Kỹ năng tạo động lực cho bản thân (Self-Motivation)

Mất động lực hẳn ai cũng từng, nhưng người này hơn người khác ở chỗ biết tự tạo động lực cho chính mình - Self Motivation - để vượt qua.

Và nếu bạn đang cảm thấy bế tắc, không tập trung, chán nản… có lẽ bạn đang tìm cách để tăng động lực cho bản thân, muốn thoát khỏi nó.

Và bạn hoàn toàn có thể thực hiện các bước dưới đây để biến bế tắc thành năng lượng. Đối với nhiều người mãi thất bại, đơn giản là họ không thực sự bắt đầu.

Làm sao để tự tăng động lực cho bản thân, mang lại năng lượng, niềm vui cho cuộc sống? Mỗi người có thể tự “nhóm lửa động lực” theo cách riêng mình, nhưng có một số cách chung bạn có thể tham khảo: + Đơn giản hóa vấn đề: cắt bỏ những thứ không cần thiết, tập trung vào những việc trong khả năng. + Đặt ra các mục tiêu nhỏ, có thể đo lường. + Viết xuống các mục tiêu, cam kết, công khai chúng. + Thiết lập thời hạn cho mỗi mục tiêu.

+ Đặt mục tiêu ở chỗ dễ thấy trước khi ngủ & thức.+ Chia các mục tiêu lớn thành các nhiệm vụ nhỏ. + Có lời nhắc và theo dõi tiến trình của mình. + Tạo lập các thói quen mới, tích cực. + Phát triển tư duy tích cực. + Tăng cường sức khỏe để tăng động lực. + Đối diện mọi nỗi sợ & ‘xử lý’ chúng từng cái một. + Tự thưởng cho bản thân mỗi khi hoàn thành một việc nhỏ.

Đối với con dân Chúa, dù bất cứ điều gì xảy ra, cần biết rằng Đức Chúa Trời nhìn thấy, quan tâm, và Ngài sẽ “lau hết nước mắt trên mắt ta”, khi ta chọn ở trong Ngài (Khải huyền 21: 4)

Sự tự tin trong Chúa mang cho ta cái nhìn lạc quan, ngay cả trong khó khăn, vì tin rằng “mọi sự hiệp lại làm ích cho những ai yêu mến Đức Chúa Trời và được kêu gọi theo ý định của Ngài” (Rô-ma 8:28)

Chúa nhìn xa hơn những gì ta hiểu, và làm hơn những gì ta cầu xin và suy tưởng; nên hãy nhìn, noi theo, làm việc, lạc qua, yêu người, yêu đời và thực hành cuộc sống từ quan điểm của Đức Chúa Trời.

Chúc bạn mau chóng phục hồi được động cơ và nguồn năng lực bản thân, để bước tới và đón nhận thành công trong ý Chúa!

Muối & Ánh Sáng (Bài: Thảo Phạm // Ảnh: Pixabay) #Muoivaanhsang

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/self-motivation-la-gi-a36459.html