Chứng chỉ tiếng anh APTIS là gì? Thi APTIS lấy ngay sau 7 ngày

Chứng chỉ tiếng anh APTIS là gì?

APTIS đánh giá sự thành thạo ngoại ngữ trên phương diện 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết. Kỳ thi APTIS có 5 biến thể, mỗi biến thể có nội dung khác nhau phù hợp với các đơn vị, các nhà tuyển dụng đánh giá khả năng của từng ứng viên:

>>> TỔNG HỢP TẤT TẦN TẬT THÔNG TIN VỀ: Chứng chỉ tiếng anh

Vì sao nên chi chứng chỉ Tiếng Anh Aptis

Nâng cao kỹ năng tiếng anh

Aptis là 1 kỳ thi tiếng anh toàn diện giúp bạn có thể đánh giá năng lực tiếng anh của mình ở cả 4 kỹ năng nghe nói đọc viết nhờ đó bạn có thể biết được từng điểm mạnh điểm yếu của bản thân trong cả 4 kỹ năng để chinh phục tiếng anh 1 cách toàn diện.

Mở ra cơ hội phát triển nghề nghiệp - đưa bạn vươn xa ra thế giới

Chứng chỉ tiếng anh Aptis được công nhận ở 85 quốc gia trên thế giới. Nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam cũng lấy Aptis là tiêu chuẩn đầu vào để đánh giá năng lực ngoại ngữ khi tuyển dụng. Vì vậy nếu có Aptis bạn sẽ có nhiều cơ hội để thăng tiến cũng lựa chọn được nhiều công việc với mức thu nhập hấp dẫn hơn.

Chuẩn đầu ra của 1 số trường đại học

Hầu hết các trường đại học cao đẳng hiện nay đều lấy tiếng anh là tiêu chuẩn đầu ra để ra trường. Vì vậy có 1 chứng chỉ Aptis là điều kiện bắt buộc phải có với 1 số sinh viên của các trường đại học.

Tính linh hoạt của APTIS

Thí sinh hoàn toàn có thể lựa chọn các kỹ năng thi phù hợp nhu cầu của mình. Các bạn có thể chọn 1 kỹ năng hoặc cả 4 kỹ năng để thi. Nhưng dù thi kỹ năng nào đi nữa thì cũng phải thi phần ngữ pháp và từ vựng. Bên cạnh đó thời gian thi do bạn chủ động chọn kể cả địa điểm thi phù hợp với bản thân. Kết quả thi sẽ có trong vòng 5 đến 7 ngày trừ các ngày lễ tết và thứ 7, chủ nhật.

Nội dung và hình thức thi thân thiện

Bài thi APTIS được thực hiện hoàn toàn trên máy tính, điều này giảm bớt căng thẳng cho thí sinh khi phải đối mặt với giám thị. Phần nội dung bài thi cũng rất gần gũi và mang tính ứng dụng cao trong cuộc sống, rất phù hợp với các bạn học sinh, sinh viên và cả người đi làm.

hinh-anh-ve-chung-chi-aptis
Hình ảnh về chứng chỉ Aptis

Các đối tượng phù hợp để thi chứng chỉ APTIS

chứng chỉ aptis có giá trị không
Kiểm tra chứng chỉ APTIS

Cấu trúc bài thi chứng chỉ tiếng Anh APTIS

Nghe APTIS (25 câu hỏi/ 55 phút): Thi bằng hình thức lựa chọn đáp án trắc nghiệm A, B, C, D… Bạn có thể nghe lại lần 2. Bài thi phần Nghe sẽ có tổng cộng ba dạng câu hỏi chính và chúng có thể được sắp xếp theo thứ tự khác nhau.

Bài thi nói APTIS (4 phần/ 12 phút)

Phần Đọc APTIS (4 phần/ 30 phút)

Phần Viết APTIS (4 phần/ 55 phút)

Bài thi Ngữ pháp Từ vựng:

>> Xem thêm: Chứng chỉ tiếng anh TEFL

Cách tính điểm của bài thi APTIS

Kết quả của bài thi chứng chỉ tiếng Anh APTIS được biểu thị dưới 2 dạng là dạng số và dạng cấp độ CEFR (Khung tham chiếu 6 bậc Châu Âu).

Kết quả dưới dạng số: Dưới dạng số thì thang điểm cho từng kỹ năng sẽ là từ mốc 0-50 điểm. Trong quá trình làm bài thi cả 4 kỹ năng, thí sinh sẽ nhận thang điểm tối đa là 200 điểm. Với thí sinh chọn làm bài thi APTIS chỉ có 1, 2 hoặc 3 kỹ năng, thì Thang điểm APTIS cuối cùng (Final Scale Score) của bạn sẽ như sau:

Điểm khác biệt trong bài thi APTIS là thí sinh sẽ nhận điểm số riêng cho phần thi Ngữ pháp và từ vựng. Phần này cũng tính thang điêm 0-50 nhưng lại không tính vào thang điểm cuối cùng của các bạn dự thi.

Kết quả dưới dạng cấp độ CEFR: Dưới cấp độ theo khung tham chiếu Châu Âu bao gồm: A1, A2, B1, B2, và C. Trong đó A1 là thấp nhất và cao nhất là trình độ C.

>>> Xem thêm: Chứng chỉ tiếng anh KET

Quy đổi điểm APTIS sang TOEIC

Điểm thi APTIS được quy đổi trực tiếp sang Khung ngoại ngữ chuẩn Châu Âu (CEFR) và tương thích với KNLNN 6 bậc dành cho Việt Nam. Sau đây chứng chỉ APTIS đổi sang các chứng chỉ tiếng Anh khác. Thí sinh cần lưu ý, bảng quy đổi chỉ mang tính chất so sánh tương thích. Các bài thi các loại chứng chỉ quốc tế sẽ có những ưu điểm, thế mạnh riêng không thể thay thế cho nhau:

đổi điểm aptis neu
Bảng quy đổi quy đổi APTIS sang Toeic

Thi chứng chỉ tiếng Anh APTIS ở đâu?

hiệu lực chứng chỉ aptis
Những lợi ích khi có chứng chỉ tiếng Anh APTIS

Những đơn vị tổ chức thi APTIS tại Việt Nam

Tại Việt Nam, bài thi tiếng Anh V đã được công nhận và sử dụng tại nhiều trường đại học, cao đẳng và tổ chức giáo dục bắt đầu từ năm 2013 cho tới nay. Các bạn tham khảo các đơn vị tổ chức bài thi chứng chỉ tiếng Anh APTIS cụ thể như sau để lựa chọn cho mình nơi thi phù hợp nhất nhé:

Tại Hà Nội

Thái Nguyên

Quy Nhơn

Tại Thành phố Hồ Chí Minh

Đăng ký ôn và thi chứng chỉ APTIS ở đâu uy tín?

Eudlife tự hào là một trong những đơn vị tổ chức ôn luyện và thi Aptis uy tín. Với tỉ lệ đỗ đạt lên tới 90% các bạn hoàn toàn có thể yên tâm nếu học và ôn luyện tại đây.

Hy vọng qua bài viết này đã phần nào mang đến cho các bạn thí sinh những thông tin khái quát về chứng chỉ tiếng Anh APTIS. Chúc các bạn sớm đạt được những mục tiêu chinh phục các bằng tiếng Anh quốc tế của mình nhé!

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/thi-chung-chi-aptis-a35729.html