Những cách làm son môi tại nhà từ hoa hồng đơn giản nhất

Từ xa xưa, ông cha ta đã biết tận dụng hoa hồng tự nhiên để làm đẹp, không chỉ đem đến giá trị thẩm mỹ cao mà còn an toàn đối với sức khỏe. Ngày nay, thay vì sử dụng các dòng son công nghiệp, có nhiều chì thì chị em phụ nữ lại ưa chuộng son handmade từ hoa hồng. Dưới đây là cách làm son môi tại nhà từ hoa hồng đơn giản để bạn có thể tham khảo.

1. Các cách làm son môi tại nhà từ hoa hồng đơn giản

Từ thời ông cha ta, hoa hồng đã được ứng dụng rất nhiều trong các lĩnh vực làm đẹp. Ví dụ như: son môi, kem dưỡng, phấn má, nước hoa hồng,... Và son môi làm từ hoa hồng là sản phẩm được đặc biệt ưa chuộng. Bởi ưu điểm là đem đến màu đỏ hồng tự nhiên, môi được căng mọng, mềm mại và tươi tắn hơn.

Ngày nay, các cách làm son môi tại nhà từ hoa hồng được nhiều người ưa chuộng. Dưới đây là những cách phổ biến nhất để bạn tham khảo:

Cách làm son môi từ hoa hồng và vaseline

Ngày nay, các dòng sản phẩm chăm sóc, làm đẹp handmade, tự nhiên được nhiều người ưa chuộng. Bởi ưu điểm là an toàn cho sức khỏe, chứa nhiều vitamin, khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Và son môi từ hoa hồng cũng được nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Kết hợp giữa vaseline và cánh hoa hồng sẽ tạo nên dòng son môi đẹp, vừa giúp dưỡng da vừa giúp tạo nên dòng son riêng cho mình.

Cách làm son môi tại nhà từ hoa hồng và vaseline

Cách làm son môi tại nhà từ hoa hồng và vaseline

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu. Bao gồm: cánh hoa hồng, Vaseline, bát thủy tinh, thìa nhỏ, hũ đựng son, chày cối hoặc máy xay.

Cách làm son môi tại nhà từ hoa hồng và vaseline:

+ Hoa hồng mua về, cần tách lấy cánh, rửa sạch và để cho ráo nước. Sau đó bỏ cánh hoa hồng và nước sạch vào máy cối hoặc máy xay để xay nhuyễn. Và tiến hành lọc tách phần bã và phần nước.

+ Lấy một lượng vaseline vừa đủ, tiếp theo làm chảy vaseline bằng cách đun cách thủy hoặc lò vi sóng. Sau khi vaseline chảy thì đổ hỗn hợp vào phần nước hoa hồng đã chuẩn bị.

+ Tiếp theo, dùng thìa khuấy đều đến khi son đạt được màu đậm/nhạt ưng ý.

+ Cuối cùng là đổ hỗn hợp đã thu được vào hũ đựng son và cho vào tủ lạnh khoảng từ 8 - 12 tiếng rồi mới sử dụng.

Việc tạo son từ hoa hồng và vaseline vừa đơn giản, dễ làm vừa đem đến khả năng tạo màu và dưỡng môi cao. Thích hợp dành cho các nàng đam mê làm đẹp, đam mê trải nghiệm.

Cách làm son môi tại nhà từ hoa hồng và dầu dừa

Hoa hồng sở hữu sắc tố đỏ tự nhiên, từ xa xưa đã được tận dụng trong việc làm đẹp cho phái nữ. Bên cạnh đó dầu dừa là nguyên liệu giúp dưỡng ẩm cao. Vì thế, làm son môi từ hoa hồng và dầu dừa sẽ tạo nên một màu đỏ ưng ý, khả năng dưỡng ẩm cao, giúp môi bạn luôn được mềm mại, bóng.

Son môi từ hoa hồng đơn giản, dễ làm tại nhà

Son môi từ hoa hồng đơn giản, dễ làm tại nhà

Nguyên liệu cần chuẩn bị bao gồm: cánh hoa hồng, dầu dừa, sáp ong, bơ hạt mỡ, dầu hạnh nhân. Cách làm son môi tại nhà từ hoa hồng và dầu dừa:

+ Hoa hồng mua về thì tách lấy cánh, rửa sạch bằng nước muối để loại bỏ hết vi khuẩn, bụi bẩn còn tồn đọng trên cánh hoa.

+ Cho tất cả các nguyên liệu vào trong một bát thủy tinh chịu nhiệt và đem đi hấp cách thủy. Lưu ý trong lúc hấp thì nên khuấy đều để nguyên liệu được hòa quyện với nhau, tạo nên màu sắc ưng ý.

+ Sau đó thì sử dụng rây để lọc phần hỗn hợp son và cánh hoa hồng.

+ Hỗn hợp son đã thu được thì cho vào hũ, bảo quản trong tủ lạnh ít nhất 12 tiếng rồi mới có thể sử dụng.

Làm son môi từ hoa hồng và mật ong

Hiện nay, son môi handmade từ hoa hồng được rất nhiều chị em ưa chuộng. Bởi màu sắc đẹp, dễ làm mà còn vô cùng an toàn đối với sức khỏe của người sử dụng. Trên thực tế, son môi từ hoa hồng và mật ong có cách làm đơn giản, nhưng đem đến hiệu quả cao. Bởi mật ong nguyên chất có khả năng dưỡng ẩm, làm mềm môi cao. Vừa giúp cho môi có màu son đẹp tự nhiên vừa có khả năng dưỡng ẩm cho da, an toàn và có thể sử dụng cho cả bà bầu.

Làm son môi từ hoa hồng vừa an toàn vừa có khả năng dưỡng ẩm cao

Làm son môi từ hoa hồng vừa an toàn vừa có khả năng dưỡng ẩm cao

Nguyên liệu sử dụng thì cần chuẩn bị: cánh hoa hồng, sáp ong, mật ong nguyên chất, dầu nền (dầu oliu, dầu dừa).

Cách làm son môi tại nhà từ hoa hồng và mật ong:

+ Đầu tiên, hoa hồng mua về thì tách lấy cánh. Tiếp theo, rửa thật sạch cánh hoa hồng với nước muối để sát khuẩn và loại bỏ hết các bụi bẩn còn bám trên hoa.

+ Cánh hoa hồng rửa xong thì để cho ráo nước rồi đem đi xay nhuyễn hoặc giã nhỏ để lọc lấy nước cốt.

+ Sáp ong và dầu nến thì đem đi đun chảy. Sau đó cho hỗn hợp vừa thu được trộn đều với phần nước cốt hoa hồng. Thêm 1 thìa mật ong nguyên chất và tiếp tục khuấy đều cho đến khi đạt được độ sánh mịn.

+ Chờ hỗn hợp nguội thì cho vào hũ, cất vào tủ lạnh trong khoảng 8 - 12 tiếng là có thể sử dụng được.

2. Cách bảo quản son môi handmade từ hoa hồng tại nhà

Thông thường, son môi handmade từ hoa hồng sẽ không có sử dụng chất bảo quản. Vì thế, bạn khi sử dụng bạn cần biết cách bảo quản dưới đây:

Cách bảo quản son handmade tại nhà

Cách bảo quản son handmade tại nhà

+ Sau khi làm xong thì nên đậy nắp kín, bảo quản son ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp. Hoặc có thể bảo quản trực tiếp ở trong tủ lạnh.

+ Hạn sử dụng của son handmade nếu bảo quản tốt là 3 - 6 tháng. Vì thế bạn cần lưu ý khi sử dụng để tránh dùng sản phẩm hết hạn, gây ảnh hưởng cho sức khỏe của mình nhé.

3. Những lưu ý khi làm son môi tại nhà từ hoa hồng

Việc làm son môi tại nhà từ hoa hồng và các nguyên liệu tự nhiên khác không chỉ lành tính đối với sức khỏe mà còn đem lại hiệu quả vô cùng tốt. Tuy nhiên khi làm son môi tại nhà từ hoa hồng thì bạn cần lưu ý những điều sau đây:

Những lưu ý khi làm son môi tại nhà từ hoa hồng

Những lưu ý khi làm son môi tại nhà từ hoa hồng

+ Khi lựa chọn hoa hồng, nên chọn hoa hồng tươi, không bị hư hỏng, dập nát. Bên cạnh đó, tránh sử dụng các loại hoa không rõ nguồn gốc xuất xứ hoặc bị phun thuốc trừ sâu nhiều. Tránh trường hợp khiến da bị dị ứng, ảnh hưởng đến sức khỏe.

+ Tất cả nguyên vật liệu trước khi làm thì cần vệ sinh thật sạch. Đối với hoa hồng thì nên ngâm qua với nước muối. Còn với các hũ, vỏ đựng son thì cần khử trùng cẩn thận để loại bỏ vi khuẩn, nấm mốc.

+ Son sau khi làm xong thì nên bảo quản trong tủ lạnh ít nhất 12 tiếng thì mới có thể sử dụng được.

+ Son môi hoa hồng handmade tại nhà thì không sử dụng chất bảo quản nên thời hạn sử dụng khá ngắn, chỉ trong khoảng 4 tháng. Vì thế, bạn cần lưu ý khi sử dụng nhé.

+ Trong quá trình sử dụng thấy son bị chảy nước, bị mốc hoặc nổi váng,... thì nên ngừng sử dụng sản phẩm ngay lập tức để tránh bị ảnh hưởng đến sức khỏe nhé.

Son môi luôn là “vật bất ly thân” đối với cá cô nàng đam mê cái đẹp. Ngày nay, thay vì thường xuyên sử dụng các loại son có chì, hại cho sức khỏe thì các nàng có thể tự làm thỏi son dành riêng cho mình. Hy vọng với những cách làm son môi tại nhà từ hoa hồng ở trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc tạo ra thỏi son ưng ý nhất nhé.

Ngoài ra, đừng quên truy cập Japana.vn để cập nhật các tin tức mới nhất về làm đẹp, chăm sóc sức khỏe mỗi ngày nhé.

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/cach-lam-son-moi-tu-hoa-hong-a34728.html