[Chuẩn] Các loại trái cây cúng đầy tháng, thôi nôi cho bé 2024

Cúng đầy tháng cho bé vừa là buổi lễ tạ ơn đến các vị Tiên Nương, vừa quan trọng trong đời bé và mâm ngũ quả là lễ vật không thể thiếu trong nghi thức đầy tháng. Sau đây Dịch vụ Đồ Cúng Bình Dương sẽ thông tin đến các bạn các loại trái cây cúng đầy tháng, thôi nôi cho bé cần phải có theo chuẩn tâm linh Việt.

mâm cúng đầy tháng bé trai
Mâm trái cây cúng đầy tháng

Ý nghĩa của mâm trái cây cúng đầy tháng, thôi nôi

Theo thuyết Ngũ hành của người phương Đông: vạn vật được hình thành từ Kim - Mộc - Thuỷ - Hoả - Thổ và tương ứng lần lượt các màu sắc Trắng - Xanh - Đen - Đỏ - Vàng.

Mỗi loại quả sau khi trưng bày trên bàn cúng đều có ý nghĩa riêng và thể hiện mong muốn của gia chủ qua tên gọi, màu sắc và cách bài trí của chúng.

Vì vậy các bạn cần hiểu và nắm rõ để gửi gắm ước nguyện của mình đến chư vị trong lễ cúng đầy tháng cho bé.

Đặc điểm mâm trái cây cúng đầy tháng, thôi nôi

Trưng bày mâm ngũ quả cúng không chỉ trong lễ đầy tháng, mà còn được sử dụng trưng bài trong rất nhiều các lễ cúng khác.

Mâm trái cây cúng đầy tháng cho bé gồm có 2 mâm ngũ quả: 1 đĩa tròn lớn để ở mâm lễ Bà Mụ và 1 đĩa tròn nhỏ đặt ở mâm lễ Đức Ông.

Mâm ngũ quả cúng đầy tháng
Mâm ngũ quả cúng đầy tháng

Mâm trái cây cúng đầy tháng, thôi nôi 3 miền chuẩn tâm linh Việt

Mâm trái cây cúng đầy tháng, thôi nôi theo quan niệm miền Bắc

Theo quan niệm của người miền Bắc, mâm trái cây cúng đầy tháng, thôi nôi cần được bày trí theo thuyết ngũ hành của người Phương Đông. Nghĩa là vạn vật dù có cạnh tranh với nhau nhưng vẫn luôn thống nhất thành một khối.

Do đó, trái cây trong mâm cúng đầy tháng bé trai, bé gái có các loại quả tượng trưng cho các hành. Với hành thổ là màu vàng, hành hỏa là màu đỏ, hành mộc là màu xanh, hành thủy là màu đen và cuối cùng hành kim tượng trưng cho màu trắng.

Vì vậy mâm trái cây cúng đầy tháng, thôi nôi theo quan niệm người miền Bắc gồm những loại trái cây sau đây:

Xem thêm: Cách Cúng Đầy Tháng Bé Trai đầy đủ chi tiết nhất

Mâm trái cây cúng đầy tháng, thôi nôi theo quan niệm miền Nam

Theo quan niệm của người miền Nam, khi bày mâm trái cây cúng đầy tháng, thôi nôi theo câu nói ông bà để lại: “Cầu sung vừa đủ xài”. Do vậy, khi bày mâm trái cây cúng đầy tháng, thôi nôi họ thường chọn các loại quả sau:

Mâm trái cây cúng đầy tháng, thôi nôi theo quan niệm miền Trung

Mâm trái cây cúng đầy tháng, thôi nôi của người miền Trung không quá cầu kỳ như người miền Bắc. Bởi miền Trung luôn chịu nhiều ảnh hưởng trực tiếp từ thiên tai như bão, lũ.

Trước kia, trong mùa có loại trái cây gì thì họ sẽ bày trí loại trái cây ấy. Ngày nay thì lại khác, tình hình giao thương phát triển nên trái cây cúng thôi nôi bé trai, bé gái ở miền Trung trở nên phong phú hơn điển hình như:

Nên chuẩn bị mâm trái cây cúng đầy tháng như thế nào chỉnh chu nhất

Đây là các thông tin cơ bản cần biết khi bạn đọc chuẩn bị mâm trái cây trong lễ đầy tháng cho bé gái đơn giản hoặc bé trai.

Dịch vụ đặt trái cây cúng đầy tháng, thôi nôi chuẩn nhất

Việc chọn mâm cúng đầy tháng cho bé gái và bé trai tốn nhiều thời gian, Vì vậy để tiết kiệm thời gian cho khách hàng và nâng cao trải nghiệm của quý khách đối với chúng tôi đã sẵn phục vụ những mâm cúng trọn gói như: mâm cúng đầy tháng, mâm cúng thôi nôi, mâm cúng khai trương….

Không chỉ là trọn gói mà còn tiết kiệm khoảng chi phí nếu bạn không rành sẽ mua những món vật không cần thiết. Chỉ cần liên hệ vào số: 0377 439 394 hoặc 0896 439 394 bạn sẽ được tư vấn miễn phí

Trên đây là những thông tin cần thiết về mâm trái cây cúng đầy tháng, thôi nôi cho bé mà Dịch vụ Đồ Cúng Bình Dương muốn chia sẻ tới bạn. Hy vọng rằng bạn có thể tự chọn trái cây để cúng thể hiện lòng thành tâm của mình.

Xem thêm:

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/trai-cay-cung-thoi-noi-a34934.html