Cách cài máy in cho Win 10 chi tiết từ A đến Z

Các bạn đã biết cách cài máy in cho Win 10 như thế nào chưa? Liên kết máy in với máy tính giúp mọi người làm việc in ấn dễ dàng hơn. Nếu chưa biết cách thực hiện chi tiết vậy hãy tham khảo qua hướng dẫn chi tiết sau nhé.

Chuẩn bị trước khi cài đặt Driver máy in cho Win 10

Để tiến hành cài đặt Driver máy in cho máy tính sử dụng hệ điều hành Windows thì trước đó mọi người cần chuẩn bị file. Đa số những thiết bị máy in mới đều sẽ đi kèm với đĩa cài đặt cụ thể. Đối với các loại máy in cũ không có ổ đĩa cài đặt này thì mọi người cần tải driver máy in từ trang chính của thương hiệu sản phẩm đó về.

Xem hệ điều hành cùng số bit của máy tính để cài đặt

Muốn cài đặt driver cho máy in chuẩn xác điều các bạn cần quan tâm chính là biết rõ tên hệ điều hành cùng số bit của máy tính đang dùng. Thực hiện theo những bước đơn giản như sau để lấy thông tin nhé.

Dựa vào 2 thông số chính này các bạn đã có thể chọn được driver máy in thích hợp.

Xem tên máy in và mã số máy in

Bên cạnh đó, mọi người cũng cần thiết biết rõ tên của máy in cùng với mã số của thiết bị đang sử dụng. Mỗi sản phẩm đều sẽ có mã số riêng để phân biệt, quan sát ở bên ngoài máy in ở mặt trước hoặc mặt sau các bạn sẽ có được thông tin này. Ví dụ như máy in Epson L1210, Epson L3250, Epson L6190…

Tải Driver máy in từ trang chính của thương hiệu

Khi có nhu cầu tải driver máy in thì các bạn nên chọn link download chính thức từ trang chủ của thương hiệu máy in của bạn. Điều này đảm bảo link tải về không bị nhiễm virus hay đó là link giả gây hại cho máy tính của bạn

Tìm kiếm Driver máy in từ trang chủ

Gợi ý cách tìm driver cho máy in đơn giản nhất, các bạn hãy vào Google, ở thanh tìm kiếm nhập từ khóa: Tên máy in + mã số + tên hệ điều hành máy tính cùng số bit. Google sẽ trả về nhiều kết quả khác nhau. Mọi người lưu ý chọn đúng trang chủ của thương hiệu máy in nhé.

Nhận biết link tải Driver máy in phù hợp

Nhận biết link tải driver máy in chính hãng rất đơn giản. Chỉ cần quan sát đường link các bạn muốn tải, domain của website luôn là tên chính chủ của thương hiệu. Ví dụ như epson.com.vn hay vn.canon…

Gợi ý các cách cài máy in cho Win 10 đơn giản

Có nhiều cách cài máy in cho Win 10 khác nhau. Mọi người hãy tham khảo qua vài cách sau để áp dụng hiệu quả.

Cách 1 - Dùng file setup.exe để cài

Để dùng file setup.exe nhằm cài driver cho máy in, các bạn thực hiện theo những bước hướng dẫn sau.

Cách 2 - Update Driver để cài

Một cách cài máy in cho Win 10 khác mọi người có thể tham khảo là update driver. Các bước hướng dẫn chi tiết như sau.

Vậy qua những thông tin trên mọi người đã biết thêm về cách cài máy in cho Win 10 như thế nào rồi. Các bạn hãy tham khảo kỹ để thực hiện theo hướng dẫn hoặc liên hệ đến Logico để được giải đáp nhiều thắc mắc hơn nhé.

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/cach-in-tren-win-10-a35440.html