Psychology (Tâm lý học) - Nguồn gốc cách vận hành xã hội

Bạn có biết:

Hay đơn giản, đã bao giờ:

? Đọc đến đây, chắc hẳn bạn đã biết SUNRISE Vietnam đang nói đến ngành nghề nào rồi đúng không?

? Đáp án chính xác là PSYCHOLOGY - Tâm lý học.

Psychology (Tâm lý học) - Nguồn gốc cách vận hành xã hội

Hôm nay, hãy cùng SUNRISE Vietnam tìm hiểu sâu hơn về Lĩnh Vực vừa Lạ vừa Quen, xem ngành nghề này rộng lớn và đa dạng, ảnh hưởng lên cuộc sống của chúng ta như thế nào nhé…

Psychology - Tâm lý học là gì?

Psychology - Tâm lý học là ngành học tiến hành việc nghiên cứu về tâm trí và hành vi. Đây là một ngành khoa học, có tính học thuật cũng như ứng dụng cao vào đời sống xã hội. Ngành học này thể hiện rõ mục đích nghiên cứu để có thể hiểu rõ về cá nhân, nhóm người bằng việc thiết lập ra các nguyên tắc chung, rồi quan sát với từng trường hợp cụ thể.

Các phân ngành chính của Tâm Lý Học

Những người được gọi là nhà tâm lý học là người có chuyên môn về ứng dụng, nghiên cứu về hàn lâm ở lĩnh vực này.

Các nhà tâm lý thường chọn chuyên môn về một lĩnh vực cụ thể. Một số nhánh phổ biến trong tâm lý học như:

Bạn có phải là người phù hợp với ngành Psychology?

Tâm lý học là một ngành học đặc thù chuyên nghiên cứu thế giới ẩn sâu, phức tạp trong tâm trí con người. Vì thế, các nhà tâm lý học phải sử dụng phương pháp khoa học để thu thập, phân tích và xử lý dữ liệu một cách khách quan và chính xác.

Psychology (Tâm lý học) - Nguồn gốc cách vận hành xã hội

Do đó để trở thành một nhà Tâm lý học bạn cần phải có những tố chất sau:

Nhà tâm lý học thường xuyên tương tác nhiều với con người để giải quyết các vấn đề của họ. Việc bạn phải gặp gỡ với nhiều khách hàng đa dạng, đòi hỏi bạn phải giữ được sự bình tĩnh và thái độ trung lập để tránh việc tâm lý bản thân bị tác động bởi yếu tố bên ngoài.

Thể hiện sự đồng cảm được coi là rất quan trọng khi bạn đang cố gắng để có được sự tin tưởng của khách hàng. Giao tiếp chính là công cụ tối ưu để chiếm được lòng tin của khách hàng và thiết lập mối quan hệ tích cực, chuyên nghiệp.

Cũng như mọi ngành khác, mọi thứ trong tâm lý học không phải luôn luôn diễn ra như kế hoạch. Có nhiều vấn đề phát sinh buộc nhà tâm lý học phải giải quyết. Nhà tâm lý giỏi cần phải biết linh động, biến hóa trong mọi tình huống. Kỹ năng này bạn có thể rèn luyện thông qua việc xác định vấn đề, đặt giả thuyết, lên kế hoạch thu thập và phân tích dữ liệu,...

Nhà tâm lý học thường sẽ cung cấp dịch vụ dưa trên tinh thần giúp đỡ mọi người vô điều kiện và không phán xét ai. Nhiều người thường hay rơi vào trường hợp đánh giá người khác theo ý kiến chủ quan, như vậy sẽ khiến tình hình nghiêm trọng thêm.

Khi đối diện với vấn đề tâm lý, bạn sẽ cần phải xem xét tài liệu về các chủ đề khác nhau hoặc thu thập dữ liệu để tiến hành thử nghiệm riêng của mình.

Chọn Psychology, bạn sẽ được học những gì?

Ví dụ về course outline của trường Flinders University, Úc

Psychology (Tâm lý học) - Nguồn gốc cách vận hành xã hội

Học Psychology có thật sự “ THẤT NGHIỆP” như lời đồn?

Psychology (Tâm lý học) - Nguồn gốc cách vận hành xã hội

Theo Cục Thống kê ngành Lao Động (The Bureau of Labor Statistics - BLS) thống kê mức tăng trưởng của ngành Psychology là 8% từ năm 2020 đến năm 2030 và dự kiến này sẽ cần khoảng 178,900 vị trí mới cho đến năm 2030. Tuỳ thuộc vào bằng cấp và kinh nghiệm làm việc, mức lương trung bình của ngành Psychology khoảng $82,180 USD/1 năm (BLS , 2020).

Trong suy nghĩ của nhiều người, học tâm lý học sau khi ra trường chỉ có thể trở thành bác sĩ tâm lý (chuyên viên tư vấn tâm lý).

? Nhưng trên thực tế, sự phát triển của xã hội kéo theo nhiều áp lực, âm thầm tác động đến cảm xúc và hành vi của con người. Bằng chứng cho thấy nhiều vụ tự tử ở thanh thiếu niên, hay những vụ án nghiêm trọng với những tình tiết bí ẩn xảy ra…tất cả đều dẫn đến nhận định chung “ nạn nhân có dấu hiệu trầm cảm, stress…” Những dấu hiệu như lo âu, căng thẳng, tâm trạng bất ổn hay luôn lo lắng mệt mỏi về tinh thần là những dấu hiệu cần được giúp đỡ…

? Vì những lý do trên, ngành tâm lý học đã nhanh chóng phát triển và giữ một vai trò quan trọng trong xã hội. Các nhà tâm lý học được tuyển dụng trong các

Họ thực hiện nhiều nhiệm vụ và vai trò khác nhau, từ điều trị bệnh tâm thần đến thực hiện nghiên cứu để tác động đến chính sách y tế công cộng.

Hãy tham khảo về từng phân ngành của Tâm Lý cũng như mức lương của từng phân ngành đó nhé:

Psychology (Tâm lý học) - Nguồn gốc cách vận hành xã hội

Các trường đại học hàng đầu đào tạo ngành Psychology

Psychology (Tâm lý học) - Nguồn gốc cách vận hành xã hội

Trường

Nước

Học bổng/năm

Queensland University of Technology

Úc

HB 25%

Flinders University

Úc

HB 50%

Edith Cowan University

Úc

HB 20%

Trent University

Canada

lên tới 25,000 CAD

York University

Canada

5,000 - 10,000 CAD

Royal Roads University

Canada

lên tới 10,000 CAD

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/psychology-la-gi-a36109.html