2 Cách làm món cá diếc nấu rau răm ngon thơm đúng vị tại nhà

Cá diếc nấu rau răm là món ăn dân dã của người dân miền Trung. Không phải là cao lương mỹ vị nhưng món ăn này lại được rất nhiều người ưa thích. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách chế biến món cá diếc nấu rau răm ngon đúng vị nhất. Và dưới đây, Giavi sẽ chia sẻ đến bạn đọc 2 công thức nấu ăn ngon vô cùng đơn giản.

Cá diếc là cá gì?

Cá diếc hay còn gọi là tức ngư - thuộc họ cá chép, là một loài cá sông phổ biến ở Việt Nam. Cá diếc chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như: Sắt, canxi, chất béo, protein, vitamin B1, B6. Theo Đông y, cá diếc vị ngọt, tính bình, không chứa độc tố nên có tác dụng bổ huyết, sát khuẩn, lợi tiểu cũng như trị chứng khó tiêu và phòng chống lạnh bụng.

Ngoài ra, cá diếc còn mang đến một số công dụng có lợi khác như: chữa trị chứng mất ngủ, viêm đại tràng, tăng huyết áp, viêm gan, đái tháo đường, huyết áp cao, yếu sinh lý,… Có thể nói loài cá này vừa có thể làm những món ăn ngon lại vừa là một “phương thuốc” hữu hiệu chữa bách bệnh.

Cá diếc là cá gì?
Cá diếc là cá gì?

> Xem thêm:

Cách chọn mua cá diếc tươi ngon

Để có thể chọn mua được loại cá diếc tươi ngon nhất, bạn có thể dựa vào một số điểm nổi bật như sau:

Một số mẹo chọn cá diếc tươi ngon
Một số mẹo chọn nguyên liệu để món cá diếc nấu rau dăm ngon

Thông tin dinh dưỡng món cá diếc nấu rau răm

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, cá diếc là một trong những “đặc sản” tuyệt hảo về hương vị và chất dinh dưỡng trong nhóm cá nước ngọt mà bạn không nên bỏ qua trong chế độ dinh dưỡng lành mạnh hàng ngày của mình. Vì vậy, các món cá diếc nấu rau răm luôn là lựa chọn cho bữa ăn đầy dinh dưỡng.

Những dinh dưỡng vượt trội có trong các món cá diếc
Những dinh dưỡng vượt trội có trong các món cá diếc nấu rau răm

Cách nấu canh cá diếc rau răm ngon thơm tuyệt vời

Món ngon cá diếc nấu rau răm đơn giản dễ làm lại nhiều dinh dưỡng, ít dầu mỡ rất thích hợp với thời tiết nắng nóng như hiện nay.

Nguyên liệu

Cách làm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bước 2: Tiến hành nấu

Bước 3: Hoàn thành

Lưu ý khi làm món canh cá diếc nấu rau răm

Lưu ý một vài điểm để món canh cá diếc rau răm ngon đúng vị
Lưu ý một vài điểm để món canh cá diếc nấu rau răm ngon đúng vị

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/chao-ca-diec-rau-ram-a35728.html