Hiểu về Thổ Nhĩ Kỳ (Turkey)

6. Hệ thống chăm sóc sức khỏe chất lượng cao với giá cả phải chăng

Thổ Nhĩ Kỳ là quốc gia có hệ thống chăm sóc sức khỏe đẳng cấp, là điểm đến du lịch y tế Top 3 thế giới năm 2018. Turkey có các cơ sở y tế cao cấp với mức chi phí điều trị hợp lý. Ví dụ: phẫu thuật thay van tim tốn khoảng 394 triệu VNĐ (17.000USD), chỉ bằng 1/8 chi phí ở Mỹ.

6 lý do khiến Thổ Nhĩ Kỳ trở thành quốc gia đáng sống

“Để tận dụng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe ở Turkey, người nước ngoài dự định cư ở đây nên mua bảo hiểm. Chất lượng chăm sóc sức khỏe ở Turkey khá tốt, và có thể so sánh với chất lượng chăm sóc sức khỏe ở Đức, với chi phí thấp hơn nhiều. Nhiều phòng khám ở Turkey còn thực hiện phẫu thuật với sự hỗ trợ của robot.

Tất cả các bệnh viện của Turkey, ngay cả những bệnh viện ở các thị trấn nhỏ gần biên giới với Syria, đều có thiết bị hiện đại và tối tân.

Bác sĩ ở Turkey là ngành nghề rất có uy tín vì bác sĩ trong nước thường đi du học và có mức lương rất cao. Đây là lý do tại sao bạn có thể chắc chắn rằng các bác sĩ Thổ Nhĩ Kỳ có trình độ và tay nghề cao. Họ quan tâm, lịch sự và chu đáo với tất cả những bệnh nhân tìm đến họ để được giúp đỡ.

Hơn nữa, Turkey còn nằm trong top 10 quốc gia có nền du lịch chữa bệnh phát triển nhất trên thế giới. Theo Hội đồng Du lịch Chăm sóc sức khỏe Turkey, du lịch chữa bệnh là một trong những ngành phát triển nhanh nhất ở quốc gia này. Ngay cả khi xảy ra đại dịch, Turkey vẫn chứng minh được hệ thống chăm sóc sức khỏe của họ rất đáng để các quốc gia khác học theo”, Aya khẳng định.

“Thật ra còn có rất nhiều lý do để chuyển đến Turkey. Và bạn có thể tự trải nghiệm để chia sẻ những lý do của riêng mình. Để có thể hiểu được liệu đây có phải là một đất nước tốt cho mình hay không, tôi khuyên bạn nên lên kế hoạch đến thăm Turkey. Nhưng đừng đến với tư cách khách du lịch chỉ trong một kỳ nghỉ ngắn. Hãy đến thuê một căn hộ và dành thời gian trải nghiệm”, Aya kết luận và đưa ra lời khuyên.

Bài dịch bởi IMM Group. Bài gốc: Tác giả: Aya, Blog Road is calling

Translated by IMM Group. Credit: Aya, Blog Road is calling

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/tho-nhi-ky-la-nuoc-nao-a36596.html