Ủ tóc bằng quả đậu bắp để có mái tóc chắc khỏe

Đậu bắp là một thực phẩm tự nhiên mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe và tốt cho da và tóc. Một trong những mẹo giúp tóc luôn được mềm mượt, chắc khỏe tự nhiên là dùng đậu bắp để ủ tóc. Vậy làm thế nào để ủ tóc bằng quả đậu bắp và có cần lưu ý điều gì trong quá trình chăm sóc tóc không?

Những tác dụng khi ủ tóc bằng đậu bắp

Vì sao nhiều chị em lại ủ tóc bằng quả đậu bắp? Sau đây là những lợi ích cho mái tóc khi dùng phương pháp này:

Chứa nhiều vitamin và khoáng chất

Đậu bắp chứa nhiều vitamin A, có tác dụng cấp nước mạnh mẽ cho tóc, từ đó giúp dưỡng ẩm cũng như phục hồi những lọn tóc khô và hư tổn nhất, nhất là những chị em thường xuyên sử dụng hóa chất, thường sấy khô hoặc ép tóc.

Đồng thời đậu bắp còn giàu phức hợp vitamin B, C, E và K cùng các khoáng chất như canxi, magie, sắt, kẽm, kali và hàm lượng lớn chất xơ nhầy. Sự bổ sung hỗn hợp các vitamin và khoáng chất này có thể cải thiện tổng thể cho tóc từ độ đàn hồi, độ chắc khỏe cho đến độ bóng và dễ vào nếp của tóc. Ngoài ra nếu bôi trực tiếp chất nhờn từ đậu bắp lên tóc còn có thể cải thiện và ngăn ngừa mọi hư tổn do tác động từ môi trường, giúp tóc bóng mượt và mềm mại hơn.

Ủ tóc bằng quả đậu bắp để có mái tóc chắc khỏe 1Đậu bắp chứa nhiều vitamin A, có tác dụng cấp nước mạnh mẽ cho tóc

Kích thích tóc phát triển

Do đậu bắp chứa nhiều vitamin và khoáng chất và các chất chống oxy hóa nên có thể nuôi dưỡng từng sợi tóc, giúp tóc chắc khỏe, bảo vệ tóc khỏi hư tổn và kích thích tóc mọc lại. Ngoài ra, thành phần acid amin dồi dào trong đậu bắp cũng gó phần nuôi dưỡng tóc và da đầu rất hiệu quả.

Dưỡng ẩm làm tóc mềm mượt

Đậu bắp có tác dụng dưỡng ẩm một cách tự nhiên cho tóc. Dùng đậu bắp có thể cải thiện và ngăn ngừa tóc khô rối, dễ gãy và mang lại mái tóc mềm mượt, chắc khỏe.

Sở dĩ đậu bắp có khả năng dưỡng ẩm là do hàm lượng chất nhầy có trong đậu bắp. Chất nhầy là một dạng giống như gel khóa ẩm, giữ cho mái tóc luôn mềm mại và hoạt động như một loại dầu xả tự nhiên, giữ cho tóc mềm mượt và dễ vào nếp.

Tạo độ dày phồng cho tóc

Tóc của bạn sẽ trông nhiều hơn bởi hàm lượng chất nhầy tự nhiên có trong đậu bắp như một chất làm tóc phồng nhẹ nhàng, nâng mái tóc từ gốc lên, khiến tóc dày mà không làm nặng tóc. Mái tóc phồng trông dày, đầy đặn và được nuôi dưỡng khỏe mạnh hơn.

Ủ tóc bằng quả đậu bắp để có mái tóc chắc khỏe 2Tóc của bạn sẽ trông nhiều hơn bởi hàm lượng chất nhầy tự nhiên có trong đậu bắp

Tạo sự đàn hồi cho tóc

Độ đàn hồi của tóc được cải thiện nhờ đậu bắp rất giàu axit amin, khiến tóc ít bị gãy rụng hơn. Khi thường xuyên ủ tóc bằng đậu bắp, mái tóc của chị em trở nên đàn hồi hơn, do đó tóc có khả năng chịu đựng tốt khi tạo nhiều kiểu tóc khác nhau cũng như chống lại những tác nhân từ môi trường gây ra.

Giảm gãy rụng và xơ cứng

Tóc giảm gãy rụng và dễ chải hơn nhờ chất nhầy trong đậu bắp hoạt động như một chất gỡ rối tự nhiên. Chất nhầy cũng giúp làm lớp biểu bì tóc mịn hơn, giảm xơ cứng và cải thiện kết cấu tổng thể của tóc.

Cải thiện sức khỏe da đầu

Đậu bắp có đặc tính kháng khuẩn, kháng viêm, chống nhiễm trùng nên giúp duy trì da đầu khỏe mạnh. Điều này tạo nên một môi trường lành mạnh hơn cho tóc phát triển và giảm tình trạng gàu và ngứa.

Làm thế nào ủ tóc bằng quả đậu bắp hiệu quả nhất?

Để ủ tóc bằng quả đậu bắp đúng cách, bạn hãy theo dõi và thực hiện theo các bước sau đây nhé:

Nguyên liệu

Cách thực hiện

Rửa thật kỹ đậu bắp dưới vòi nước và loại bỏ hai đầu của chúng. Tiếp theo, cắt quả đậu bắp làm đôi và loại bỏ hạt.

Ủ tóc bằng quả đậu bắp để có mái tóc chắc khỏe 4Rửa thật kỹ đậu bắp dưới vòi nước và loại bỏ hai đầu của chúng

Cho vào nồi 200ml nước khoáng cùng những quả đậu bắp không hạt. Sau đó đun sôi nồi đậu bắp khoảng 20 phút, và nếu chưa thấy xuất hiện gel đặc và dính, hãy tiếp tục đun sôi. Nhớ khuấy đều tay để đậu bắp không bị dính và cháy. Sau khi bạn thấy kết cấu của gel đã đạt, hãy dùng vải thưa lọc hỗn hợp rồi cho vào hộp để nguội. Cách khác, chị em có thể xay nhuyễn đậu bắp trước khi lọc qua nhé.

Để giúp tạo mùi hương cho gel cũng như chống lại vi khuẩn và nấm, bạn có thể thêm một vài giọt tinh dầu yêu thích. Đồng thời, tinh dầu còn giúp gel đậu bắp tăng cường khả năng mọc tóc. Bạn có thể chọn những loại tinh dầu như tràm trà, oải hương, hương thảo, bạc hà cay,... đều tuyệt vời.

Hãy gội đầu như bình thường trước khi ủ tóc để loại bỏ hết dầu thừa và bụi bẩn trên tóc.

Thoa đều lên tóc hỗn hợp gel đậu bắp từ gốc đến ngọn tóc và phải đảm bảo bao phủ tất cả các sợi tóc. Massage da đầu và tóc nhẹ nhàng để hỗn hợp gel đậu bắp thấm sâu vào tóc. Ủ tóc bằng quả đậu bắp trong khoảng 30 phút tới 1 tiếng.

Sau khi ủ xong, xả tóc bằng nước sạch để loại bỏ gel cho đến khi tóc không còn bị dính và tóc đã sạch và mềm mượt hơn.

Lưu ý: Việc ủ tóc bằng quả đậu bắp có thể giúp cung cấp dưỡng chất cho tóc, kết quả là tóc trở nên mềm mượt hơn. Tuy nhiên, tùy thuộc vào tình trạng tóc và cách thực hiện của từng người mà kết quả có thể khác nhau. Nếu bạn có dấu hiệu bị kích ứng khi áp dụng cách này, hãy ngừng sử dụng và tham khảo ý kiến ​​bác sĩ.

Ủ tóc bằng quả đậu bắp để có mái tóc chắc khỏe 4Ủ tóc bằng quả đậu bắp trong khoảng 30 phút tới 1 tiếng

Những lưu ý khi dùng đậu bắp ủ tóc

Để ủ tóc bằng quả đậu bắp hiệu quả và an toàn cho tóc, chị em nên lưu ý một số điều quan trọng sau đây:

Thực tế, cũng khá nhiều người không thích đậu bắp do có chất nhờn và mùi vị không dễ chịu nhưng đậu bắp lại mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhất là đối với mái tóc. Do đó, hãy ủ tóc bằng quả đậu bắp để giúp mái tóc bớt khô rối và giữ tóc luôn bóng mượt và mềm mại hơn.

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/u-toc-bang-dau-bap-a35771.html