Hướng dẫn cách tắt thông báo Chrome đơn giản, dễ dàng

1. Tại sao nên tắt thông báo Chrome?

Dù bật thông báo trên Chrome mang lại cho dùng nhiều tiện ích, nhưng việc hiển thị thông báo vẫn mang một số nhược điểm như làm lộ các thông tin riêng tư, gây mất tập trung cho người dùng. Vì vậy, người ta thường tắt thông báo Chrome để:

2. Cách tắt thông báo Chrome đơn giản, hiệu quả

Để tránh bị làm phiền bởi những thông báo từ Google Chrome, bạn có thể thực hiện bước sau:

Lưu ý: Cách tắt thông báo Google bên trên chỉ áp dụng cho thông báo được hiển thị trên máy tính của bạn. Những thông báo của Facebook, Instagram, Email vẫn được hiển thị như bình thường.

3. Cách bật thông báo Chrome đơn giản, hiệu quả

Để bật lại thông báo trên Chrome, bạn có thể thực hiện theo các bước dưới đây:

4. Cách tùy chỉnh trang Web được phép gửi thông báo

Người dùng có thể tùy chỉnh các trang Web được phép thông báo và không được phép thông báo bằng cách:

5. Cách tắt thông báo Chrome trên máy tính

Một số trang Web hiển thị quảng cáo ngay khi người dùng vẫn đang đọc nội dung trên đó. Điều này gây ảnh hưởng tới trải nghiệm của người dùng. Để tránh mất tập trung, bạn có thể tắt âm thanh thông báo của những trang web đó nhằm ngăn chặn những âm thanh không mong muốn.

Để tắt âm thanh thông báo trên Chrome bạn có thể thực hiện 1 trong 2 cách sau đây:

Để bật lại tiếng của trang Web bạn thực hiện các thao tác tương tự:

Mẹo: Trình duyệt Chrome cho phép người dùng tắt âm thanh trên những trang Web có cùng một domain. Ví dụ, nếu bạn mở nhiều tab Facebook, bạn chỉ cần tắt âm thanh của một tab Facebook cụ thể, các tab khác sẽ mặc định tắt theo.

6. Lời Kết

Để tránh gây mất tập trung bạn nên tắt thông báo Chrome khi làm việc hoặc trong quá trình học tập để tập trung. Hi vọng qua bài viết này, bạn đã có thể nắm được cách tắt, bật, tùy chỉnh thông báo trên Chrome.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết, nếu bạn đang quan tâm đến học lập trình thì hãy tham khảo ngay các khóa học lập trình dưới đây tại ICANTECH nhé

Nguồn ảnh: ICANTECH.

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/cach-tat-thong-bao-chrome-a34977.html