Hướng dẫn, thủ thuật về Thủ thuật văn phòng

Việc chèn bảng trong Excel vào Word là 1 việc có lẽ rất xa lạ đối với mọi người. Thế nhưng biết được cách chèn bảng Excel vào Word sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc đánh văn bản cũng như làm khóa luận tốt nghiệp, thuyết trình nữa đấy nhé. Vậy còn chần chờ gì nữa, hãy bắt đầu thôi nào!

Bài viết được thực hiện trên laptop hệ điều hành Windows với phiên bản Excel 2016, ngoài ra bạn cũng có thể thực hiện trên các phiên bản Excel 2010, 2013, 2019 và trên MacOS với thao tác tương tự.

I. Lợi ích của việc chèn bảng Excel vào Word

II. Cách chèn bảng Excel vào Word

Cách này bạn có thể thực hiện trên các phiên bản Word 2010, 2013, 2019. Ở đây mình sẽ sử dụng Word 2016 để thực hiện.

1. Hướng dẫn nhanh

Mở file Word cần chèn bảng > Chọn thẻ Insert > Chọn Text > Chọn Object > Chọn thẻ Create from File > Nhấn Browse > Chọn File Excel > Nhấn Insert > Tích vào Link to file > Nhấn OK để chèn bảng Excel vào Word.

2. Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Mở file Word cần chèn bảng > Chọn thẻ Insert.

Mở file Word cần chèn bảng > Chọn thẻ Insert Chọn thẻ Insert">

Mở file Word cần chèn bảng > Chọn thẻ Insert

Bước 2: Đi đến mục Text > Chọn Object.

Đi đến mục Text > Chọn Object Chọn Object">

Đi đến mục Text > Chọn Object

Bước 3: Chọn thẻ Create from File > Nhấn Browse.

Chọn thẻ Create from File > Nhấn Browse Nhấn Browse">

Chọn thẻ Create from File > Nhấn Browse

Bước 4: Chọn File Excel > Nhấn Insert.

Chọn File Excel > Nhấn Insert Nhấn Insert">

Chọn File Excel > Nhấn Insert

Bước 5: Tích vào Link to file > Nhấn OK để chèn bảng Excel vào Word.

Tích vào Link to file > Nhấn OK để chèn bảng Excel vào Word Nhấn OK để chèn bảng Excel vào Word">

Tích vào Link to file > Nhấn OK để chèn bảng Excel vào Word

Bước 6: Và đây là kết quả.

Kết quả

Kết quả

Một số phần mềm đang kinh doanh tại Thế Giới Di Động

3. Cách chỉnh sửa bảng Excel được chèn vào Word

Để nhập liệu và chỉnh sửa trong bảng Excel được chèn vào bạn chỉ cần nhấn 2 lần chuột trái vào bảng đã chèn > Thực hiện các chỉnh sửa trên file Excel.

Lưu ý: Sau khi chỉnh sửa xong bạn hãy nhớ lưu file Excel lại như bình thường thì mới hiển thị những thông tin đã chỉnh sửa trên Word.

III. Cách xóa bảng Excel đã chèn vào Word

1. Hướng dẫn nhanh

Nhấn vào bảng Excel đã chèn > Nhấn Delete trên bàn phím để xóa bảng Excel đã chèn vào Word.

2. Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Nhấn vào bảng Excel đã chèn.

Nhấn vào bảng Excel đã chèn

Nhấn vào bảng Excel đã chèn

Bước 2: Nhấn Delete trên bàn phím để xóa bảng Excel đã chèn vào Word.

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/cach-chen-excel-vao-word-a36428.html