình các bộ phim và thấy tò mò với những cảnh khui rượu vang hấp dẫn với tiếng nổ lớn và cảnh sủi bọt rồi. Khi đó mọi người cảm thấy vô cùng thích thú và muốn tìm hiểu về loại rượu vang đặc biệt này. Đó chính là rượu vang nổ Sparkling - loại rượu vang được sử dụng phổ biến trong các bữa tiệc hiện nay.

RƯỢU VANG NỔ - SPARKLING WINE - VANG SỦI TĂM GIÁ TỐT

Rượu vang nổ - Sparkling wine là gì?

Rượu vang Sparkling Wine là loại rượu có hàm lượng khí CO2 cao, làm cho rượu có hương vị sảng khoái và tươi mát. Khí CO2 được thêm vào rượu bằng phương pháp ly tâm hoặc phương pháp tự nhiên bằng cách để rượu lên men lần thứ hai trong chai. Khi mở nắp chai, khí CO2 được giải phóng, tạo ra bọt khí và tạo ra hiệu ứng “sparkling” (tức là những hạt bọt khí bùng nổ trong ly).

Sparkling wine có nhiều loại khác nhau từ loại ngọt đến loại khô và có thể được làm từ giống nho trắng, đỏ hoặc hỗn hợp.

Sparkling wine được ưa chuộng để dùng trong các dịp lễ tân gia, lễ kỉ niệm, hay các buổi tiệc và thường được uống lạnh.

RƯỢU VANG NỔ - SPARKLING WINE - VANG SỦI TĂM GIÁ TỐT

Giá tiền rượu vang nổ là bao nhiêu?

So với các dòng rượu vang khác thì rượu vang nổ có giá thành phải chăng hơn. Nhưng tùy thuộc vào thương hiệu, dòng rượu vang sẽ có mức tiền khác nhau.

Dòng vang Sparkling Giá tiền / chai (VNĐ) ⭐️ Vang nổ Ý ✔️ Từ 400.000 ⭐️ Vang nổ Pháp ✔️ Từ 300.000 ⭐️ Vang nổ Úc ✔️ Từ 350.000 ⭐️ Rượu sủi tăm Chi Lê ✔️ Từ 300.000 ⭐️ Rượu Champagne ✔️ Từ 1.000.000

Đặc điểm nổi bật của rượu vang sủi bọt Sparkling wine

Rượu vang nổ - Sparkling Wine được đánh giá là loại rượu có giá trị cao, là loại thức uống có men, sủi tăm và là sự kết hợp tinh tế giữa rượu vang trắng và rượu vang đỏ. Champagne được làm theo các phương pháp riêng biệt với công thức ủ 2 lần lên men độc đáo tạo nên chai rượu tuyệt vời.

Rượu Sâm Panh giống như rượu cognac tuy có nhiều dòng khác nhau, nhưng chủ yếu gồm ba loại chính:

Phân loại rượu vang Sparkling theo màu sắc

Ngoài ra, còn có một số loại rượu vang sparkling đặc biệt như Sparkling Red Wine và Sparkling Orange Wine

Phân loại rượu vang sủi bọt theo vùng nổi tiếng

Có nhiều loại rượu vang sủi tăm trong đó các loại phổ biến bao gồm:

RƯỢU VANG NỔ - SPARKLING WINE - VANG SỦI TĂM GIÁ TỐT

Thưởng thức hương vị của rượu vang Sparkling thế nào?

Ly uống rượu Sparkling thích hợp là loại ly hình hoa tuy líp dài, vì loại ly này đủ rộng để các bọt khí tự do nhảy múa và màu sắc, hương vị cũng như độ trong của rượu dễ dàng được thẩm định.

Sử dụng rượu vang sủi tăm Sparkling ở nhiệt độ từ 7 đến 10°C là thích hợp nhất. Do vậy, những chai rượu khi đưa ra uống thường được ngâm trong xô đá hoặc để ngăn mát tủ lạnh trong vài giờ đồng hồ.

Do đó các loại vang nổ (vang sủi bọt) khác còn được gọi là Sparkling wine chứ không được gọi là Champagne.

Quy trình sản xuất rượu vang Sparkling Wine

Quy trình sản xuất rượu Sparkling vô cùng phức tạp và cầu kì, với sự pha trộn của các loại nho khác nhau, các loại rượu vang khác nhau. Từ đó nhà sản xuất sẽ thêm CO2, đường, mùi rượu và kích thích quá trình lên men lần thứ 2. Quá trình lên men thứ 2 của một chai Sparkling là tối thiểu 1-3 tháng. Nó đơn giản hơn nhiều so với Quy trình sản xuất rượu Champagne.

Có 3 giống nho Chardonnay, Pinot Noir và Pinot Meunier để làm nên Champagne đỏ và 1 giống nho rượu vang trắng. Và phải được thu hoạch và sản xuất tại vùng Champagne mới coi là rượu sâm panh.

RƯỢU VANG NỔ - SPARKLING WINE - VANG SỦI TĂM GIÁ TỐT

Vang nổ Sparkling có hạn sử dụng không?

Giống như các dòng rượu vang khác, vang nổ cũng không có hạn sử dụng mà nó được tính theo năm và theo từng dòng rượu khác nhau. Các chai vang nổ được khui ra sẽ có hạn sử dụng tối đa là 1 tuần và bạn nên uống chúng trong vòng 3 ngày.

Tuy nhiên, bạn nên chú ý đến quy cách bảo quản rượu vang như nhiệt độ, độ ẩm thích hợp và hạn chế rung lắc. Nếu như rượu vang đã để quá lâu, bạn nên tìm hiểu những cách để sử dụng chúng sao cho có ích bằng cách làm gia vị nấu các món ăn, tắm dưỡng da…

Ly uống rượu vang nổ như thế nào phù hợp?

Nếu bạn là người thích tìm hiểu về các loại rượu vang thì chắc chắn bạn đã biết rằng mỗi loại rượu sẽ có một loại ly phù hợp để thưởng thức.

Ly dùng để uống vang nổ là loại ly Flute có chân cao, thân cao, dáng thẳng đứng và miệng hơi hẹp. Cấu tạo ly như vậy sẽ làm chậm quá trình bay hơi khí carbon, tạo hiệu ứng bọt khí bay lên rất hấp dẫn, làm nổi bật mùi hương trái cây đặc trưng và độ tươi mới của rượu. Ngoài ra, loại ly chân cao còn giúp hạn chế yếu tố nhiệt độ tay cầm tiếp xúc với rượu làm ấm và giảm đi hương vị của rượu.

Mua rượu vang nổ - Sparkling Wine nhập khẩu, giá tốt nhất

Nhu cầu mua Sparkling Wine ngày một tăng cao, từ đó ngày một nhiều các đơn vị cung cấp. Nếu không tìm hiểu kỹ càng, khách hàng có thể chọn phải nơi kém uy tín, dẫn tới việc mua phải hàng giả, hàng nhái, gây nguy hiểm đến sức khỏe người dùng.

Nếu Quý khách đang tìm kiếm địa chỉ mua vang nổ chính hãng với mức giá tốt nhất thị trường thì Royal Wine là một sự gợi ý hoàn hảo tới bạn.

Những chai vang sủi bọt tại đây đều được nhập khẩu chính hãng với tem mác, nguồn gốc rõ ràng… sẽ mang đến cho Quý khách nhiều lựa chọn phù hợp với mức giá tốt nhất thị trường.

Với đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, tận tình, sẵn sàng phục vụ Quý khách hàng để tìm ra được sản phẩm ưng ý nhất, hương vị phù hợp nhất với nhu cầu.

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/sparkling-wine-a36618.html