Truyện Song Ngữ Cho Bé: Rùa Và Thỏ (The Hare and The Tortoise)

Sách truyện luôn là nguồn tri thức vô tận cho các bé nhưng nhiều Ba Mẹ lo lắng khi con quá say mê đọc truyện sẽ ảnh hưởng đến việc học. Vậy thì Ba Mẹ hãy áp dụng truyện song ngữ Anh - Việt cho bé như một học liệu tuyệt vời để con vừa thư giãn vừa nâng cao khả năng ngôn ngữ một cách tự nhiên và thú vị nhé!

Không chỉ đơn thuần là công cụ giúp con học thêm một ngôn ngữ mới, truyện song ngữ còn là kho tàng của những bài học nuôi dưỡng tâm hồn và những đức tính tốt đẹp cho con. Các câu chuyện sẽ là nguồn cảm hứng để con học cách quan tâm, hợp tác và tôn trọng người khác.

Truyện song ngữ còn là kho tàng của những bài học nuôi dưỡng tâm hồn và những đức tính tốt đẹp cho con

Hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau bước vào một câu chuyện vô cùng thú vị: “Rùa Và Thỏ” Những nhân vật đáng yêu này không chỉ đem lại niềm vui mà còn giúp con yêu học được bài học quý báu về tính kiên trì và khiêm tốn. Ba Mẹ hãy lưu lại và dành thời gian cùng con đọc những câu chuyện bổ ích trước khi đi ngủ nhé.

Câu chuyện rùa và thỏ “tân thời”

The Hare and The Tortoise

Thỏ và Rùa

There once lived a Hare in a jungle. He was very proud of himself. In the same jungle lived an old Tortoise. The arrogant Hare always made fun of the Tortoise for being slow in front of other animals. Trong một khu rừng nọ có một chú Thỏ kiêu ngạo và một chú Rùa già chậm chạp. Thỏ luôn luôn chế nhạo sự chậm chạp của Rùa trước mặt những con vật khác. One day, the Tortoise challenged the Hare for a race. Everybody was surprised, and the Hare was laughing loudly. Nevertheless, he accepted the challenge. The race took place the next day. Một hôm, Rùa thách Thỏ thi chạy đua. Mọi người đều ngạc nhiên và Thỏ cười lớn. Tuy nhiên, Thỏ cũng chấp nhận thử thách. Cuộc đua diễn ra vào ngày hôm sau. When the race began, the Hare ran very fast. The Tortoise walked very slowly. Within no time, the proud Hare was halfway to the finish line. Vừa bắt đầu, Thỏ chạy rất nhanh và vượt xa Rùa. Rùa thì bước từng bước chậm chạp. Chẳng mấy chốc, chú Thỏ kiêu hãnh đã đi được nửa quãng đường. He thought to himself that the Tortoise could never catch up with him. So, he decided to rest under a tree for some time. However, he soon fell asleep. Thỏ ta nghĩ thầm rằng Rùa sẽ chẳng bao giờ bắt kịp được mình. Vì vậy, Thỏ quyết định nghỉ ngơi dưới gốc cây một thời gian, nhưng chẳng mấy chốc, Thỏ đã chìm vào giấc ngủ. On the other hand, the Tortoise continued to walk towards the finish line without taking a break. He passed the sleeping Hare. Soon, it was sunset. There was a loud noise of clapping. Trong khi đó, Rùa tiếp tục đi về đích mà không dừng lại nghỉ ngơi. Rùa đi ngang qua Thỏ đang ngủ. Chẳng mấy chốc, trời đã trở tối. Có tiếng vỗ tay ầm ĩ. That day the Hare slept longer than usual. When he woke up, he heard the clapping sound at a distance and started to run as fast as he could. He was shocked to see the old Tortoise at the finish line. Hôm đó Thỏ ngủ lâu hơn mọi khi. Khi tỉnh dậy, Thỏ nghe thấy tiếng vỗ tay từ xa và ba chân bốn cẳng chạy thật nhanh về đích. Thỏ đã rất sốc khi thấy Rùa già ở vạch đích. All the animals were celebrating his victory. The Hare had learned his lesson for life. He never mocked anybody thereafter. Tất cả các loài động vật ăn mừng chiến thắng của Rùa. Thỏ cuối cùng đã học được bài học nhớ đời và không bao giờ chế giễu bất cứ ai kể từ đó. Moral: Slow and steady wins the race. Bài học: Chậm mà chắc còn hơn nhanh mà ẩu.

Truyện Rùa và Thỏ là một câu truyện ngụ ngôn nổi tiếng của Aesop. Tuy là một câu chuyện đơn giản nhưng đã mang đến một bài học rất quý giá cho các bé là: Chỉ cần kiên trì, chắc chắn sẽ thành công. Trong học tập và cuộc sống, khi các bé gặp phải khó khăn hay thất bại, Ba Mẹ hãy động viên, khích lệ để các bé không nản lòng, bỏ cuộc mà cố gắng và nỗ lực nhiều hơn nữa nhé!

Ba mẹ hãy luôn là chỗ dự vững chắc con con

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/anh-rua-va-tho-a35604.html