We Talent Education

Thành phố Würzburg có điều gì thú vị? Những điểm thăm quan nào nổi tiếng ở Würzburg? Thành phố này có trường đại học nào phù hợp với du học sinh Việt Nam không? Cùng tìm hiểu nhé.

Tổng quan về thành phố Würzburg

Würzburg là một thành phố ở vùng Franconia ở phía bắc bang Bavaria của Đức. Würzburg là thủ phủ hành chính của Regierungsbezirk Lower Franconia. Nó trải dài trên bờ sông Main.

Thành phố Würzburg Würzburg nằm cách Frankfurt am Main khoảng 120 km về phía đông đông nam và cách Nuremberg (Nürnberg) khoảng 110 km về phía tây-tây bắc. Dân số (tính đến năm 2019) là khoảng 130.000 cư dân.

Hành chính của Landkreis Würzburg (quận Würzburg) cũng nằm trong thị trấn. Phương ngữ khu vực là Đông Franconia.

Vị trí địa lý của thành phố Würzburg

Würzburg trải dài hai bên bờ sông Main ở vùng Lower Franconia ở phía bắc bang Bavaria, Đức. Trung tâm của thị trấn nằm ở bờ phía đông địa phương (bên phải). Thị trấn được bao bọc bởi Landkreis Würzburg, nhưng không phải là một phần của nó.

Würzburg có diện tích 87,6 km vuông và nằm ở độ cao khoảng 177 mét. Würzburg được chia thành 13 Stadtbezirke được cấu trúc bổ sung thành 25 quận. Trong tổng quan sau đây, các quận và số lượng của chúng được phân bổ cho 13 đô thị.

Khám phá thành phố Würzburg bên bờ sông Main
Khung cảnh thành phố Würzburg nhìn từ trên cao

Würzburg chủ yếu được biết đến như một trung tâm hành chính. Các nhà tuyển dụng lớn nhất của nó là Đại học Julius-Maximilians và khu tự quản. Các công ty tư nhân lớn nhất là Brose Fahrzeugteile, tiếp theo là Koenig & Bauer, một nhà sản xuất máy in. Thành phố Würzburg cũng là thủ phủ của vùng rượu vang Đức Franconia nổi tiếng với các loại rượu vang trắng khô giàu khoáng chất, đặc biệt là từ giống nho Silvaner. Nhà máy bia Würzburger Hofbräu cũng tại địa phương sản xuất loại bia pilsner nổi tiếng.

Thành phố Würzburg là nơi có tiệm bánh pizza lâu đời nhất ở Đức. Nick di Camillo mở nhà hàng của mình tên là Bier- und Speisewirtschaft Capri vào ngày 24 tháng 3 năm 1952. Camillo đã nhận được vinh dự của Huân chương Công đức của Ý.

Năm 2017, GDP trên mỗi người dân là 62.229 €. Điều này xếp quận thứ 13 trong số 96 quận (nông thôn và thành thị) ở Bavaria (trung bình tổng thể: 46.698 €).

Nghệ thuật và văn hóa ở thành phố Würzburg

Các nghệ sĩ đáng chú ý từng sống ở Würzburg bao gồm nhà thơ Walther von der Vogelweide (thế kỷ 12 và 13), triết gia Albertus Magnus và họa sĩ Matthias Grünewald. Nhà điêu khắc Tilman Riemenschneider (1460-1531) từng là thị trưởng và tham gia Chiến tranh Nông dân Đức.

Một số trong số “100 nhà thờ” của thành phố vẫn còn nguyên vẹn. Theo phong cách, chúng bao gồm từ Romanesque (Nhà thờ Würzburg), Gothic (Marienkapelle), Phục hưng (Neubaukirche), Baroque (Stift Haug Kirche) đến hiện đại (St. Andreas).

Các lễ hội lớn bao gồm Lễ hội Châu Phi vào tháng Năm, Lễ hội Mozart vào tháng Sáu / tháng Bảy và Lễ hội Kiliani Volksfest vào giữa tháng Bảy.

Điểm tham quan chính tại thành phố Würzburg

Würzburger Residenz: Di sản Thế giới được UNESCO công nhận, khu phức hợp rộng lớn gần trung tâm thị trấn được ủy quyền bởi hai hoàng tử-giám mục, hai anh em Johann Philipp Franz và Friedrich Karl von Schönborn.

Một số kiến ​​trúc sư, bao gồm Johann Lukas von Hildebrandt và Maximilian von Welsch, đã giám sát việc xây dựng từ năm 1720 đến năm 1744, mô phỏng theo Cung điện Versailles, nhưng nó chủ yếu gắn với tên của Balthasar Neumann, người tạo ra phong cách Baroque nổi tiếng của nó.

Khám phá thành phố Würzburg bên bờ sông Main

Cung điện bị hư hại nghiêm trọng trong trận ném bom của Anh vào tháng 3 năm 1945, nhưng đã được xây dựng lại hoàn toàn. Các điểm thu hút chính là:

Festung Marienberg là một pháo đài trên Marienberg, ngọn đồi ở phía Tây của trung tâm thành phố, nhìn ra toàn cảnh thị trấn cũng như những ngọn đồi xung quanh. Hầu hết các cấu trúc hiện tại có từ thời kỳ Phục hưng và Baroque, nhưng nền móng của nhà nguyện có từ thế kỷ thứ 8.

Khám phá thành phố Würzburg bên bờ sông Main

Rathaus hoặc tòa thị chính của thành phố Würzburg khác với hầu hết các Thành phố Hoàng gia ở chỗ nó không phải là một dinh thự xa hoa được xây dựng theo phong cách thời Phục hưng.

Khám phá thành phố Würzburg bên bờ sông Main
Tòa thị chính ở thành phố Würzburg

Thay vào đó, hợp các tòa nhà và cánh linh hoạt phản ánh thực tế là sau năm 1426, thành phố vĩnh viễn nằm dưới sự kiểm soát của giám mục, người không cho phép xây dựng một tòa nhà mới đại diện.

Rathaus bao gồm các phần có niên đại từ năm 1339 (nhà nguyện), 1453 (tháp có đồng hồ công cộng đầu tiên của thị trấn), 1544 (oriel phía tây nam), 1659/60 (Roter Bau). Năm 1822, cấu trúc ba cánh của Karmeliterkloster lân cận (tu viện của Dòng Cát Minh) được thêm vào tòa thị chính thành phố.

Trong số nhiều nhà thờ đáng chú ý của Würzburg là Käppele, một nhà nguyện nhỏ theo phong cách Baroque / Rococo của Balthasar Neumann, nằm trên một ngọn đồi đối diện với pháo đài, và Dom (Nhà thờ Würzburg).

Bảo tàng và phòng trưng bày

Bảo tàng Franken (trước đây là Bảo tàng Mainfränkisches) trong pháo đài là nơi trưng bày bộ sưu tập tác phẩm lớn nhất thế giới của Tilman Riemenschneider. Trong không gian rộng 5.400 m2, các tác phẩm nghệ thuật của các nghệ sĩ trong khu vực được trưng bày. Các cuộc triển lãm bao gồm một bộ sưu tập tiền sử, hiện vật của văn hóa rượu Franconia và một bộ sưu tập nhân chủng học với trang phục truyền thống.

Bảo tàng Fürstenbaumuseum: Cũng trong pháo đài, Fürstenbau (nơi ở trước đây của các hoàng tử-giám mục) được phục hồi không chỉ là nơi ở được cải tạo mà còn là nơi triển lãm về lịch sử của thành phố Würzburg. Một cuộc triển lãm khác có đồ trang sức bằng vàng của giáo hội và một bộ sưu tập lễ phục phụng vụ. Bảo tàng cũng trưng bày hai mô hình của thành phố: Würzburg năm 1525 và Würzburg năm 1945.

Khám phá thành phố Würzburg bên bờ sông Main

Bảo tàng im Kulturspeicher, nằm trong một tòa nhà lưu trữ ngũ cốc lịch sử kết hợp với kiến ​​trúc hiện đại, có hơn 3.500 m2 không gian trưng bày. Các bộ sưu tập bao gồm “Bộ sưu tập Peter C. Ruppert”, với nghệ thuật Bê tông châu Âu sau năm 1945 từ các nghệ sĩ như Max Bill và Victor Vasarely; các tác phẩm từ Thời đại của Chủ nghĩa lãng mạn, Thời kỳ Biedermeier, Chủ nghĩa Ấn tượng, Chủ nghĩa Biểu hiện cũng như nghệ thuật đương đại.

Khám phá thành phố Würzburg bên bờ sông Main

Museum am Dom (Bảo tàng tại Nhà thờ), mở cửa vào năm 2003. Nơi đây trưng bày khoảng 700 tác phẩm nghệ thuật kéo dài suốt 1.000 năm qua. Triển lãm rộng 1.800 m2 tương phản nghệ thuật đương đại với các tác phẩm cũ hơn.

Shalom Europe, một bảo tàng Do Thái. Được xây dựng khoảng 1.504 bia mộ được phát hiện và khai quật trong thành phố cổ, bảo tàng sử dụng công nghệ thông tin hiện đại để khắc họa lối sống hiện tại và truyền thống của người Do Thái cũng như sự tồn tại của họ trong 900 năm qua ở thành phố Würzburg.

Bảo tàng Martin von Wagner, với các đồ vật từ Ai Cập, Hy Lạp và La Mã cổ đại. Nó được đặt ở cánh phía nam của Dinh thự và trưng bày những bức tượng cổ bằng đá cẩm thạch và đồ tùy táng. Ngoài ra còn có mười phòng triển lãm với nghệ thuật từ thế kỷ 14 đến thế kỷ 19.

Giáo dục và nghiên cứu ở thành phố Würzburg

Würzburg có một số học viện được quốc tế công nhận về khoa học và nghiên cứu:

Đại học Würzburg (tên chính thức Julius-Maximilians-Universität Würzburg) được thành lập vào năm 1402 và là một trong những trường đại học lâu đời nhất ở Đức.

Các ngành học là thiên văn học, sinh học, thần học Công giáo, hóa học, khoa học máy tính, văn hóa, kinh tế, khoa học giáo dục và xã hội, địa lý, lịch sử, ngôn ngữ và ngôn ngữ học, luật, văn học, toán học, y học (y học con người, nha khoa và y sinh học), dược, triết học, vật lý học, khoa học chính trị, tâm lý học và xã hội học.

Khám phá thành phố Würzburg bên bờ sông Main

Ngày nay, mười khoa được trải rộng khắp thành phố Würzburg. Trường hiện đang tuyển sinh khoảng 29.000 sinh viên, trong đó hơn 1.000 sinh viên đến từ các quốc gia khác.

Đại học Khoa học Ứng dụng Würzburg-Schweinfurt được thành lập năm 1971 như một viện công nghệ với các phòng ban ở Würzburg và Schweinfurt.

Khám phá thành phố Würzburg bên bờ sông Main

Các ngành học là kiến ​​trúc, kinh tế kinh doanh, tin học kinh doanh, kỹ thuật dân dụng, kỹ thuật tính toán, khoa học máy tính, kỹ thuật điện, quản lý kỹ thuật, trắc địa, thiết kế đồ họa, hậu cần, kỹ thuật cơ khí, truyền thông, lý thuyết điều dưỡng, kỹ thuật nhựa và công tác xã hội. Với gần 8.000 sinh viên, đây là trường đại học khoa học ứng dụng lớn thứ hai ở Franconia.

Thành phố Würzburg không quá đông đúc, ồn ào, sẽ là nơi học tập lý tưởng dành cho các bạn sinh viên quốc tế, cũng như du học sinh Việt Nam. Nếu muốn tìm hiểu kỹ hơn về thành phố này, các bạn có thể tham khảo trang tin chính thức của thành phố Würzburg.

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/wurzburg-a35428.html