Gợi ý 15 loài hoa đẹp, ý nghĩa nên tặng mẹ, vợ, bạn gái nhân dịp 8/3

Hoa là món quà ý nghĩa mà phái đẹp yêu thích, vì vậy những ngày đặc biệt như Quốc tế phụ nữ thì hoa chính là cách thể hiện sự trân trọng, tình cảm với người phụ nữ mà bạn yêu thương. Dưới đây Coolmate sẽ là gợi ý 15 loài hoa ý nghĩa nên tặng mẹ, vợ, bạn gái nhân dịp 8/3 nhé

5 loài hoa và ý nghĩa dành tặng mẹ nhân ngày 8/3

Ý nghĩa việc tặng hoa cho Mẹ

Ngày của mẹ là một ngày có nguồn gốc từ Châu Âu và Bắc Mỹ du nhập vào Việt Nam từ nhiều năm trước. Tại Việt Nam, Ngày của mẹ với nở rộ trong những năm gần đây và càng ngày càng có ý nghĩa không nhỏ tới cuộc sống gia đình.

Trong ngày đặc biệt này, hoa tươi chính là món quà truyền thống để bày tỏ lòng biết ơn, trân trọng tới người mẹ. Mỗi loại hoa đều có những ý nghĩa riêng. Những mẫu hoa ý nghĩa tặng mẹ 8/3 độc đáo và đa dạng sẽ khiến mẹ vui vẻ và cảm động.

Chính vì vậy Coolmate sẽ giúp bạn chọn ra 5 loại hoa tươi với thông điệp tuyệt vời và ý nghĩa mà bạn muốn gửi tới mẹ mình giúp bạn giải đáp thắc mắc Mua hoa gì tặng mẹ nhân ngày 8/3?

1. Hoa cẩm chướng - Bày tỏ lòng biết ơn

Loài hoa ý nghĩa tặng mẹ 8/3 không thể không kể tới loài hoa cẩm chướng. Hoa cẩm chướng đã đến để tượng trưng cho sự đức tin, tinh khiết, tình yêu, sắc đẹp và sự lương thiện. Tất cả các đặc điểm đó được cho là đại diện tính cách đức hạnh của người mẹ vĩ đại.

Bởi vậy loài hoa tượng trưng cho tình mẹ bao la được bắt nguồn từ những năm 1900. Hoa cẩm chướng mang trên mình cánh hoa mỏng manh, dịu dàng nhưng lại tràn đầy sức sống. Được ví như sự hy sinh của người mẹ tất cả vì những đứa con thân yêu của mình. Để tới khi trưởng thành mẹ cũng mỉm cười và mãn nguyện.

hoa-dep-y-nghia-nen-tang-me-vo-ban-gai-8-3Hoa cẩm chướng tặng mẹ ( Ảnh: Pinterest )

Đây được xem là loài hoa ý nghĩa nhất. Vì thế khi vào những dịp đặc biệt như 8/3, ngày của mẹ,... hãy mượn những bông hoa cẩm chướng xinh đẹp để bày tỏ lòng biết ơn cũng như gửi lời chân thành nhất tới những người đã hy sinh cả thanh xuân của mình nhé.

2. Hoa hồng - Lời cảm ơn ngọt ngào tới mẹ

Nếu mẹ là người truyền thống, hoa hồng có thể được xem là loài hoa tượng trưng cho người mẹ và là loài hoa ý nghĩa tặng mẹ 8/3 hay các dịp đặc biệt.

Những chiếc gai nhọn tựa như sự chở che, bao bọc mà mẹ vì những đứa con gồng gánh, chống chọi với những phong ba bão táp của cuộc đời. Những cánh hoa mỏng manh, e ấp lại như sự dịu dàng, ân cần chăm sóc của mẹ.

hoa-dep-y-nghia-nen-tang-me-vo-ban-gai-8-3

Hoa hồng đỏ tặng mẹ ( Ảnh: Pinterest )

Hoa hồng là loài hoa ý nghĩa tặng mẹ 8/3, nhân ngày đặc biệt sẽ giúp con thổ lộ tình cảm rằng: Mẹ đã hy sinh cả cuộc đời để nuôi dạy con nên người.

Bạn có thể chọn hoa hồng màu hồng đậm hoặc đỏ nhạt để bày tỏ lòng biết ơn và tôn trọng. Ngoài ra, hoa hồng màu vàng được cho là sự lựa chọn tốt nhất cho mẹ, tượng trưng cho sự vui tươi, tinh khiết. Trong khi hoa hồng đỏ truyền thống gắn liền với tình yêu lãng mạn, ngoài ra nó còn đại diện cho người mẹ ấm áp. Hoa hồng trắng còn tượng trưng cho tấm lòng rộng lượng của mẹ.

3. Hoa mẫu đơn - Sự Bao la tình mẹ

Hoa mẫu đơn đã dần giành được tình cảm của người mẹ và trở thành loài hoa ý nghĩa tặng mẹ 8/3 hay các dịp đặc biệt. Hoa mẫu đơn còn đại diện cho sự sang trọng và tôn kính. Vì vậy trong những năm gần đây, hoa mẫu đơn được lựa chọn rất nhiều để tặng mẹ thay cho những lời cảm ơn với tấm lòng bao la của mẹ, dành tất cả những gì tốt đẹp cho con mình.

hoa-dep-y-nghia-nen-tang-me-vo-ban-gai-8-3Hoa mẫu đơn tặng mẹ ( Ảnh: Pinterest )

4. Hoa lan hồ điệp - động lực mỗi ngày cho mẹ

Hoa lan Hồ Điệp mang một vẻ đẹp quý phái và thanh cao, thể hiện sự tôn trọng và tình cảm đặc biệt với mẹ của mình. Khi chọn hoa ý nghĩa tặng mẹ 8/3 thì chậu hoa lan hồ điệp còn mang ý nghĩa là mong muốn mẹ luôn khỏe mạnh, xinh đẹp, vui vẻ và hạnh phúc. Thông điệp ý nghĩa ở đây là sự hiếu thảo, luôn mang những điều tốt đẹp nhất tới người mẹ của mình.

hoa-dep-y-nghia-nen-tang-me-vo-ban-gai-8-3Hoa lan hồ điệp tặng mẹ ( Ảnh: Pinterest )

5. Hoa sen tặng mẹ thay lời chúc sức khỏe

Hoa sen từ lâu được coi như một loài hoa cao quý, biểu tượng cho sự tinh khiết, tái sinh và chiến thắng các chướng ngại vật. Bất kể niềm tin cá nhân là gì, hành trình của hoa sen là từ một hạt dưới bùn đến bông hoa rực rỡ với hy vọng sẽ có điều tốt đẹp sau bao nhiêu khổ đau. Rồi cuối cùng cũng rực rỡ, tỏa hương thơm ngát.

hoa-dep-y-nghia-nen-tang-me-vo-ban-gai-8-3Hoa sen tươi thắm tặng mẹ ( Ảnh: Pinterest )

Vì thế hoa sen cũng là loài hoa ý nghĩa tặng mẹ 8/3 và là sự lựa chọn cực kỳ phù hợp để thay lời chúc sức khỏe, thể hiện kính trọng và yêu thương với người phụ nữ quan trọng đời mình.

Đừng quên rằng bạn luôn thể kết hợp các loài hoa ý nghĩa tặng mẹ 8/3. Đi với sự kết hợp màu sắc và các loài hoa này sẽ thêm phần đặc biệt hơn. Một bó hoa tươi thắm sẽ nhân đôi niềm hạnh phúc cho mẹ yêu của mình. Ngoài ra bạn nên chuẩn bị thêm 1 món quà nhỏ kèm hoa để dành tặng mẹ nhân ngày Quốc tế phụ nữ nhé!

4 loài hoa và ý nghĩa dành tặng vợ nhân ngày 8/3

Nếu mẹ là người mà bạn mang ơn suốt cuộc đời bởi công sinh thành và dưỡng dục thì vợ lại là người cùng bạn đồng hành và vun đắp cho cuộc sống gia đình. Chính vì vậy trong ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 đừng quên gửi tới người vợ một món quà nhé. Hoa tươi chính là món quà không thể bỏ qua. Dưới đây sẽ là một số gợi ý loài hoa đẹp tặng vợ 8/3 nhé

1. Hoa hồng

Hoa hồng đỏ là loài hoa tượng trưng cho tình yêu mãnh liệt và nồng nàn. Tặng vợ bó hoa hồng đỏ thắm nhân dịp 8/3 chính là cách chứng tỏ rằng cả đời này, chồng chỉ yêu một mình người vợ mà thôi. Đây cũng là loài hoa đẹp tặng vợ 8/3 cùng với ý nghĩa chứng minh rằng tình cảm luôn chân thành trọn vẹn.

Hoa hồng tặng người vợ yêu thương ( Ảnh: Pinterest )

Hoa hồng tặng người vợ yêu thương ( Ảnh: Pinterest )

Hoa hồng phấn cũng là một lựa chọn hay trong cách chọn hoa đẹp tặng vợ 8/3. Loài hoa hồng màu hồng phấn với ý nghĩa tình cảm của đôi lứa sẽ mãi luôn ngọt ngào, nhẹ nhàng và dịu êm như hiện tại. Nếu người chồng chọn hoa hồng màu đỏ phớt trắng, loài hoa này mang ý nghĩa lời bày tỏ tình cảm yêu thương nhẹ nhàng giữa hai người

Một màu hoa hồng nữa mang ý nghĩa sâu sắc khi chọn hoa đẹp tặng vợ đó là hoa hồng xanh dương. Nó mang ý nghĩa chứng minh cho tình yêu bất diệt cho một mối tình thủy chung mãi trọn vẹn không bao giờ thay đổi.

2. Hoa đẹp tặng vợ - Hoa tulip

Nếu như hoa hồng thể hiện tình yêu thì loài hoa tulip lại mang ý nghĩa sâu sắc và kín đáo hơn. Hoa tulip với ý nghĩa tượng trưng cho một tình yêu lứa đôi hoàn hảo và cũng là lời bày tỏ chân thành tới người vợ yêu thương của mình. Ngoài ra còn có biểu tượng ca ngợi “những người vợ hoàn hảo”

Hoa tulip tặng vợ ( Ảnh: Pinterest )Hoa tulip tặng vợ ( Ảnh: Pinterest )

3. Hoa hướng dương

Hoa hướng dương cũng là một lựa chọn hay khi bạn muốn đổi phong cách. Hoa hướng dương đang tạo được xu thế trong những đôi vợ chồng trẻ. Loài hoa này tượng trưng cho niềm tin và hy vọng trong tình yêu của hai vợ chồng, thể hiện sức mạnh và ý chí trong cuộc sống

Hoa hướng dương tặng vợ ( Ảnh: Pinterest )Hoa hướng dương tặng vợ ( Ảnh: Pinterest )

4. Hoa tử đinh hương

Hoa tử đinh hương với ý nghĩa tượng trưng cho những cảm xúc lần đầu, đầu tiên của tình yêu, sự thú vị và choáng ngợp của những ngày đầu ngây ngô, e lệ. Đây chắc chắn sẽ là một loài hoa đẹp tặng vợ và ý nghĩa nhắc lại những ngày đầu mới yêu

Hoa tử đinh hương ( Ảnh: Pinterest )Hoa tử đinh hương ( Ảnh: Pinterest )

>>>Xem thêm 10+ ý tưởng làm quà handmade tặng bạn gái độc đáo nhân dịp 8/3

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/tang-me-hoa-gi-a35270.html