Cách kiểm tra iPhone có bị thay linh kiện không từ A tới Z

Cách kiểm tra iPhone có bị thay linh kiện không sẽ giúp bạn an tâm hơn và tránh những rủi ro khi bạn muốn mua iPhone cũ, đã qua sử dụng. iPhone đã qua sửa chữa linh kiện rất khó có thể phân biệt được. Nhưng qua bài viết sau đây, 24hStore sẽ hướng dẫn bạn 5 cách kiểm tra xem iPhone đã thay linh kiện chưa, cùng xem nhé!

1. Cách kiểm tra iPhone có bị thay linh kiện không

Bạn đang muốn sở hữu một chiếc điện thoại iPhone cũ nhưng lo lắng về chất lượng không được như ý? Đừng lo, với 5 cách kiểm tra linh kiện đơn giản dưới đây, bạn sẽ dễ dàng chọn được chiếc iPhone ưng ý mà không lo mua nhầm hàng kém chất lượng.

1.1. Kiểm tra ngoại hình iPhone có bị hở hay không?

Ngoại hình tổng thể là yếu tố then chốt để xác định iPhone "nguyên bản" hay đã qua sửa chữa. iPhone mới thường sở hữu vẻ ngoài hoàn hảo, không tì vết, đi kèm hộp và phụ kiện đầy đủ. Ngược lại, iPhone đã qua sử dụng thường xuất hiện các dấu hiệu sau:

Ngoài ra, bạn có thể kiểm tra độ bám dính của logo Apple, độ nhạy của nút bấm, cảm giác rung khi chuông reo... để đánh giá iPhone có bị thay linh kiện hay chưa.

Xem thêm: 2 ứng dụng kiểm tra iPhone có bị thay thế linh kiện hay không

Cách kiểm tra iPhone có bị thay linh kiện không 1

1.2. Nhận biết iPhone đã sửa chữa qua 2 dòng chữ “Panic Full” và “Reset Counter”

Kiểm tra ngoại hình máy là bước đầu tiên, tuy nhiên nó không mang lại độ chính xác cao. Do đó, bạn có thể kiểm tra iPhone đã bị thay linh kiện chưa thông qua hai dòng chữ quan trọng "Panic Full" và "Reset Counter" trên thiết bị iPhone theo các bước sau:

Bước 1: Yêu cầu nhân viên bán hàng khởi động điện thoại hoặc truy cập vào Cài đặt > Quyền riêng tư.

Bước 2: Chọn Phân tích & Cải tiến.

Cách kiểm tra iPhone có bị thay linh kiện không 2

Bước 3: Chọn mục Dữ liệu phân tích. Xem danh sách phân tích và chọn thời gian dữ liệu gần nhất.

Bước 4: Tìm hai dòng Panic FullReset Counter trong mã lệnh hiển thị.

Cách kiểm tra iPhone có bị thay linh kiện không 3

Nếu iPhone hiển thị hai dòng này, thiết bị đã được mở và có khả năng gặp lỗi linh kiện. Và khi bạn trải nghiệm có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi sử dụng lâu dài. Vì thế, nếu bạn sử dụng phương pháp kiểm tra iPhone có bị thay linh kiện hay không và thấy kết quả trả về là hai dòng chữ này cho thấy thiết bị đã bị thay thế linh kiện từ trước. Bạn nên trả máy và yêu cầu đổi máy khác hoặc mang máy đến trung tâm bảo hành uy tín để kiểm tra và hỗ trợ.

Nếu bạn chưa từng kiểm tra thông tin máy từ lúc mua đến nay và mới phát hiện hai dòng chữ "Panic Full" và "Reset Counter", hãy mang máy đến trung tâm bảo hành hoặc sửa chữa uy tín để được hỗ trợ. Tại đây, các chuyên gia sẽ giúp bạn xác định xem iPhone đã bị thay thế linh kiện hay chưa, đồng thời cung cấp giải pháp phù hợp để đảm bảo bạn có trải nghiệm sử dụng tốt nhất và tránh những rủi ro tiềm ẩn trong tương lai.

Xem thêm: Xử lý pin iPhone hiện linh kiện không xác định HIỆU QUẢ nhất

Cách kiểm tra iPhone có bị thay linh kiện không 4

1.3. Kiểm tra iPhone có bị thay linh kiện chưa trên iOS 15.2

Với bản cập nhật iOS 15.2 trở lên, Apple đã cung cấp tính năng kiểm tra lịch sử sửa chữa và thay thế linh kiện cho iPhone một cách chính xác và trực quan.

Cách bước thực hiện như sau:

Bước 1: Mở ứng dụng Cài đặt trên iPhone > Chọn Cài đặt chung.

Bước 2: Nhấn vào Giới thiệu > Cuộn xuống đến mục Linh kiệnLịch sử dịch vụ.

Nếu iPhone đã thay linh kiện:

Nếu bạn sử dụng phương pháp kiểm tra này, thông tin chi tiết về linh kiện thay thế sẽ được hiển thị, bao gồm loại linh kiện, nguồn gốc (chính hãng Apple hay không), chi tiết sửa chữa,...

Cách kiểm tra iPhone có bị thay linh kiện không 5

Nếu xuất hiện dòng chữ "Unknown part", nghĩa là linh kiện thay thế không phải chính hãng Apple.

Lưu ý: Thông tin hiển thị có thể thay đổi tùy theo phiên bản iPhone.

Cách kiểm tra iPhone có bị thay linh kiện không 6

Nếu iPhone chưa thay linh kiện:

Khi bạn sử dụng phương pháp này nếu không hiển thị thông tin sửa chữa hay thay thế linh kiện hay lịch sử dịch vụ nào được hiển thị. Điều này cho thấy iPhone bạn đang sử dụng chưa từng qua sửa chữa và thay thế linh kiện.

Cách kiểm tra iPhone có bị thay linh kiện không 7

1.4. Kiểm tra linh kiện iPhone đã thay thế qua bộ phận phát hiện chất lỏng

Ngoài việc kiểm tra lịch sử bảo dưỡng và linh kiện, bạn cũng có thể sử dụng cảm biến chống nước để xác định xem iPhone đã qua sửa chữa hay chưa. Tất cả iPhone, từ đời cũ đến mới nhất, đều được trang bị cảm biến chống chất lỏng đặt bên trong khay SIM. Cảm biến này có màu trắng và khi tiếp xúc với nước sẽ chuyển sang màu đỏ hoặc hồng. Tuy nhiên, phương pháp này không hoàn toàn chính xác vì một số trường hợp sửa chữa iPhone không ảnh hưởng đến cảm biến chống nước. Do đó, tốt nhất bạn nên kết hợp nhiều phương pháp kiểm tra khác nhau để có kết quả chính xác nhất.

Lưu ý: Vị trí khay SIM có thể thay đổi tùy theo từng dòng iPhone. Và có một số trường hợp iPhone bị nước vào nhưng cảm biến vẫn không chuyển màu đỏ hoặc hồng.

Xem thêm: 7 Cách kiểm tra iPhone chính hãng ĐƠN GIẢN, nhanh chóng, chính xác

Cách kiểm tra iPhone có bị thay linh kiện không 8

1.5. Kiểm tra iPhone đã thay linh kiện chưa tại trung tâm dịch vụ Apple

Để đảm bảo độ chính xác cao nhất khi xác định linh kiện iPhone có phải là chính hãng hay không, bạn nên mang thiết bị đến Trung tâm Dịch vụ Ủy quyền của Apple.

Tại đây, các chuyên viên được đào tạo bài bản sẽ kiểm tra chi tiết iPhone và cung cấp cho bạn thông tin xác thực về nguồn gốc linh kiện.

Cách kiểm tra iPhone có bị thay linh kiện không 9

Để đặt lịch hẹn sửa chữa, bạn có thể truy cập trang website Apple Support (Hỗ trợ của Apple), chọn "Start a repair request" và lựa chọn mẫu iPhone cần kiểm tra. Sau đó, mô tả vấn đề bạn gặp phải (vì không có tùy chọn cho linh kiện không chính hãng, bạn có thể chọn "The topic is not listed") và cung cấp mã IMEI của iPhone để xác nhận lịch hẹn.

Lưu ý: Việc kiểm tra tại Trung tâm Dịch vụ Ủy quyền Apple có thể mất phí. Và bạn nên sao lưu dữ liệu trước khi mang iPhone đi sửa chữa nhằm tránh mất dữ liệu.

Cách kiểm tra iPhone có bị thay linh kiện không 10

Ưu điểm:

Nhược điểm:

Xem thêm: 11+ Cách quét mã QR trên điện thoại Android, iPhone ĐƠN GIẢN, cực dễ

2. Vì sao nên kiểm tra iPhone có bị thay linh kiện chưa trước khi mua iPhone cũ?

Mặc dù iPhone cũ có giá rẻ hơn so với hàng mới, nhưng đi kèm với nó là nguy cơ tiềm ẩn về chất lượng. Việc kiểm tra kỹ lưỡng linh kiện trước khi mua là vô cùng quan trọng để đảm bảo bạn sở hữu một chiếc điện thoại hoạt động hiệu quả và an toàn. Cách kiểm tra iPhone có bị thay linh kiện không sẽ giúp bạn yên tâm về chất lượng, hiệu năng và an toàn trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, bạn cũng có thể được hưởng chế độ bảo hành từ Apple cho những lỗi phần cứng hoặc phần mềm.

Cách kiểm tra iPhone có bị thay linh kiện không 11

3. Có nên mua iPhone đã bị thay linh kiện không?

Có nên mua iPhone cũ hay các iPhone thay thế linh kiện tại các cửa hàng bên ngoài hệ thống Apple, hãy cùng cân nhắc những ưu điểm và nhược điểm đi kèm nhé!

3.1. Ưu điểm khi mua iPhone đã thay linh kiện

iPhone đã qua sửa chữa và thay thế linh kiện sở hữu mức giá rẻ hơn so với máy mới. Nếu mua tại cửa hàng uy tín, đảm bảo chất lượng linh kiện thay thế. Đây sẽ là lựa chọn tiết kiệm cho người dùng có ngân sách hạn hẹp. Tuy nhiên, khi mua iPhone cũ, bạn cần lưu ý chọn cửa hàng có chính sách bảo hành cho sản phẩm mà họ bán ra.

3.2. Nhược điểm khi mua iPhone đã thay linh kiện

Việc mua iPhone đã qua sửa chữa tiềm ẩn nhiều rủi ro về chất lượng sử dụng nếu linh kiện thay thế không chính hãng hoặc tay nghề sửa chữa không đảm bảo tiêu chuẩn Apple. Khả năng hoạt động ổn định và lâu dài của máy trong trường hợp này là không thể khẳng định được. Lựa chọn mua iPhone thay linh kiện phụ thuộc vào nhu cầu và khả năng tài chính của bạn. Nếu bạn ưu tiên giá rẻ và mong muốn trải nghiệm công nghệ iOS, iPhone cũ là lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên, nếu bạn đề cao độ bền bỉ và ổn định, hãy cân nhắc mua iPhone mới chính hãng. Apple đảm bảo chất lượng sản xuất, bảo hành dài hạn và bạn chỉ việc sử dụng mà không cần lo lắng về vấn đề sửa chữa. Tất nhiên, iPhone mới sẽ có mức giá cao hơn so với iPhone cũ. Bên cạnh đó, bạn cũng cần biết cách kiểm tra sim chính chủ trên điện thoại iPhone để tránh những rủi ro xảy đến.

Hãy cân nhắc kỹ lưỡng nhu cầu và khả năng của bản thân trước khi đưa ra quyết định mua iPhone đã qua sửa chữa hay mới chính hãng.

Xem thêm: Hướng dẫn cách phân biệt iPhone đã từng sửa chữa mà không cần bung máy

Lưu ý: Apple sẽ cung cấp thông tin khác nhau về các thành phần, linh kiện liên quan tùy thuộc vào phiên bản iPhone.

Cách kiểm tra iPhone có bị thay linh kiện không 10

5. Giải đáp câu hỏi liên quan

Khi bạn đã biết cách kiểm tra iPhone có bị thay linh kiện không nhưng vẫn còn một số thắc mắc. Và sau đây là những câu hỏi được tổng hợp và giải đáp.

5.1. Cách kiểm tra linh kiện iPhone iOS 16, 17 như thế nào?

Đây là cách đơn giản và dễ thực hiện nhất để kiểm tra linh kiện iPhone trên iOS 16, 17:

Bước 1: Mở ứng dụng Cài đặt trên iPhone của bạn.

Bước 2: Chọn Cài đặt chung.

Bước 3: Nhấn vào Giới thiệu.

Bước 4: Tìm phần Lịch sử bảo dưỡng và linh kiện.

Tại đây, bạn sẽ thấy thông tin về các linh kiện đã được thay thế trên iPhone của bạn, bao gồm: Pin, màn hình, camera, loa, vỏ: Cho biết các linh kiện trong máy có phải chính hãng Apple cung cấp không hay đã được sửa chữa.

Lưu ý: Nếu bạn thấy dòng chữ "Linh kiện không xác định" bên cạnh bất kỳ linh kiện nào, thì linh kiện đó có thể không phải là linh kiện chính hãng Apple, đã được sử dụng trước đó, hoặc bị hỏng.

5.2. iPhone đã thay linh kiện khác với iPhone dựng thế nào?

Tiêu chí

iPhone thay linh kiện

iPhone dựng

Nguồn gốc

iPhone chính hãng bị thay linh kiện

Lắp ráp từ linh kiện linh tinh

Chất lượng

Phụ thuộc vào chất lượng linh kiện thay thế

Thường không đảm bảo

Giá bán

Rẻ hơn iPhone zin, cao hơn iPhone dựng

Rẻ nhất

Bảo hành

Ít cửa hàng bảo hành, thường không bảo hành chính hãng

Hầu như không được bảo hành

6. Kết luận

Bài viết trên đã giải đáp thắc mắc cho bạn về cách kiểm tra iPhone có bị thay linh kiện không và những và ưu, nhược điểm khi mua máy thay linh kiện. Cùng với đó là 5 cách kiểm tra iPhone đã bị thay linh kiện giúp bạn lựa chọn được chiếc iPhone mong muốn. Hy vọng với thông tin chia sẻ ở trên bạn sẽ không gặp những vấn đề đáng tiếc khi mua iPhone cũ. Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu lên đời các dòng điện thoại iPhone chính hãng, giá ưu đãi hãy ghé ngay các cửa hàng 24hStore gần nhất để được tư vấn và nhận thêm nhiều khuyến mãi hấp dẫn nhé.

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/cach-kiem-tra-iphone-da-thay-linh-kien-chua-a35496.html