Tổng hợp các loại thuốc vitamin C nổi tiếng trên thị trường

Thuốc vitamin C có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe con người. Không chỉ giúp tăng cường sức đề kháng mà vitamin c thuốc còn mang tới cho con người nhiều tác dụng hơn thế, tăng cường sức khỏe và giúp chuyển hóa dinh dưỡng trong cơ thể một cách hoàn hảo nhất.

Vitamin C là gì?

Vitamin C là một loại vitamin tan trong nước. Nó xuất hiện tự nhiên trong cơ thể con người và tham gia vào nhiều quá trình của cơ thể, chẳng hạn như tổng hợp collagen và tế bào hồng cầu. Nguồn cung cấp vitamin C chủ yếu cho cơ thể là từ bên ngoài, qua đường ăn uống.

Nó được tìm thấy trong trái cây họ cam quýt, quả mọng, khoai tây, cà chua, ớt, bắp cải, bông cải xanh và rau bina. Chúng cũng có sẵn dưới dạng chất bổ sung đường uống, thường ở dạng viên nang và viên nhai.

Theo các chuyên gia, vitamin C là một trong những chất dinh dưỡng an toàn và hiệu quả nhất. Lợi ích của vitamin C bao gồm bảo vệ chống lại sự thiếu hụt hệ thống miễn dịch, bệnh tim mạch, các vấn đề sức khỏe, bệnh về mắt và nếp nhăn trên da.

Mức tiêu thụ có thể dung nạp được (hoặc lượng tối đa bạn có thể dùng trong một ngày mà không gây hại) là 2000 mg / ngày đối với người lớn.

Vitamin C (axit ascorbic) là chất dinh dưỡng mà cơ thể bạn cần để hình thành mạch máu, sụn, cơ và collagen trong xương.

Đây là một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ tế bào của bạn chống lại tác động của các gốc tự do - các phân tử được tạo ra khi cơ thể bạn phân hủy thức ăn hoặc tiếp xúc với khói thuốc và bức xạ từ mặt trời, tia X hoặc các nguồn khác. Các gốc tự do có thể đóng một vai trò trong bệnh tim, ung thư và các bệnh khác. Chúng cũng giúp cơ thể bạn hấp thụ và dự trữ sắt.

Hầu hết mọi người nhận đủ vitamin C từ một chế độ ăn uống lành mạnh. Thiếu vitamin C có nhiều khả năng xảy ra hơn ở những người:

Thiếu vitamin C trầm trọng có thể dẫn đến còi cọc, gây thiếu máu, chảy máu nướu răng, bầm tím và vết thương kém lành.

Nếu bạn bổ sung C vì đặc tính chống oxy hóa, hãy nhớ rằng chất bổ sung có thể không mang lại những lợi ích tương tự như chất chống oxy hóa tự nhiên trong thực phẩm.

Liều dùng được khuyến nghị hàng ngày là 90 mg đối với nam giới trưởng thành và 75 mg đối với phụ nữ trưởng thành.

Thuốc Vitamin C có tác dụng gì?

Bạn phân vân thuốc vitamin c có tác dụng gì khi mà sản phẩm này thường xuyên “cháy hàng”, nhất là vào mùa dịch hiện nay? Bạn có thể chọn vitamin c úc hoặc vitamin c sủi cho mình, cũng như gia đình. Dưới đây là 7 tác dụng của thuốc vitamin C mà khách hàng có thể quan tâm:

Sức đề kháng được xem là tấm lá chắn bảo vệ sức khỏe trong mùa dịch bệnh. Vì vậy, bạn nên bổ sung các thực phẩm giúp tăng cường sức đề kháng để hồi phục sức khỏe khi ở nhà. Đồng thời, xây dựng lối sống lành mạnh, tập luyện thể dục đều đặn, phơi nắng ít nhất 15-30 phút mỗi sáng, để tinh thần luôn lạc quan, phấn khởi bạn nhé.

Liều dùng khuyên dùng của vitamin C

Để ngăn ngừa tình trạng thiếu hụt vitamin, liều lượng khuyến cáo đường uống hằng ngày là:

Để điều trị tình trạng thiếu hụt vitamin C (bệnh Scorbut), liều lượng khuyến cáo đường uống hằng ngày là:

Vai trò của vitamin C đối với cơ thể

Vitamin C, còn được gọi là axit ascorbic, cần thiết cho sự tăng trưởng, phát triển và sửa chữa tất cả các mô của cơ thể. Nó liên quan đến nhiều chức năng của cơ thể, bao gồm hình thành collagen, hấp thụ sắt, hoạt động bình thường của hệ thống miễn dịch, chữa lành vết thương và duy trì sụn, xương và răng .

Vitamin C là một trong nhiều chất chống oxy hóa có thể bảo vệ chống lại thiệt hại gây ra bởi các phân tử có hại gọi là gốc tự do, cũng như các hóa chất độc hại và chất ô nhiễm như khói thuốc lá. Các gốc tự do có thể tích tụ và góp phần vào sự phát triển của các tình trạng sức khỏe như ung thư , bệnh tim và viêm khớp .

Vitamin C không được lưu trữ trong cơ thể (lượng dư thừa sẽ được đào thải ra ngoài), vì vậy quá liều không phải là một vấn đề đáng lo ngại. Nhưng điều quan trọng vẫn là không vượt quá giới hạn an toàn trên 2.000 miligam mỗi ngày để tránh đau bụng và tiêu chảy .

Các vitamin tan trong nước phải được cung cấp liên tục trong chế độ ăn uống để duy trì mức độ khỏe mạnh. Ăn trái cây và rau quả giàu vitamin C hoặc nấu với nước tối thiểu để không làm mất một số vitamin hòa tan trong nước sôi.

Vitamin C được hấp thụ dễ dàng cả ở dạng thức ăn và dạng viên, tăng cường sự hấp thu sắt khi chúng được ăn cùng nhau.

Sự thiếu hụt vitamin C tương đối hiếm và chủ yếu gặp ở người lớn bị suy dinh dưỡng. Trong những trường hợp nghiêm trọng, nó có thể dẫn đến bệnh còi - đặc trưng bởi suy nhược, thiếu máu , bầm tím, chảy máu và răng lung lay .

Các loại vitamin C nổi tiếng tại Giá thuốc Hapu

Bibi Vitamin C hộp 20 gói x 12g dạng thạch Dược Vương

Bibi Vitamin C hộp 20 gói x 12g dạng thạch Dược Vương

Cadimin C Vitamin C 500mg hộp 10 vỉ x 10 viên nang USP

Cadimin C Vitamin C 500mg hộp 10 vỉ x 10 viên nang USP

Multivitamin hộp 6 vỉ x 10 viên nang Dược Vương

Multivitamin hộp 6 vỉ x 10 viên nang Dược Vương

Rutin Vitamin C hộp 10 vỉ x 10 viên bao đường Mekophar

Rutin Vitamin C hộp 10 vỉ x 10 viên bao đường Mekophar

Mong rằng với những thông tin về thuốc vitamin C trên quý khách sẽ biết nên dùng sản phẩm nào hiệu quả với sức khỏe của mình. Giá thuốc Hapu cam kết mang tới cho khách hàng có được sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của sức khỏe con người nhất.

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/vitamin-c-tong-hop-a35950.html