MBA là gì? 6 lý do bạn nên lên kế hoạch theo học MBA

MBA là gì?

MBA là viết tắt của từ Master of Business Administration (Thạc sĩ Quản trị kinh doanh). Đây là một loại bằng cấp kinh doanh tổng quát sau đại học, chứng nhận các kỹ năng kỹ thuật, quản trị và lãnh đạo của người học.

Hiện nay, MBA là chương trình cấp bằng chuyên nghiệp phổ biến nhất trên thế giới. Thống kê cho thấy có hơn 2500 chương trình MBA được tổ chức trên toàn thế giới - hầu hết bằng tiếng Anh. Lần đầu tiên được giới thiệu tại các trường đại học ở Hoa Kỳ vào khoảng đầu thế kỷ 20, các chương trình MBA đã phát triển với tốc độ nhanh chóng để bắt kịp nhu cầu của thời đại.

Hoàn thành một chương trình MBA sẽ giúp gia tăng sự nhạy bén trong kinh doanh, mở rộng mạng lưới quan hệ chuyên môn, mang lại những cơ hội nghề nghiệp mới. Đây là một lựa chọn đáng để cân nhắc đối với những cá nhân mong muốn thăng tiến nhanh chóng trong sự nghiệp, chuyển đổi sang ngành mới, hoặc có dự định khởi nghiệp làm doanh nhân.

MBA là gì

Dưới đây là một số chuyên ngành MBA phổ biến:

Bạn có thể mong đợi gì từ tấm bằng MBA?

Câu trả lời cụ thể sẽ phụ thuộc vào chương trình bạn lựa chọn. Hiện nay, các khóa học MBA được cung cấp dưới đa dạng hình thức và quy mô khác nhau, từ toàn thời gian (1-2 năm) đến bán thời gian, linh hoạt, trực tuyến và cho lãnh đạo điều hành (EMBA).

Thông thường, một khóa đào tạo MBA sẽ được xây dựng trên nền tảng một số môn học “cốt lõi” như: kế toán, kinh tế, marketing, vận hành… cũng như các khóa học tự chọn cho phép người tham gia theo đuổi sở thích cá nhân hoặc nghề nghiệp. Một số cơ sở đào tạo yêu cầu ứng viên phải hoàn thành kỳ thực tập tại một công ty hoặc tổ chức - đây đồng thời cũng là cơ hội để ứng viên tìm kiếm việc làm sau chương trình.

Ngoài các khóa học MBA trực tiếp, ngày nay, bạn có thể lựa chọn tham gia các chương trình đào tạo trực tuyến, hoặc kết hợp cả hai. Để đánh giá chương trình MBA nào phù hợp với mình, bạn sẽ cần cân nhắc các yếu tố như: mức độ kinh nghiệm, nơi học, tình trạng việc làm, v.v…

MBA

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/bang-mba-la-gi-a36277.html