Khám phá thiên đường hạ giới Hàng Châu Trung Quốc

Với lịch sử hơn 2200 năm, Hàng Châu là một trong 7 cố đô của Trung Quốc, và là trung tâm kinh tế, văn hóa, khoa học và giáo dục của tỉnh Chiết Giang.

Vẻ đẹp của Hàng Châu đã được nhà thám hiểm nổi tiếng người Italy Marco Polo ca ngợi là “Thành phố tươi đẹp lộng lẫy nhất trên thế giới”. Khắp nơi đều có các di tích lịch sử, văn hóa, lịch sử và hiện thực giao thoa, thiên nhiên và con người nổi bật, đã tạo nên ý vị độc đáo của thành phố Hàng Châu.

Thành phố này có tới hai di sản văn hóa thế giới, đó là Tây Hồ và kênh đào Đại Vận Hà. Tây Hồ không chỉ là biểu tượng của thành phố Hàng Châu, là một trong 5 hồ đẹp nhất Trung Quốc mà còn được UNESCO đưa vào danh sách Di sản văn hóa thế giới năm 2011. Kênh đào nhân tạo Đại Vận Hà dài gần 1.800 km, là kênh đào dài nhất thế giới, được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới năm 2014.

Ngày nay, vẻ đẹp của Hàng Châu được miêu tả là một thành phố có lịch sử lâu đời nhưng đồng thời cũng là một thành phố hiện đại và đầy triển vọng. Đó là sự kết hợp của phong cảnh thiên nhiên hữu tình với sự tráng lệ của những tòa nhà chọc trời, là sự phát triển nhanh chóng của đô thị cùng với mức sống ngày càng cao của người dân.

Chùa Lôi Phong được xây dựng lần đầu vào năm Thái Bình Hưng Quốc thứ hai (977) dưới triều đại Bắc Tống, là ngôi chùa bằng đồng đầu tiên tại Trung Quốc. Ảnh: Cri Cầu Củng Thần bắc qua kênh đào Đại Vận Hà là điểm di lịch hấp dẫn khách du lịch. Ảnh: Cri Tam Đàm Ấn Nguyệt - là một trong mười danh lam thắng cảnh của Tây Hồ ở Hàng Châu và được mệnh danh là "danh lam thắng cảnh đầu tiên của Hồ Tây". Chùa Linh Ẩn còn được gọi là chùa Vân Lâm một ngôi chùa Phật giáo cổ của Trung Quốc tọa lạc tại thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang. Nguồn: m.thepaper.cn Phố mới Tiền Giang - Hàng Châu Trung Quốc. Vẻ đẹp của Hàng Châu là sự giao thoa giữa văn hóa truyền thống và các công trình kiến trúc hiện đại.

Trung tâm Thể thao Olympic Hàng Châu - được ví như một bông sen lớn. Nguồn: hangzhou.gov.cn

THANH HƯƠNG (tổng hợp)

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/hang-chau-chiet-giang-a35549.html