7 địa chỉ khám chữa bệnh Hen tốt ở TP.HCM

Khám chữa bệnh hen ở đâu tốt tại Tp.HCM
Khám chữa bệnh hen ở đâu tốt tại Tp.HCM

Hen phế quản là một bệnh lý hô hấp mạn tính. Tại Việt Nam, tỷ lệ mắc hen trung bình khoảng 3,9% dân số, tương đương khoảng 4 triệu người mắc.

Điều trị hen như thế nào?

Hen là bệnh mạn tính và cơn hen rất dễ tái phát nếu không điều trị dự phòng tốt. Dù không thể chữa khỏi hoàn toàn nhưng có thể dễ dàng kiểm soát nếu người bệnh tuân thủ theo đúng hướng dẫn của bác sĩ điều trị.

Hiện nay, việc điều trị và kiểm soát bệnh hen bao gồm 6 mục tiêu chính:

Địa chỉ khám chữa bệnh Hen tốt ở TP.HCM

Người bệnh có thể tham khảo một số địa chỉ khám chữa Hen uy tín và chuyên sâu sau đây để thuận tiện cho quá trình đi khám.

1. Bệnh viện Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Bệnh viện Y khoa Phạm Ngọc Thạch là bệnh viện lớn, uy tín và đặc biệt mạnh về nhóm bệnh Hô hấp, Phổi và bệnh Hen. Đây là một trong số ít bệnh viện chuyên sâu về Hô hấp tại TP.HCM. Một số khoa lâm sàng tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch gồm:

Bác sĩ khám Hen tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch

Thời gian làm việc

Bệnh viện Y khoa Phạm Ngọc Thạch - Khám chữa bệnh Hen

2. Phòng khám chuyên khoa Phổi Saigon

Phòng khám Phổi Saigon (tên đầy đủ là Phòng khám chuyên khoa Quốc tế Phổi Saigon) là phòng khám chuyên sâu về khám chữa bệnh Hen suyễn, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, bệnh lao, ngưng thở khi ngủ, cai thuốc lá, viêm phổi, tầm soát ung thư phổi...

Phòng Khám Phổi Sài Gòn được thành lập từ năm 2016 với thế mạnh về đội ngũ Bác sĩ giỏi và có kinh nghiệm điều trị bệnh hơn 25 năm tại Bệnh Viện Phạm Ngọc Thạch. Do vậy, ngày càng có nhiều bệnh nhân biết đến và lựa chọn đi khám, đặc biệt là bệnh hen tại phòng khám.

Mặc dù là phòng khám chuyên khoa nhưng có quy mô lớn, phòng khám rộng rãi, sạch sẽ và hiện đại. Có các máy móc, thiết bị như:

Bác sĩ khám Hen tại Phòng khám Phổi Saigon

Ưu điểm lớn của Phòng khám Phổi Saigon là có các bác sĩ giỏi, nhiều kinh nghiệm trực tiếp thăm khám cho người bệnh, như:

Thời gian làm việc

Người bệnh có thể đặt lịch khám Hen với bác sĩ Phòng khám Phổi Saigon thông qua web và app của BookingCare. Giá khám không thay đổi so với bệnh nhân đăng ký trực tiếp tại Phòng khám, mà còn được hướng dẫn chi tiết, ưu tiên khám và được thông báo sớm nhất ngay khi bác sĩ thay đổi lịch khám đột xuất.

Phòng khám Phổi Saigon - Khám chữa bệnh hen hiệu quả
Phòng khám Phổi Saigon - Khám chữa bệnh hen hiệu quả

3. Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1

Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1 trực thuộc hệ thống Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM, đã và đang trở thành địa chỉ khám chữa bệnh được rất nhiều bệnh nhân tin tưởng, đánh giá cao.

Mặc dù khám chữa bệnh đa khoa, nhưng Phòng khám đặc biệt có thế mạnh về Nội Hô hấp, hen, bệnh phổi. Các phương pháp thăm dò chức năng được triển khai ở Phòng khám gồm có:

Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1 thăm khám và điều trị các bệnh lý hô hấp như: hen, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD),viêm đường hô hấp, khó thở, ngáy và ngưng thở lúc ngủ, tầm soát ung thư phổi, viêm phổi, cai thuốc lá…

Bác sĩ khám Hen tại Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1

Các bác sĩ thăm khám tại Phòng khám là đội ngũ bác sĩ của Bệnh viện Đại học Y dược 1, Giảng viên tại Trường Đại học Y dược TP.HCM, các chuyên gia đầu ngành. Điển hình có PGS.TS.BS Lê Thị Tuyết Lan:

Thời gian làm việc

Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược I - Ảnh: BookingCare

4. Bệnh viện Quốc tế City

Bệnh viện Quốc tế City là bệnh viện lớn, uy tín và có tên tuổi hàng đầu tại TP.HCM. Khoa Hô hấp là một trong những khoa thế mạnh của Bệnh viện, với đầy đủ máy móc và kỹ thuật hiện đại trong thăm khám như:

Cơ sở vật chất, trang thiết bị của Bệnh viện Quốc tế City rất đầy đủ, hỗ trợ tối đa quá trình thăm khám của người bệnh:

Bác sĩ khám Hen tại Bệnh viện Quốc tế City

Bệnh viện Quốc tế City có các bác sĩ chuyên khoa Hô hấp giỏi trực tiếp thăm khám, các bác sĩ đã và đang công tác tại bệnh viện lớn như Bệnh viện Nhân dân Gia Định:

BSCKII Dương Anh Phượng

ThS.BS Hoàng Chân Phương

Thời gian làm việc

5. Bệnh viện FV

Bệnh viện FV là bệnh viện tư nhân theo tiêu chuẩn Quốc tế, là một trong những bệnh viện lớn và được đánh giá cao về dịch vụ tại TP.HCM.

Đến nay, FV đã hoạt động được 18 năm và ngày càng quy tụ được nhiều bác sĩ giỏi, chuyên gia đầu ngành thăm khám. Hen - Hô hấp là một trong những chuyên khoa thế mạnh của Bệnh viện FV.

Với những ca bệnh khó, Bệnh viện còn trực tiếp hội chẩn với bác sĩ giỏi và chuyên gia nước ngoài để đưa ra hướng điều trị hợp lý nhất cho bệnh nhân. Tại đây có trang thiết bị, máy móc đầy đủ, đáp ứng đầy đủ nhu cầu khám điều trị hen cho người bệnh.

Bác sĩ khám Hen tại Bệnh viện FV

Thời gian làm việc

6. Bệnh viện Thống Nhất

Khoa Nội Hô hấp là khoa thế mạnh và luôn phát triển song hành cùng tên tuổi của Bệnh viện Thống Nhất, là một trong những địa chỉ khám chữa Hen hiệu quả hàng đầu tại TP.HCM.

Ngoài khám và điều trị các bệnh Hô hấp nói chung, Khoa Nội Hô hấp - Bệnh viện Thống Nhất đặc biệt chú trọng phát triển phòng khám, quản lý hen và bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính. Tổ chức thường xuyên định kỳ câu lạc bộ bệnh nhân hen, bệnh phổi tắc nghẽn. Hướng dẫn bệnh nhân và thân nhân phòng và chữa bệnh.

Các kỹ thuật được ứng dụng trong chẩn đoán và điều trị tại Khoa:

Bác sĩ khám Hen tại Bệnh viện Thống Nhất

Thời gian làm việc

Bệnh nhân chờ khám tại Bệnh viện Thống nhất
Bệnh nhân chờ khám tại Bệnh viện Thống Nhất

7. Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM

Khoa Hô hấp - Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM khám và điều trị tất cả các bệnh lý về hô hấp, như hen, lao, phổi... Trong đó, đặc biệt mạnh về các bệnh phổi ác tính, suy hô hấp.

Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM tiên phong sử dụng phương pháp điều trị ít xâm lấn, phối hợp đa mô thức để người bệnh được điều trị triệt để và phục hồi nhanh. Nhiều công trình nghiên cứu khoa học tại Khoa đã được thế giới công nhận vì có nhiều phát hiện đột phá góp phần mở thêm cánh cửa hy vọng cho người bệnh ung thư phổi ngày nay.

Bác sĩ khám Hen tại Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM

Thời gian làm việc

Bệnh viện Đại học Y dược thăm khám bệnh Hen

Trên đây là một số địa chỉ khám chữa bệnh hen tốt và uy tín hàng đầu tại TP.HCM. Bạn đọc có thể tham khảo và lựa chọn khi để đi khám dễ dàng, thuận tiện hơn.

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/bac-si-chua-hen-suyen-gioi-tphcm-a36091.html