Gạo Lứt Huyết Rồng 1kg - Bảo Minh

Tình trạng: Còn hàng Đặt hàng ngay

Loại gạo này này được chúng tôi khai thác từ người dân tộc Tà- trợ Than Uyên , và các dân tộc Mường , Dao , Thái . Hạt gạo có màu đỏ au không những trông đẹp mắt mà nó rất giàu chất dinh dưỡng . Hàm lượng các chất như đường , xơ tiêu hóa được , chất sắt trong sản phẩm này cao gấp từ 1,5 đến 2 lần so với các loại thông thường . Ngoài ra , gạo lứt huyết rồng còn có hàm lượng vitamin vượt trội , giàu vitamin B1 , B3 , B6 tập trung ở vỏ gạo. Sản phẩm này rất tốt cho sức khỏe và hỗ trợ chữa một số bệnh như : bệnh tiểu đường , giảm cholesterol và mở nhiễm trong máu , hỗ trợ giảm cân và duy trì trọng lượng cơ thể .

lut-huyet-rong.jpg

Theo kết quả kiểm nghiệm cho ta thấy hàm lượng dinh dưỡng trong hạt gạo :

+ Hàm lượng Gluxit khoảng 70 - 75 %

+ Hàm lượng protein khoảng 8 %

+ Hàm lượng Lipid khoảng 1 %

+ Hàm lượng chất xơ khoảng 1.9 % (Lưu ý cho người tiêu dùng là sản phẩm này hơi khó ăn hơn các dòng sản phẩm khác . Tốt nhất nên ngâm gạo trước từ 6 đến 8 tiếng trước khi nấu để lượng nước đủ thẩm thấu vào tận bên trong màng gạo giúp cơm sẽ mềm , dễ ăn hơn .)

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG

Bước 1 : Đong gạo: Hầu hết nồi cơm điện đều có cốc đong gạo đi kèm để bạn có thể đong chính xác gạo cho một lần nấu , mỗi cốc khoảng 150g gạo tương đương 2 chén cơm , nếu không có bạn có thể tim hay sử dụng cốc đong gạo riêng để đo lường .

Bước 2 : Ngâm gạo , vo gạo Vô sơ qua gạo rồi ngâm với nước ấm khoảng 3-4h để gạo mềm và dẻo hơn .

Bước 3 : Từng loại gạo sẽ có những tỷ lệ nước khác nhau , gạo mới thu hoạch sẽ ít nước hơn gạo đã để kho từ trên 60 ngày . Với gạo Lứt huyết rồng thì nấu với tỉ lệ là 150g gạo dùng 200-210ml nước . Có thể điều chỉnh lượng nước theo tỷ lệ khối lượng gạo hoặc quý khách có thể điều chỉnh nước theo khẩu vị cho phù hợp .

Bước 4 : Nấu cơm và ủ cơm: Sau khi nấu xong , nồi chuyển sang chế độ giữ ấm , lúc này bạn có thể rút điện ra và để yên không mở nắp trong vòng 10-15 phút , giúp cơm khô bề mặt chín đều và hạt cơm không bị dính vào thân nồi.

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/com-lut-huyet-rong-a35685.html