Chứng chỉ Aptis là gì? Bí quyết luyện thi “cực chất” giúp bạn đạt kết quả cao

Chứng chỉ Aptis là gì?

Chứng chỉ Aptis là một bài kiểm tra tiếng Anh trình độ đa năng được phát triển bởi Hội đồng Văn hóa Anh (British Council). Nó được thiết kế để đánh giá kỹ năng ngôn ngữ Anh của người học trên các phương diện nghe, đọc, nói và viết. Chứng chỉ Aptis được sử dụng rộng rãi trong giáo dục, tuyển dụng và các ngành nghề cần sử dụng tiếng Anh trên toàn Thế Giới.

Chứng chỉ Aptis dành cho ai?

Bất kỳ ai quan tâm đến việc đánh giá và chứng minh trình độ tiếng Anh của mình thì đều có thể tham gia thi Chứng chỉ Aptis. Cụ thể như:

Chứng chỉ Aptis dành cho ai? (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Tại sao nên thi chứng chỉ Aptis? Có một số lợi ích khi bạn sở hữu chứng chỉ Aptis, như sau:

Các cấp độ của chứng chỉ tiếng Anh Aptis

Kết quả của bài thi Aptis được biểu diễn dưới hai dạng: Dạng số và Dạng cấp độ CEFR (Khung tham chiếu 6 bậc Châu Âu), cụ thể như sau:

Dạng số

Aptis cung cấp một điểm số tổng thể dựa trên kết quả của tất cả các phần thi trong bài kiểm tra. Điểm số này thường được biểu diễn trên một thang điểm (từ 0 đến 50 hoặc từ 0 đến 100,...) tùy thuộc vào phiên bản của bài kiểm tra.

Ví dụ: Nếu bạn thi 2 kỹ năng, thang điểm đo lường là 100; Tương tự, nếu bạn thi 4 kỹ năng, thang điểm đo lường là 200;...

Các cấp độ của chứng chỉ tiếng Anh Aptis. (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Dạng cấp độ CEFR

Ngoài các cấp độ như A1, A2, B1, B2, C1, C2 thì kết quả của bài thi Aptis có thêm 1 cấp độ khác gọi là A0, đây là cấp độ dành cho người mới bắt đầu. Tương tự như dạng số, mỗi kỹ năng đều sẽ được đo lường riêng biệt, nếu bạn thi cả 4 kỹ năng, thì bạn sẽ nhận được đánh giá cho cấp độ CEFR tổng quát (Overall CEFR Grade).

Các cấp độ của chứng chỉ tiếng Anh Aptis. (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Cấu trúc đề thi chứng chỉ tiếng Anh Aptis

Cấu trúc cơ bản của một bài thi Aptis thông thường bao gồm các phần:

Chi tiết của các phần thi được trình bày ngay sau đây:

Ngữ pháp và Từ vựng (Grammar and Vocabulary)

Kỹ năng Đọc (Reading)

Kỹ năng Nghe (Listening)

Kỹ năng Viết (Writing)

Kỹ năng Nói (Speaking)

Đăng ký thi chứng chỉ Aptis ở đâu?

Aptis là một chứng chỉ tiếng Anh phổ biến, vì thế mà các địa điểm thi được trải dài khắp cả nước. Bạn có thể cân nhắc chọn lựa một trong các địa điểm sau đây để tham gia thi chứng chỉ Aptis sao cho thuận tiện nhất:

Ngoài ra, bạn có thể truy cập địa chỉ https://aptistests.vn/ để tìm kiếm lịch thi và địa điểm thi phù hợp với mình nhất.

Đăng ký thi chứng chỉ Aptis ở đâu? (Ảnh: Aptistests.vn)

Một số thông tin cần nắm về chứng chỉ Aptis

Ngoài một số thông tin quan trọng kể trên, thì dưới đây là những điều bạn cần biết khi muốn tham gia kì thi chứng chỉ Aptis tại Việt Nam.

Lệ phí thi chứng chỉ Aptis tại Việt Nam

Hiện nay, chứng chỉ Aptis có 3 phiên bản, gồm: Aptis General, Aptis Advanced và Aptis For Teachers. Tại Việt Nam, lệ phí thi chứng chỉ Aptis giao động từ 1.400.000 VNĐ - 2.000.000 VNĐ. Tuy nhiên, mức phí này có thể thay đổi theo từng thời điểm và địa chỉ mà bạn đăng ký thi.

Thời gian nhận kết quả thi chứng chỉ Aptis

Thời gian nhận kết quả thi Aptis có thể khác nhau tùy thuộc vào quy trình và tổ chức tổ chức thi mà bạn đăng ký. Tuy nhiên, Aptis ESOL cung cấp kết quả nhanh chóng và chính xác trong vòng 48 giờ sau ngày thi và chứng chỉ Aptis ESOL được cấp trong vòng mười ngày sau ngày thi. Ngoài ra, ở một số trung tâm tổ chức cuộc thi khác, kết quả có thể sẽ được thông báo trong vòng 7-10 ngày làm việc kể từ ngày thi.

Thời gian nhận kết quả thi chứng chỉ Aptis. (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Chứng chỉ Aptis có hiệu lực bao lâu?

Ở mặt này chứng chỉ Aptis có phần giống với CEFR và VSTEP, đây là loại chứng chỉ có hiệu lực vĩnh viễn. Điều này có nghĩa là chứng chỉ Aptis không hết hạn sau một khoảng thời gian nhất định như một số chứng chỉ tiếng Anh quốc tế khác như TOEIC, IELTS hay TOEFL.

Chứng chỉ Aptis được công nhận ở những Quốc Gia nào?

Chứng chỉ Aptis được công nhận và sử dụng rộng rãi tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, nếu bạn có dự định đến một Quốc Gia khác du học hay làm việc, hãy tìm hiểu cơ quan, tổ chức thuộc Quốc Gia đó đang chấp nhận các loại chứng chỉ nào trước khi quyết định thi.

Xem thêm:

Nên luyện thi chứng chỉ Aptis tại trung tâm hay tự học?

Lựa chọn giữa việc luyện thi chứng chỉ Aptis tại trung tâm hoặc tự học phụ thuộc vào tình huống và sự ưu tiên cá nhân của bạn. Dưới đây là một số ưu điểm và hạn chế của từng cách thức học mà bạn có thể xem xét:

Tóm lại, luyện thi tại trung tâm sẽ cho bạn các hướng dẫn chuyên sâu, môi trường học tập tương tác, nhưng có chi phí cao và bị ràng buộc thời gian. Đối với hình thức tự học có sử dụng phần mềm luyện thi/học tiếng Anh, sẽ cho bạn sự linh hoạt, tiết kiệm chi phí, nhưng thiếu sự hướng dẫn của giáo viên.

Tuy nhiên, kỹ năng giao tiếp và tương tác với người bản ngữ rất quan trọng trong việc chuẩn bị cho kỳ thi Aptis. Vì vậy, bất kể phương pháp bạn chọn, hãy cố gắng tìm cơ hội thực hành tiếng Anh với người khác để phát triển kỹ năng giao tiếp của mình.

ĐỪNG BỎ LỠ!!

Monkey Junior - Siêu ứng dụng học tiếng Anh cho mọi trẻ em.

Nhận ưu đãi lên đến 40% NGAY TẠI ĐÂY!Bí quyết luyện thi chứng chỉ Aptis đạt kết quả cao. (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Bí quyết luyện thi chứng chỉ Aptis đạt kết quả cao

Để đạt kết quả cao trong kỳ thi chứng chỉ Aptis, dưới đây là một số bí quyết luyện thi mà bạn có thể áp dụng:

Chứng chỉ Aptis là gì? Bí quyết luyện thi “cực chất” giúp bạn đạt kết quả cao

Hy vọng rằng những thông tin về chứng chỉ Aptis được Monkey chia sẻ trên đây là hữu ích với bạn. Bằng cách luyện tập, sử dụng các tài liệu học tập phù hợp và kiên trì, Monkey tin rằng bạn có thể đạt được kết quả mà mình mong muốn. Chúc bạn thành công!

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/cau-truc-bai-thi-aptis-a35659.html