Các nước chấp nhận bằng lái xe Việt Nam

Các nước chấp nhận bằng lái xe Việt Nam gồm những nước nào? là câu hỏi mà Văn phòng Doanh Nhân Việt nhận được nhiều thư thắc mắc gửi về nhất trong suốt thời gian qua.

Bên cạnh đó còn có các câu hỏi như:

Hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời ngay trong nội dung bài viết này nhé!

Bằng lái xe Việt Nam là gì?

Bằng lái xe Việt Nam hay còn được gọi là giấy phép lái xe Việt Nam là GPLX do cơ quan giao thông có thẩm quyền của Việt Nam cấp.

Hiện nay, ở Việt Nam có 2 loại giấy phép lái xe.

Để có được bằng lái xe loại này thì bạn có thể đăng ký học bằng lái xe tại Việt Nam hoặc đổi giấy phép lái xe nước ngoài sang Việt Nam nếu hiện tại bạn đã có bằng lái xe nước ngoài.

Đây là loại bằng lái xe quốc tế do Tổng Cục Đường Bộ Việt Nam cấp cho người đã có giấy phép lái xe quốc gia Việt Nam là bằng thẻ nhựa PET và còn thời hạn sử dụng.

Mỗi một loại bằng sẽ có thời hạn bằng, thời gian nhận bằng và cho phép sử dụng những loại xe khác nhau.

Để hiểu thêm những nội dung chi tiết của 2 loại giấy phép lái xe Việt Nam này hãy cùng chúng tôi đi vào nội dung chi tiết nhé!

Các loại bằng lái xe tại Việt Nam

Mẫu bằng lái xe mới nhất

Theo quy định tại Thông tư 12/2017/TT-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải. Theo đó, tất cả các loại bằng lái xe được cấp cho người điều khiển ô tô và xe máy sẽ có 11 loại.

  1. Các loại bằng lái xe ô tô ở Việt Nam:
    • Bằng lái xe hạng B1 (B1 số sàn và B1 xe số tự động)
    • Bằng lái xe ô tô hạng B2
    • Bằng lái xe ô tô tải hạng C
    • Bằng lái xe hạng D
    • Bằng lái xe hạng E
    • Bằng lái xe hạng F (FB2, FC, FD, FE)
  2. Các loại bằng lái xe máy ở Việt Nam:
    • Bằng lái xe máy hạng A1
    • Bằng lái xe mô tô hạng A2
    • Bằng lái xe hạng A3
    • Bằng lái xe hạng A4

Mẫu bằng lái xe Việt Nam mới nhất - chuẩn nhất hiện nay

Mẫu bằng lái xe Việt Nam
Các nước chấp nhận bằng lái xe Việt Nam - Mẫu bằng lái xe Việt Nam

Lưu ý: Các loại bằng lái xe ở Việt Nam mà Trung tâm Doanh Nhân Việt vừa nêu ở trên là các loại giấy phép lái xe quốc gia do đó chỉ có giá trị sử dụng cũng như chỉ được chấp nhận và cho phép sử dụng trên lãnh thổ nước Công Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam chứ các nước không chấp nhận bằng lái xe Việt Nam loại này.

Kết luận: Các nước chấp nhận bằng lái xe Việt Nam với giấy phép lái xe quốc gia không được phép sử dụng ở nước ngoài. Người có bằng lái xe Việt Nam muốn được sử dụng hợp pháp đúng luật ở nước ngoài cần đăng ký đổi bằng lái xe Việt Nam sang quốc tế.

Bằng lái xe quốc tế IDP là gì?

Bằng lái xe quốc tế IDP hay thường được gọi là giấy phép lái xe quốc tế IDP là loại GPLX quốc tế do Tổng Cục Đường Bộ Việt Nam cấp.

Theo luật giao thông đường bộ Việt Nam, người có giấy phép lái xe Việt Nam bằng thẻ nhựa PET có thể chuyển đổi bằng lái xe quốc tế IDP để được lái xe trên 73 nước mà Việt Nam có thêm gia chung Công ước.

Giấy phép lái xe quốc tế IDP được cấp theo Công ước Vienna 1968 (Công ước Viên) chỉ với 1 thời hạn dài duy nhất là 3 năm.

Mẫu giấy phép lái xe quốc tế IDP Tổng Cục Đường Bộ Việt Nam cấp

Mẫu bằng lái xe quốc tế IDP
Mẫu bằng lái xe quốc tế IDP
Mẫu bằng lái xe quốc tế IDP
Mẫu bằng lái xe quốc tế IDP
Mẫu GPLX quốc tế IDP
Mẫu GPLX quốc tế IDP
Mẫu bằng lái xe quốc tế IDP
Mẫu bằng lái xe quốc tế IDP
Bằng lái xe quốc tế IDP
Bằng lái xe quốc tế IDP
Giấy phép lái xe quốc tế IDP
Giấy phép lái xe quốc tế IDP
Mẫu bằng lái xe quốc tế IDP

Ngay sau đây hãy cùng chúng tôi điểm qua danh sách các nước chấp nhận bằng lái xe Việt Nam loại bằng lái xe quốc tế IDP này nhé!

Các nước chấp nhận bằng lái xe quốc tế

Để các nước chấp nhận bằng lái xe Việt Nam là giấy phép lái xe quốc tế IDP thì chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu qua bảng danh sách các nước được sử dụng bằng lái xe quốc tế Tổng Cục Đường Bộ Việt Nam IDP.

Các nước chấp nhận bằng lái xe Việt Nam IDP

Lưu ý: Một trong những lưu ý hết sức quan trọng cho người có ý định đổi bằng lái xe quốc tế Tổng Cục Đường Bộ IDP để sử dụng tại: Mỹ, Úc (Australia), Canada, Lào, Campuchia, Thái Lan, Malaysia … là không nên đổi bằng lái xe quốc tế IDP vì giấy phép lái xe quốc tế IDP hiện tại không được công nhận tại các nước này.

Kết luận: người muốn đổi giấy phép lái xe Việt Nam sang quốc tế để lái xe tham gia giao thông ở: Mỹ, Úc (Australia), Canada, Lào, Campuchia, Thái Lan, Malaysia … thì cần phải đổi bằng lái xe quốc tế IAA do Hiêp Hội Ô Tô Quốc Tế IAA của Mỹ cấp đi được 192 quốc gia và vùng lãnh thổ thì mới được phép lái xe tham gia giao thông đúng luật và hợp pháp tại các nước này.

Người cần tham khảo các thông tin về điều kiện, thủ tục, chi phí cũng như cách đổi bằng lái xe quốc tế IDP có thể tham khảo nội dung cũng như thông tin chi tiết trong các bài viết sau đây:

Ở phần tiếp theo trong nội dung bài viết này Trung tâm đổi bằng lái xe quốc tế Doanh Nhân Việt xin gửi đến Quý Anh/ Chị cũng như các bạn cách đổi bằng lái xe quốc tế IAA Mỹ cấp sử dụng được trên 192 nước.

Cách đổi bằng lái xe quốc tế IAA

Bằng lái xe quốc tế IAA là gì?

Giấy phép lái xe quốc tế IAA hay còn được gọi là bằng lái xe quốc tế IAA là loại GPLX quốc tế cho phép người sở hữu loại bằng lái xe quốc tế này được lái xe tham gia giao thông trên 192 nước.

Đổi giấy phép lái xe quốc tế IAA là đổi giấy phép lái xe quốc tế do Hiệp Hội Ô Tô Quốc Tế IAA Mỹ cấp.

Hiệp Hội Ô Tô Quốc Tế IAA đã được chính phủ Mỹ cấp phép hơn 30 năm qua và cũng là loại bằng lái xe quốc tế tham gia đồng thời 2 Công ước về giao thông đường bộ.

Bằng lái xe quốc tế IAA có tên tiếng Anh là International Automobile Association và có thể đọc tắt hoặc viết tắt là IAA.

Mẫu giấy phép lái xe quốc tế IAA

Trung tâm đổi bằng lái xe quốc tế Doanh Nhân Việt xin gửi đến Quý khách mẫu bằng lái xe quốc tế - mẫu giấy phép lái xe quốc tế IAA chuẩn nhất và mới nhất hiện nay!

Mẫu bằng lái xe quốc tế IAA
Hình ảnh bằng lái xe quốc tế IAA
Mẫu bằng lái xe quốc tế IAA
Mẫu GPLX quốc tế IAA
Mẫu bằng lái xe quốc tế IAA
Mẫu bằng lái xe quốc tế IAA
Mẫu bằng lái xe quốc tế IAA
Mẫu bằng lái xe quốc tế IAA
Hình ảnh bằng lái xe quốc tế iaa
Mẫu bằng lái xe quốc tế IAA
Mẫu giấy phép lái xe quốc tế IAA
Mẫu bằng lái xe quốc tế IAA
Mẫu GPLX quốc tế IAA
Mẫu bằng lái xe quốc tế IAA
Mẫu bằng lái xe quốc tế IAA
Mẫu bằng lái xe quốc tế IAA
Mẫu giấy phép lái xe quốc tế IAA
Mẫu bằng lái xe quốc tế IAA
Mẫu bằng lái xe quốc tế IAA
Trang thông tin trên mẫu GPLX quốc tế IAA

Video giới thiệu mẫu bằng lái xe quốc tế IAA chuẩn nhất hiện nay.

Bằng IAA đi được nước nào?

Trong nội dung của các bài viết trước đây chúng tôi đã từng để cập bằng lái xe quốc tế IAA được nhiều người tin tưởng lựa chọn sử dụng không chỉ vì đây là loại giấy phép lái xe quốc tế uy tín với thời hạn dài lên tới 20 năm mà đây còn là loại GPLX quốc tế có thể sử dụng được nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới nhất với hơn 192 nước.

Dưới đây là danh sách các nước công nhận bằng lái xe quốc tế IAA.

AustraliaFrance (include French overseas territories)South KoreaGermanyTaiwanCanadaUnited KingdomUnited States of AmericaItalyJapanVietnam
Danh sách các nước chấp nhận bằng lái xe quốc tế IAA Mỹ cấp

Lưu ý: Trong danh sách 192 nước trên có Việt Nam nhưng theo quy định mới nhất của Luật giao thông đường bộ tại Việt Nam thì Việt Nam không công nhận bằng lái xe quốc tế IAA Mỹ cấp. Do đó, người Việt Nam hoặc người nước ngoài hoặc người có 2 quốc tịch nếu đã có bằng lái xe nước ngoài thì bắt buộc phải đổi giấy phép lái xe nước ngoài sang Việt Nam để được lái xe an toàn và hợp pháp tại Việt Nam.

Đổi giấy phép lái xe cho người nước ngoài, đổi bằng lái xe cho người có 2 quốc tịch, đổi bằng lái xe nước ngoài sang Việt Nam cho người quốc tịch Việt Nam xem nội dung chi tiết trong các bài viết dưới đây:

Thủ tục đổi bằng lái xe quốc tế IAA

Người nộp hồ sơ đổi bằng lái xe quốc tế IAA chỉ cần cung cấp các loại giấy tờ theo yêu cầu sau đây phần hồ sơ cần xử lý chúng tôi sẽ làm tất cả cho Quý khách.

Lưu ý: Các loại giấy tờ sử dụng trong đổi giấy phép lái xe quốc tế IAA phải còn thời hạn sử dụng.

Giá đổi bằng lái xe quốc tế IAA

Đổi bằng lái xe quốc tế IAA onlineđổi bằng lái xe quốc tế IAA với nhiều thời hạn bằng và thời gian nhận bằng để người đổi có thể tự do lựa chọn và quyết định dựa trên nhu cầu sử dụng của mỗi người.

Chi phí đổi bằng lái xe quốc tế IAA
Chi phí đổi bằng lái xe quốc tế IAA

Cách đổi bằng lái xe quốc tế IAA

Đổi bằng lái xe quốc tế IAA online tại Văn phòng Doanh Nhân Việt là quy trình đổi đơn giản nhất, giúp người đổi nhanh có bằng để sử dụng nhất hiện nay.

3 bước thực hiện quy trình đổi bằng lái xe quốc tế tại Trung tâm đổi bằng lái xe quốc tế Doanh Nhân Việt.

1 Nội Thủ tục đổi bằng lái xe quốc tế:

Scan thủ tục hoặc dùng điện thoại chụp hình tất cả các giấy tờ như chúng tôi đã hướng dẫn ở trên rồi gửi qua mạng Zalo/ Viber: 0938.32.44.55 hoặc Email: doibanglaixe459@gmail.com. Trong quá trình chuẩn bị hồ sơ đổi bằng lái xe quốc tế IAA Quý khách còn thắc mắc cần hỗ trợ vui lòng liên hệ trực tiếp chuyên viên tư vấn Văn phòng Doanh Nhân Việt qua số điện thoại: 0932.100.040.

2 Lựa chọn thời hạn bằng - thời gian nhận bằng lái xe quốc tế:

Người đổi bằng lái xe quốc tế có thể lựa chọn thời hạn bằng từ 3 năm hoặc 5 năm hoặc 10 năm hoặc 20 năm và chọn thời gian lấy bằng nhanh là 7-9 ngày hoặc lấy chậm, lấy bình thường là từ 15-17 ngày làm việc.

Lưu ý: Thời hạn giấy phép lái xe quốc tế không phụ thuộc vào thời hạn bằng lái xe Việt Nam do đó Quý khách có thể chọn đổi bằng lái xe quốc tế IAA với thời hạn dài 10 năm hoặc 20 năm tùy vào như cầu sử dụng của mỗi người mà không cần quan tâm đến thời hạn giấy phép lái xe quốc gia Việt Nam.

3 Thanh toán chi phí và nhận bằng lái xe quốc tế IAA:

Sau khi đã gửi xong hồ sơ, đã chọn thời hạn bằng và thời gian nhận giấy phép lái xe quốc tế song. Quý khách sẽ đóng trước cho chúng tôi 50% chi phí để chúng tôi tiến hành xử lý hồ sơ đổi bằng lái xe quốc tế cho Quý khách. Sau khi có bằng chúng tôi sẽ hướng dẫn Quý khách cách kiểm tra bằng lái xe quốc tế IAA thật giả rồi Quý khách sẽ thanh toán phần phí còn lại cho chúng tôi. Khi có bằng Quý khách có thể lựa chọn nhận bằng trực tiếp tại Trung tâm Doanh Nhân Việt hoặc cho chúng tôi địa chỉ chính xác của Quý khách chúng tôi sẽ gửi chuyển phát nhanh bằng về tận nhà cho Quý khách.

Đổi bằng lái xe quốc tế IAA ở đâu?

Nếu bạn đang phân vân không biết đổi bằng lái xe quốc tế IAA ở đâu uy tín, nhanh có bằng thì đừng ngần ngại hãy liên hệ ngay Trung tâm đổi bằng lái xe quốc tế Doanh Nhân Việt để được hỗ trợ dịch vụ đổi bằng lái xe quốc tế tốt nhất tại Việt Nam hiện nay nhé!

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/bang-lai-xe-viet-nam-co-dung-duoc-o-lao-a36112.html