Hướng dẫn cách gỡ chặn khi bị người khác chặn facebook

Chặn facebook là một tính năng đặc biệt được sử dụng khi tài khoản kia không muốn xem bài post hay nhận gửi tin nhắn đến bạn nữa. Có thể hiểu đơn giản là các bạn sẽ không dính líu đến nhau trên trang mạng xã hội facebook nữa. Nguyên do có thể xuất phát từ những hiểu lần nào đó giữa mọi người.

Vậy có cách gỡ chặn khi bị người khác chặn facebook nào nhanh chóng không? Cùng forlike.pro theo dõi bài viết hướng dẫn dưới đây nhé!

Cách gỡ chặn khi bị người khác chặn facebook

Cách gỡ chặn khi bị người khác chặn facebook sau đây có thể hơi mất một ít thời gian, tuy nhiên sẽ đem lại hiệu quả cao cho bạn. Cụ thể bạn cần thao tác lần lượt các bước:

Bước 1: Tải Messenger về điện thoại

Bạn có thể bỏ qua bước này nếu đã cài đặt ứng dụng Messenger trong điện thoại. Tùy từng hệ điều hành sẽ có những App tương ứng.

Bước 2: Tìm đến tài khoản facebook đã chặn bạn

cach go chan khi bi nguoi khac chan facebook 1
Hình 1: Áp dụng cách gỡ chặn khi bị người khác chặn facebook này tương đối dễ dàng.

Bước 3: Gỡ chặn

Bước 4: Hoàn thành cách gỡ chặn khi bị người khác chặn facebook

Sau đó bạn sẽ nhận tiếp một thông báo nữa như sau “Tắt thông báo cho cuộc trò chuyện này”. Lúc này hãy nhấn chọn tắt thông báo trong 1 giờ. Sau 1 giờ, bạn có thể đăng nhập lại Messenger và nhắn tin được với tài khoản đã chặn bạn.

Dấu hiệu nhận biết bạn đang bị người khác chặn facebook

Sau đây là các dấu hiệu dễ dàng nhận biết tài khoản của bạn đã bị người khác chặn:

Không nhắn tin được

Bạn truy cập ứng dụng messenger, sau đó nhập tên tài khoản vào ô tìm kiếm. Khi tên tài khoản hiện ra, bạn click vào thì thấy dòng chữ “Chưa gửi tin nhắn. Người này hiện không thể nhận tin nhắn.” Nghĩa là bạn đang bị họ chặn facebook.

Tìm không được tên tài khoản facebook

Hoặc có một cách khác nữa đó là truy cập ứng dụng facebook. Trong ô Tìm kiếm bạn nhập tên tài khoản người đó vào. Nếu không hiện ra kết quả tìm kiếm, khả năng cao bạn đã bị chặn.

Tuy nhiên để kiểm tra chắc chắn hơn, bạn nên gõ tên tài khoản lên Google với từ khóa là tên tài khoản + facebook. Ví dụ Lê Quỳnh Giang facebook. Nếu Google trả về kết quả tìm kiếm có tên người bạn tìm, thì tức là người này đã chặn tài khoản của bạn.

cach go chan khi bi nguoi khac chan facebook 2
Hình 2: Không tìm thấy tên facebook của tài khoản bạn cần đồng nghĩa với việc họ đã chặn bạn

Sử dụng một tài khoản fb khác để kiểm tra

Ngoài các cách trên, bạn cũng có thể sử dụng một tài khoản khác, đó có thể là nick ảo hoặc nick bạn bè để tìm kiếm tên tài khoản muốn kiểm tra. Trường hợp tìm bằng nick bạn bè vẫn hiển thị, thì chắc chắn rằng tài khoản của bạn đã bị chặn.

Cách chặn người khác trên facebook

Nếu bạn đang tìm cách chặn những tài khoản thường xuyên làm phiền mình, hãy thực hiện các bước sau:

Chặn trên máy tính

Đối với trường hợp bạn không thể tìm thấy tên nick muốn chặn, hãy truy cập trực tiếp vào trang cá nhân của họ. Ở biểu tượng 3 dấu chấm, bạn nhấn vào và chọn Chặn nằm cuối cùng là hoàn thành.

cach go chan khi bi nguoi khac chan facebook 3
Hình 3: Thực hiện chặn tài khoản người khác cũng không quá khó nếu như bạn nắm rõ các thao tác.

Chặn trên điện thoại

Xem thêm:

Bài viết trên đây là những cách gỡ chặn khi bị người khác chặn facebook đơn giản, dễ áp dụng. Chúc các bạn thực hiện thành công và sớm trò chuyện lại với họ nhé!

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/cach-pha-chan-fb-cua-nguoi-khac-a36035.html