Tiếng Anh 11 Unit 8 8.4 Reading

Bài 2

2. Read the article. Find the clues that help you identify the meanings of highlighted words and write them in the table below. Then match them with the types of context clues given.

(Đọc bài báo. Tìm manh mối giúp bạn xác định nghĩa của các từ được đánh dấu và viết chúng vào bảng bên dưới. Sau đó kết hợp chúng với các loại ngữ cảnh được đưa ra.)

Tiếng Anh 11 Unit 8 8.4 Reading</>

Singapore

is becoming known as the City of Nature.

1Singaporean officials are purposely designing the city to use green spaces. The city has plants on roofs and in vertical gardens as part of its intention to create a more biodiverse city.

Originally, Singapore decided to go green as means of creating a desirable image, attracting visitors, and providing a more livable experience for its city dwellers. But “greening” the metropolis, the process of using plants to enhance a place, has also contributed to helping reduce urban heat, assist with sustainable water management, and improve the city's biodiversity.

2Bishan-Ang Mo Kio Park, for example, has been designed to effectively catch rainwater. Singapore relies on neighboring Malaysia for its water supply, so this feature will save natural resources. The park's architects hope that local residents will enjoy the park.

3In the future, they will want to take more of an active role in protecting their natural environment.

Singapore has limited space for growth, so the only way to expand is to go vertical, not horizontal. New buildings are now using every available metre for green spaces.

4City dwellers will realize that they can coexist with nature in an urban environment. By 2030, Singapore will have one million more trees to absorb carbon dioxide from cars and clean the air, making it both greener and healthier.

5Several European cities are now studying the example that Singapore provides to learn from it as they plan their own cities.

*Singapore: city/ country

Tạm dịch

Singapore

đang được biết đến như là Thành phố của Thiên nhiên.

1Các quan chức Singapore đang mục đích thiết kế thành phố để sử dụng không gian xanh. Thành phố trồng cây trên mái nhà và trong các khu vườn trên cao như một phần trong ý định tạo ra một thành phố đa dạng sinh học hơn.

Ban đầu, Singapore quyết định sống xanh như một phương tiện để tạo ra một hình ảnh đáng mơ ước, thu hút du khách và mang lại trải nghiệm đáng sống hơn cho cư dân thành phố. Nhưng “phủ xanh” đô thị, quá trình sử dụng thực vật để cải thiện địa điểm, cũng góp phần giúp giảm nhiệt đô thị, hỗ trợ quản lý nước bền vững và cải thiện đa dạng sinh học của thành phố.

2Ví dụ, Công viên Bishan-Ang Mo Kio đã được thiết kế để hứng nước mưa một cách hiệu quả. Singapore phụ thuộc vào nước láng giềng Malaysia để cung cấp nước, vì vậy tính năng này sẽ tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên. Các kiến trúc sư của công viên hy vọng rằng cư dân địa phương sẽ thích công viên.

3Trong tương lai, họ sẽ muốn đóng vai trò tích cực hơn trong việc bảo vệ môi trường tự nhiên của mình.

Singapore có không gian phát triển hạn chế, vì vậy cách duy nhất để mở rộng là đi theo chiều dọc chứ không phải chiều ngang. Các tòa nhà mới hiện đang sử dụng mọi mét có sẵn cho không gian xanh.

4Cư dân thành phố sẽ nhận ra rằng họ có thể cùng tồn tại với thiên nhiên trong môi trường đô thị. Đến năm 2030, Singapore sẽ có thêm một triệu cây xanh để hấp thụ khí carbon dioxide từ ô tô và làm sạch không khí, khiến nó trở nên xanh hơn và trong lành hơn.

5Một số thành phố châu Âu hiện đang nghiên cứu ví dụ mà Singapore đưa ra để học hỏi khi họ quy hoạch các thành phố của mình.

*Singapore: thành phố/quốc gia

Lời giải chi tiết:

Tiếng Anh 11 Unit 8 8.4 Reading</>

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/reading-unit-8-lop-11-a34972.html