Bạn trộn những màu nào với nhau để tạo thành màu tím hoa cà?

Màu tím hoa cà là sự pha trộn của màu đỏ và tím, đôi khi mang một chút màu nâu. Để tạo ra màu sắc gần giống cà tím hơn màu mận, sẽ cần một hỗn hợp khác.

Cho dù bạn đang vẽ một bức tường hay một bức vẽ, việc có được màu sắc hoàn hảo rất quan trọng. Màu tím hoa cà đang là xu hướng làm màu nhấn nhẹ nhàng cho một chiếc ghế sơn hoặc một bức tường đậm nét. Sơn toàn bộ căn phòng có thể biến không gian thành một thiên đường yên tĩnh.

Nhưng với tất cả các dự án sơn tường, điều quan trọng là phải đảm bảo màu bạn nhìn thấy trong hộp là màu sẽ khô trên dự án của bạn. Vẽ tranh bằng hoa cà có nghĩa là tìm ra sự pha trộn màu sắc phù hợp để trộn.

1. Màu tím hoa cà như thế nào?

Màu tím hoa cà sang trọng là sự pha trộn của màu đỏ và tím và đôi khi mang một chút màu nâu. Khi tự tạo màu cà tím, bạn có thể xác định màu sắc sẽ chuyển sang màu đỏ hoặc nâu như thế nào. Như đã lưu ý ở trên, trộn màu đỏ ấm và xanh lam (hai màu cơ bản) với nhau sẽ tạo ra màu tím (màu phụ). Để tạo ra màu sắc gần giống cà tím hơn màu mận, sẽ cần một hỗn hợp khác sử dụng màu trắng, đen, nâu hoặc xám sau khi pha trộn màu sắc cơ bản ban đầu.

Màu đỏ ấm là cần thiết thay vì màu đỏ cam hoặc hồng đậm. Hãy thử màu đỏ ấm như màu dâu tây, màu đỏ đậm hoặc thậm chí là màu đỏ tím đã có chút tím. Vì màu cà tím có màu đỏ tím nên sẽ cần nhiều màu đỏ hơn màu xanh, nhưng đừng quá lạm dụng màu đỏ.

Thêm tông màu trắng vào hỗn hợp để làm sáng màu. Sau đó, tông màu nâu, xám hoặc đen cho đến khi xuất hiện màu cà tím phù hợp. Biến nó thành sắc thái của riêng bạn bằng cách chơi với màu trắng nhạt và tông màu tối hơn cho đến khi màu sắc phản chiếu độ bóng phức tạp của cà tím.

Bạn trộn những màu nào với nhau để tạo thành màu tím hoa cà?2. Màu gì tạo nên màu tím?

Cà tím và mận: cả hai đều có màu tím lilac, nhưng cả hai đều hơi khác nhau. Để tạo ra bất kỳ màu tím nào, cần có sự kết hợp giữa màu đỏ và xanh lam. Màu đỏ, xanh lam và vàng là các màu cơ bản, hay còn gọi là màu gốc của tất cả các màu khác được tạo ra. Trong lý thuyết màu sắc, ba màu này là nền tảng của bánh xe màu.

Sự kết hợp của các màu cơ bản này sẽ tạo ra các màu thứ cấp. Trộn màu xanh lam và màu vàng với nhau sẽ tạo ra màu xanh lá cây, trộn màu vàng và đỏ sẽ tạo ra màu cam và trộn màu xanh lam với đỏ sẽ tạo ra màu tím hoa cà.

Sự kết hợp màu sắc nội thất đơn giản sau đó cần tông màu, sắc thái và độ bóng để tạo ra màu phức tạp hơn như màu cà tím. Hỗn hợp thu được được gọi là màu bậc ba. Màu đỏ và màu tím trộn lẫn với nhau tạo ra màu bậc ba phức tạp có thể được sử dụng với màu trắng hoặc nâu để tạo ra màu cà tím hoặc màu mận.

3. Những màu sắc khác trông đẹp với cà tím?

Những người muốn thêm điểm nhấn cho tủ quần áo của mình có thể thử một chiếc váy màu cà tím; cách kết hợp màu sắc hoạt động giống như màu xanh nước biển hoặc màu đen như một màu trung tính có thể kết hợp với đồ trang sức lớn hoặc như một màu sáng độc lập.

Những màu bổ sung cho cà tím nằm ở phía đối diện của bánh xe màu. Đây là những màu có màu nâu cam, vàng hoặc xanh lục, tùy thuộc vào bánh xe được sử dụng. Ví dụ, một chiếc gối màu vàng nghệ trên ghế sofa màu cà tím sẽ làm cho căn phòng trở nên nổi bật.

Một bức tường màu cà tím tươi sáng có thể trồng những cây lá xanh, hoặc những bức tranh có tông màu xanh nhạt. Những chiếc tủ màu nâu hoặc đồ nội thất nghiêng về màu cam có thể sử dụng đường viền màu cà tím để tạo độ tương phản nổi bật. Cà tím cũng phối hợp tốt với các tông màu trang sức như màu đỏ ruby ​​hoặc xanh sapphire.

4. Trộn những màu nào với nhau để tạo thành màu cà tím?

4.1 Trở nên tinh tế: Pha trộn màu sắc

Trộn màu tùy chỉnh của riêng bạn bắt đầu bằng việc biết các màu cơ bản của hoa cà: đỏ, xanh và trắng. Có vẻ như bạn đang vẽ một lá cờ Mỹ, nhưng màu cơ bản của màu tím là sự kết hợp của các màu cơ bản là đỏ và xanh lam. Vì hai màu này có nhiều sắc thái khác nhau nên bạn sẽ cần tìm những mẫu sơn có tông màu xanh lam và đỏ mát hơn.

Bạn trộn những màu nào với nhau để tạo thành màu tím hoa cà?

Chọn màu đỏ thiên về hồng, hồng hoặc hoa cà thay vì màu cam sáng hoặc vàng rực. Đối với màu xanh lam, màu xanh coban hoặc xanh Caribe mát mẻ sẽ thích hợp hơn màu xanh nước biển hoặc xanh đậm. Màu cơ bản của bạn càng đậm thì màu tím của bạn sẽ càng đậm. Nếu bạn bắt đầu với màu pastel, xanh lam và đỏ nhạt hơn, màu tím lilac của bạn sẽ nhạt hơn.

Hãy nhớ lưu ý bạn đã sử dụng bao nhiêu màu mẫu khi trộn. Chia mẫu thành ba hoặc bốn phần sẽ hữu ích khi bạn phải tái tạo màu. Một muỗng cà phê nhựa cũng có thể được sử dụng làm công cụ đo lường. Một phần màu xanh cộng với một phần màu đỏ là điểm khởi đầu tốt.

Nếu bạn đã tìm thấy màu sơn tường tương tự như màu hoa cà, chẳng hạn như màu tím hoặc màu tím nhạt, điều này sẽ tiết kiệm được một bước. Màu tím của bạn sẽ cần được làm sáng hoặc tối hơn tùy thuộc vào sự kết hợp màu tím cơ bản của bạn khi decor tường.

4.2 Làm sáng lên: Thêm sơn trắng

Nếu lớp nền màu tím quá đậm, bạn sẽ cần thêm sơn màu trắng để làm sáng nó. Khi bạn lấy mẫu sơn, hãy tăng gấp đôi màu trắng. Đây sẽ là loại sơn được sử dụng nhiều nhất khi bạn kiểm tra màu sắc của mình. Một lần nữa, hãy theo dõi lượng bạn sử dụng để có thể nhân rộng nó trên quy mô lớn hơn.

>> Xem thêm: 9 cách sơn phòng tắm hiệu quả tạo nên tính thẩm mỹ độc đáo

Bắt đầu với một phần màu trắng, khuấy đều và tiếp tục thêm nhiều hơn cho đến khi màu phù hợp với màu hoa cà lý tưởng của bạn. Nếu nó quá nhạt, việc thêm nhiều màu cơ bản sẽ làm đều màu. Nếu lớp nền màu tím quá nhạt, bạn sẽ cần thêm màu sơn đen xám hoặc nhạt hơn để làm màu tối hơn. Nếu bạn sử dụng sơn màu đen, hãy sử dụng một nửa kích thước thử nghiệm vì một chút sẽ có tác dụng lâu dài.

Bạn trộn những màu nào với nhau để tạo thành màu tím hoa cà?

4.3 Kiểm tra dưới ánh sáng

Trước khi mua hàng lít sơn để pha màu tím hoa cà, hãy thử màu hỗn hợp của bạn. Bạn có thể thấy rằng nó trông không khô như lúc ướt. Tìm một khoảng trống thử nghiệm trên tường hoặc dự án của bạn và áp dụng. Nếu tường có màu sáng nên sơn lót hoặc màu trắng để đảm bảo độ chính xác của màu tím lilac.

Hãy để sơn của bạn khô trong 24 giờ và xem nó trông như thế nào. Đối với một bức tường đậm hoặc lớp phủ toàn bộ căn phòng, hãy đặt điểm thử ở khu vực cho phép bạn xem màu sắc trông như thế nào dưới cả ánh sáng mặt trời tự nhiên và ánh sáng nhân tạo.

Bạn có màu hoa cà vừa vặn cho việc decor tường của mình. Lặp lại quá trình trộn của bạn trên quy mô lớn bằng cách sử dụng các phần bằng nhau màu đỏ, xanh lam, trắng hoặc tím mà bạn đã sử dụng trong hỗn hợp mẫu.

4.4 Đừng quên sơn bóng

Việc trộn màu tím hoa cà hoàn hảo của bạn có thể bị hỏng nếu bỏ qua độ bóng của sơn. Độ bóng của sơn ảnh hưởng đến màu sắc thực sự trông như thế nào khi sơn trên tường hoặc đồ nội thất của bạn. Lớp ánh sáng phẳng sẽ không phản chiếu ánh sáng giống như lớp ánh sáng bóng, khiến màu sắc của bạn có vẻ xỉn hoặc tối.

Vì màu tím hoa cà là một sự lựa chọn táo bạo cho việc trang trí căn phòng, hãy táo bạo với màu sơn bóng của bạn và chọn loại sơn sa tanh, bóng hoặc bán bóng khi pha trộn màu sắc hoàn hảo của bạn. Độ bóng thêm sẽ phản chiếu ánh sáng và giúp làm nổi bật màu sắc.

Dịch từ: hunker

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/hoa-ca-mau-gi-a36329.html