KTM RC390 là một trong hai mẫu Sportbike mới ra mắt của hãng KTM. Đồng hành với nó chính là cái tên quen thuộc KTM RC 200.
Kể từ khi mẫu motor này du nhập về Việt Nam, nó đã chiều lòng được rất nhiều bạn trẻ. Phong cách trẻ trung, năng động và đôi chút nghịch ngợm luôn được giới trẻ ưa thích.
Đây là đối thủ đáng gờm của các mẫu xe nổi tiếng. Điển hình có thể kể đến Kawasaki Ninja 300, Honda CBR500R hay Yamaha R25. Tuy nhiên RC 390 vẫn giữ phong cách riêng cùng sức mạnh vượt trội.
KTM RC 390 vẫn được nhà sản xuất khoác lên bộ áo đặc trưng 3 màu đen, cam và trắng. Thoạt nhìn đã có thể nhận ra đây chính là sản phẩm của thương hiệu KTM của Áo.
Giá xe KTM RC390 cũng khá mềm so với các đối thủ cạnh tranh. Mà các trang bị nó có được cũng không hề kém cạnh.
Bởi thế mà khi bước chân đến thị trường Việt, nó đã làm thị trường motor sôi động hẳn lên.
Mới nhìn qua bạn sẽ lầm tưởng đây là chiếc siêu motor RC8. Tuy nhiên mẫu xe này lại giữ những nét độc đáo riêng mà chỉ hãng KTM mới có.
Kết cấu khung sườn mắt cáo chắc chắn, dung tích bình xăng 9,5 lít. Đối với một số tay đua đường dài thì con số này khá khiêm tốn.
Ốp của xe rất hầm hố được làm bằng chất liệu nhựa cứng cáp. Điểm nhấn là tem có dòng chữ KTM màu đen cỡ lớn cùng số 390 màu trắng nổi bật.
Lốp xe trước/ sau là Radial/ Metzeler hoàn toàn không có săm. Khi di chuyển trên đường đua hoặc cao tốc thì cảm giác lái khá cứng nhắc.
Xe côn tay ngày càng trở nên phổ biến ở nước ta và KTM RC390 là một cái tên khá nổi bật. Nó vẫn giữ sự thể thao, trẻ trung, khỏe khoắn như những người anh em cùng nhà.
Ngoài ra còn gây ấn tượng bởi sự góc cạnh, đường nét thiết kế sắc sảo. So với RC200 thì nó có rất nhiều chi tiết tương đồng.
RC390 có phần đầu nhô ra phía trước kèm theo cặp mắt sắc bén. Bao gồm dải đèn LED định vị ban ngày và đèn pha đôi bi-xenon.
Hệ thống đèn này chiếu sáng rất tốt ngay cả trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Đáng chú ý là thiết bị chuyển mạch chiếu sáng rất hữu ích vào ban đêm được gắn trên tay lái.
Đồng hồ tốc độ hiển thị rõ ràng với giới hạn vòng tua máy rất lớn. Các thông tin khác được hiển thị trên màn hình LED cỡ nhỏ bên cạnh. Điều này sẽ gây ra nhược điểm là làm lái xe mất tập trung khi ký hiệu hiển thị hơi nhỏ.
Gương chiếu hậu tam giác kích thước vừa đủ, thuận tiện cho việc quan sát phía sau. Tay lái thấp về phía trước nhưng vị trí để chân lại lùi ra sau. Nên người lái có tư thế hơi nhoài người về trước rất thể thao.
Bình xăng Ergonomic có nắp bình trang trí rất ấn tượng. Yên xe vẫn giữ kích thước cũ nhưng được gia công cứng hơn với phần nệm mỏng đi.
Mâm xe kích thước 17 inch thiết kế 10 chấu đẹp mắt. Với thông số lốp trước/ sau là 110/70 và 150/60.
KTM RC390 có động cơ dung tích 373,3 phân khối gồm 4 thì và có xy lanh đơn. Động cơ này được làm mát bằng nước và tiếp nhiên liệu điện tử.
Công suất cực đại mà nó mang lại cho xe là 42,9 mã lực tại 9000 vòng/ phút. Momen xoắn cực đại đo được tại 7000 vòng/ phút là 35 Nm, tương tự RC200. Đồng thời có sự hỗ trợ của hộp số 6 cấp chuyển số ngọt ngào.
Piston nhẹ có thông số 89×60 mm kèm trục cam đôi và 4 van. Xy lanh được tráng một lớp Nikasil nên động cơ hoạt động trơn tru hơn. Vì vậy xe có khả năng tăng tốc vượt trội với giới hạn vận tốc 10.300 vòng/ phút.
Ở số 6 xe có thể đạt 130 km/h, số 4 đạt 124 km/h mang đến trải nghiệm tốc độ đỉnh cao. Thời gian xe tăng tốc từ khi khởi động đến 60 km/h mất 2,93 giây. Chỉ sau đó 3,22 giây là xe có thể đạt 100 km/h.
Khi bắt đầu khởi động màn hình LCD sẽ chạy dòng chữ “Ready to race”. Đặc biệt có một đèn báo màu đỏ phát sáng kiểu nhấp nháy. Khi bạn sử dụng cấp số không phù hợp với vận tốc của xe.
KTM RC390 được hãng xe Áo trang bị phanh trước dạng đĩa có đường kính lớn. Đó là bộ giảm chấn 43 mm dạng upside down có tác dụng hấp thụ lực từ mặt đường. Còn treo sau dạng monoshock giống với các mẫu xe khác cùng phân khúc.
Phanh phía trước thủy lực 300 mm, heo dầu với 4 piston, phía sau phanh đĩa đường kính 230 mm.
Khách hàng khi mua xe có thể tùy chọn phiên bản KTM RC390 ABS có thêm chống bó cứng phanh.
Bộ phận giảm xóc được sơn trắng nổi bật nằm gọn dưới yên xe. Hơn nữa còn được bổ sung hệ thống sang số nhanh Quickshifts.
Ở vòng tua cao âm thanh pô xe rất vang mà không hề gây ồn ào. Khi bo cua góc nghiêng của xe cực tốt, không hề có hiện tượng đổ xe hay va chạm.
Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe rất ấn tượng, chỉ tiêu hao 4,5 lít/ 100 km đường hỗn hợp.
Xe của thương hiệu Áo nhưng đến Việt Nam thông qua việc nhập khẩu từ Ấn Độ. Những người mới chơi xe phân khối lớn thường lựa chọn mẫu motor này để “thử nghiệm”.
Sau đó họ luôn có những phản hồi tích cực cả về ngoại hình lẫn động cơ và trang bị. Dần dần sự linh hoạt và nhỏ gọn của nó đã chinh phục được lòng người mê xe. Đây sẽ là bước đệm khi bạn muốn chinh phục những mẫu xe phân khối lớn hơn.
Đối với những người đã có kinh nghiệm điều khiển motor. Thì họ sẽ xử lý tốt và phản ứng nhanh hơn với các tình huống. Nhờ vậy mà họ càng ấn tượng với mẫu xe này hơn.
KTM RC390 hiện tại có giá niêm yết 169,9 triệu đồng, không chênh lệch nhiều so với RC200.
Giá xe lăn bánh ở 2 khu vực lớn Hà Nội và Hồ Chí Minh trên 182,5 triệu đồng. Còn các khu vực và tỉnh thành phố khác là 179,3 triệu đồng.
Đây là mức giá hấp dẫn so với những gì mà xe được trang bị. Bạn sẽ có những trải nghiệm tốc độ trên cả tuyệt vời khi sử dụng.
Tham khảo :
Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/rc390-cu-a36206.html