Cù Lao Chàm ở đâu, làm thế nào để di chuyển ra hòn đảo này?

Mặc dù du lịch Cù Lao Chàm đã nổi tiếng hơn rất nhiều. Thế nhưng vẫn có nhiều người chưa biết Cù Lao Chàm ở đâu. Bởi nó hay bị nhầm lẫn với cù lao Bình Thạch ở Đồng Tháp. Vậy, thực chất hòn đảo này thuộc tỉnh nào và làm thế nào để di chuyển ra đây. Theo chân Cù Lao Chàm Travel tìm câu trả lời nhé!

Giới thiệu về đảo Cù Lao Chàm ở đâu, thuộc tỉnh nào?

Cù Lao Chàm được biết đến là một hòn đảo hoang sơ, xinh đẹp ở miền Trung. Thu hút du khách bởi vẻ đẹp của thiên nhiên, lối sống giản dị và vô số điều thú vị. Vì thế, nơi đây đón hàng trăm nghìn lượt khách đến tham quan, trải nghiệm.

Vị trí địa lý của đảo Cù Lao Chàm

Cù Lao Chàm ở đâu? Cù Lao Chàm hay còn có tên gọi khác là Chiêm Bất Lao. Có diện tích khoảng 15km và là nơi sinh sống của khoảng 3.000 hộ dân.

Cù Lao Chàm ở đâu
Hòn đảo này thuộc Hội An, cách đất liền khoảng 15km

Đây là một hòn đảo nằm trên địa phận xã đảo Tân Hiệp, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam. Cách đất liền khoảng 15 hải lý (km) về phía Đông.

Ngoài đảo chính, cụm đảo này còn có 8 hòn đảo nhỏ khác là: Hòn Dài, Hòn Lao, Hòn Ông, Hòn Khô Mẹ, Hòn Khô Con, Hòn Tai, Hòn Lá và Hòn Mồ. Mỗi đảo sở hữu nét đẹp riêng, nhưng đều có điểm chung là mang vẻ hoang sơ với khí hậu trong lành. Rất quyến rũ.

Cù Lao Chàm thuộc tỉnh nào?

Như vậy, biển đảo Cù Lao Chàm ở đâu? Tất nhiên là không phải cù lao ở Đồng Tháp rồi và cũng không phải thuộc Đà Nẵng như nhiều người vẫn nghĩa. Cụm đảo này chính xác thuộc thành phố Hội An, Quảng Nam.

Cù Lao Chàm ở đâu
Cù Lao Chàm thuộc Hội An chứ không phải Đà Nẵng như nhiều người nghĩ

Song vì nằm rất gần Đà Nẵng, hơn nữa lại luôn nằm trong các chương trình tour. Nên dễ hiểu vì sao nhiều người lại cho rằng nó ở Đà Nẵng.

Khoảng cách giữa Cù Lao Chàm với Đà Nẵng

Cù Lao Chàm ở đâu? Tuy thuộc Hội An nhưng bạn hoàn toàn có thể kết hợp khám phá địa điểm này trong chuyến du lịch Đà Nẵng của mình. Vậy, từ Đà Nẵng đi Cù Lao Chàm bao nhiêu km?

Cù Lao Chàm ở đâu
Từ Đà Nẵng đến Cù Lao Chàm sẽ mất tầm 45km với tầm 1 tiếng di chuyển

Nếu nhìn trên bản đồ Google Map thì cụm đảo này chỉ cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 45km (tính cả đường bộ và đường thủy). Còn cách phố cổ Hội An chừng 23km (cả đường bộ và đường thủy).

Cù Lao Chàm ở đâu, có gì hấp dẫn đáng để khám phá?

Cù Lao Chàm vốn là một hòn đảo hoang sơ, biệt lập ít người biết tới. Nơi đây được coi là di sản văn hóa lịch sử vì gắn với sự hình thành và phát triển của thương cảng Hội An. Hiện tại, trên đảo còn sót lại nhiều di tích thuộc nền văn hóa Chăm Pa, Đại Việt và Sa Huỳnh,…

Cù Lao Chàm ở đâu
Là một hòn đảo hoang sơ, thu hút du khách với cảnh sắc tuyệt đẹp

Vì chưa có sự tác động của con người và chưa được khai thác du lịch nên Cù Lao Chàm vẫn còn giữ trọn vẻ đẹp nguyên sơ vốn có. Đến tháng 10/2003 cụm đảo được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới.

Tới nay, hoạt động thương mại và du lịch tại đây đã khởi sắc. Trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn của Hội An, Đà Nẵng.

Cù Lao Chàm ở đâu
Nơi đây mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mới lạ

Đến du lịch Cù Lao Chàm, chắc chắn bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên trước vẻ đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng cho hòn đảo này.

Ngoài ra những bãi biển trong xanh và cực kỳ sạch có thể nhìn thấu tận đáy. Các địa danh cổ hay nền ẩm thực đặc sắc cũng sẽ khiến bạn không khỏi ấn tượng…

Cù Lao Chàm ở đâu và cách để di chuyển ra đảo?

Giờ thì bạn đã biết Cù Lao Chàm nằm ở đâu rồi? Thắc mắc tiếp theo của bạn hẳn là làm thế nào để di chuyển ra đảo đúng không? Yên tâm, dulichculaocham.com.vn sẽ hướng dẫn chi tiết ngay sau đây.

Cách đi từ Đà Nẵng và Hội An đến cảng Cửa Đại

Từ Đà Nẵng hoặc Hội An, bạn đều có thể sử dụng các loại phương tiện sau để đến cảng Cửa Đại. Đây là điểm tập kết tàu thuyền, khởi đầu cho những chuyến đi khám phá “hòn ngọc thô” của Hội An.

Cù Lao Chàm ở đâu
Tùy thuộc vào nhu cầu mà lựa chọn nhiều phương tiện đến cảng Cửa Đại.

+ Xe ô tô: Ô tô thì có dịch vụ thuê tự lái hoặc có lái. Giá thuê sẽ chênh lệch nhau một ít. Nếu đi theo nhóm hoặc nhiều đồ đạc, bạn có thể thuê xe cho tiện. Tại bến tàu có bãi đổ xe đó.

+ Taxi: Cù Lao Chàm ở đâu? Vì cách không xa nên ngoài ô tô thì bắt taxi cũng là phương án được nhiều nhóm khách/gia đình nghĩ đến. Giá taxi khoảng 450.000đ/chiều (từ Đà Nẵng) và khoảng 100.000đ/chiều (từ Hội An).

+ Xe máy: Đây là phương tiện cá nhân nên sẽ mang tính chủ động và tự do hơn nhiều. Với giá thuê 1 ngày chỉ từ 90.000 - 150.000đ, do đó tính ra cũng giúp bạn tiết kiệm kha khá chi phí.

Cù Lao Chàm ở đâu
Xe máy là phương tiện được nhiều bạn trẻ ưu tiên

Ngoài ra, đối với các bạn đi từ Đà Nẵng cũng có thể sử dụng xe bus. Nhưng phải tới bến xe Hội An rồi đi thêm một loại xe nữa để tới cảng. Hơi bất tiện nên không được ưu tiên.

Cách di chuyển từ cảng Cửa Đại ra đảo Cù Lao Chàm

Cù Lao Chàm ở đâu? Hòn đảo này chỉ cách cảng Cửa Đại 15km, không quá xa. Hơn nữa vì đã được khai thác du lịch nên vấn đề di chuyển ra đảo đã dễ dàng hơn. Bạn có thể chọn một trong 2 cách sau:

+ Đi tàu gỗ (tàu chợ)

Đây là phương tiện có tuổi thọ khá nhiều năm. Trước kia khi chưa phát triển du lịch thì tàu gỗ sẽ phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Cũng như vận chuyển nhu yếu phẩm từ đảo ra đất liền và ngược lại.

Cù Lao Chàm ở đâu
Tàu chợ ra đảo Cù Lao Chàm tuy rẻ nhưng mất nhiều thời gian.

Đi tàu gỗ có mức giá thấp. Nếu bạn không mắc chứng say sóng và muốn trải nghiệm cảm giác lênh đênh trên biển lâu thì có thể chọn.

+ Cano cao tốc

Dù biết Cù Lao Chàm ở đâu, cách không xa nhưng nếu đi tàu gỗ sẽ mất rất nhiều thời gian. Do đó, tốt nhất bạn nên chọn cano cao tốc để tiết kiệm thời gian.

Giá vé tuy cao hơn nhưng đổi lại có nhiều ưu điểm. Bạn có có nhiều thời gian vui chơi và tránh được tình trạng say sóng.

Cù Lao Chàm ở đâu
Đa phần du khách đều chọn đi cano cho nhanh

>> Tham khảo: Lịch trình cano đi Cù Lao Chàm và cập nhật giá vé mới nhất

Cù Lao Chàm ở đâu và nên đi du lịch vào thời điểm nào phù hợp?

Ngoài vấn đề vị trí, cách di chuyển thì để khám phá trọn vẹn hòn đảo này. Bạn nên tìm hiểu đặc điểm thời tiết ở Cù Lao Chàm và lựa chọn thời điểm phù hợp.

Cù Lao Chàm ở đâu
Mùa mưa hầu như tàu thuyền rất ít được phép ra đảo, bạn nên đi vào mùa khô

Tháng 3 - tháng 8, tháng 9 được cho là khoảng thời gian phù hợp nhất. Bởi vì đây đang là mùa khô nên trời nắng, bầu trời xanh, nước xanh, biển êm, sóng lặng. Rất lý tưởng để đi tàu ra đảo. Cũng như tham quan và trải nghiệm các hoạt động dưới nước.

Tháng 1, tháng 2 cũng có thể cân nhắc nhưng phải dõi thời tiết vì cũng hay có mưa. Các tháng còn lại thì rất ít ai đi du lịch Cù Lao Chàm. Vì đây là mùa mưa bão.

Giải đáp Cù Lao Chàm ở đâu và có gì để chơi, để trải nghiệm?

Tuy là một hòn đảo nằm tách biệt với đất liền. Thế nhưng du khách không ngại xa mà tìm đến đây để khám phá, trải nghiệm. Vậy hòn đảo này có gì hấp dẫn.

+ Tham quan các địa điểm du lịch ở Cù Lao Chàm

Cù Lao Chàm ở đâu, có gì đẹp? Nơi đây nổi tiếng với cảnh quan núi rừng hoang sơ, hệ sinh thái đa dạng. Những bãi biển dài với cát trắng mịn, làn nước trong vắt.

Cù Lao Chàm ở đâu
Trên đảo có rất nhiều địa điểm đáng để tham quan, khám phá

Ngoài ra, trên đảo còn có rất nhiều địa điểm mang đậm ý nghĩa văn hóa - lịch sử. Vì thế, đến đây bạn sẽ không phải lo lắng không có gì để chơi.

Dưới đây là một vài điểm tham quan nổi bật, hấp dẫn nhất ở Cù Lao Chàm mà bạn không nên bỏ qua:

+ Trải nghiệm các hoạt động hấp dẫn trên đảo

Không chỉ có cảnh đẹp đến nao lòng và những địa danh độc đáo. Đến với hòn đảo này, bạn còn có cơ hội trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như:

Cù Lao Chàm ở đâu
Đã đến du lịch Cù Lao Chàm, bạn nhất định phải thử các trải nghiệm này.

+Tắm biển, đắm mình trong làn nước trong xanh, mát lạnh, xua tan cái nóng của mùa hè.

+Lặn biển ngắm san hô, tận mắt chiêm ngưỡng những rạn san hô đầy màu sắc và hệ sinh thái biển đa dạng.

+Khám phá nhà phao khổng lồ và trải nghiệm một số trò chơi dưới nước như dù bay, kéo phao chuối, khám phá các đảo nhỏ bằng cano.

+ Cù Lao Chàm ở đâu? Mặc dù là một hòn đảo nhưng cũng rất lý tưởng để cắm trại qua đêm, đốt lửa trại, tổ chức BBQ bên bờ biển,…

+ Nếu ở lại qua đêm trên đảo, bạn có thể tham gia tour câu câu cá, câu mực đêm cũng rất thú vị.

>> Chi tiết: Top 20 địa điểm du lịch Cù Lao Chàm phải check-in một lần

+ Khám phá nền ẩm thực Cù Lao Chàm đặc sắc

Đã đến đảo ngọc của Hội An, bạn không nên bỏ qua nền ẩm thực đặc sắc và đa vị ở đây.

Cù Lao Chàm ở đâu
Ẩm thực trên đảo cũng là một điều mà bạn nên dành thời gian khám phá

Cua đá, ốc vú nàng, bào ngư, nhum biển, mực một nắng,… là những món ngon hấp dẫn nhất. Ngoài ra còn rất nhiều loại hải sản (cá, tôm, mực, ốc, sò,…). Đặc biệt, bạn đừng quên thử món rau rừng, bánh ít lá gai là những đặc sản bình dị nhưng khó quên.

>> Tham khảo: Ăn gì ở Cù Lao Chàm - Top 15 món ngon không thể bỏ qua

Một số lưu ý khách về Cù Lao Chàm ở đâu?

Đảo Cù Lao Chàm nằm ở đâu và thuộc tỉnh nào giờ thì đã có câu trả lời. Dưới đây là một số lưu ý mà bạn cần note lại trước khi tới du lịch.

+ Nếu không rành đường, bạn nên sử dụng bản đồ hoặc ứng dụng chỉ đường trên Google Map để tránh lạc đường, mất thời gian.

+ Cano và tàu gỗ ra đảo không phải lúc nào cũng có mà sẽ có những khung giờ quy định. Vì thế nếu đã biết được Cù Lao Chàm ở đâu và đi đường nào rồi, bạn nên cố gắng xuất phát sớm kẻo trễ giờ.

Cù Lao Chàm ở đâu
Hãy cố gắng xuất phát sớm để không bị lỡ tàu và có nhiều thời gian vui chơi

+ Dù thuộc Hội An nhưng bạn cũng có thể đưa vào lịch trình du lịch Đà Nẵng của mình. Chỉ cần dành ra chưa đầy một ngày là có chuyến khám phá trọn vẹn.

+ Du khách nào chưa có kinh nghiệm lại đang đi du lịch cùng gia đình, nhóm thì lời khuyên của Cù Lao Chàm Travel là nên đi theo tour để được lo trọn gói cho tiện.

+ Bạn nên đi sớm để có nhiều thời gian vui chơi. Nếu không có ý định lưu trú qua đêm, bạn nên rời đảo trước khi chuyến cano cuối cùng kết thúc.

Cù Lao Chàm ở đâu và những thắc mắc liên quan

Với những lợi thế từ tài nguyên tự nhiên, cảnh quan, khí hậu. Con người thân thiện và nền ẩm thực hấp dẫn. Cù Lao Chàm đã và đang thu hút rất đông du khách từ các nơi tìm đến trải nghiệm.

Tham quan Cù Lao Chàm có tốn vé không?

Vé tham quan đảo là 70.000đ/người và phí sinh thái là 30.000đ/người. Tuy nhiên, nếu bạn đi cano thì giá cano sẽ bao gồm luôn khoản này. Nếu bạn chưa biết mua vé đi Cù Lao Chàm ở đâu thì hãy liên hệ các công ty/đại lý du lịch nhé.

Cù Lao Chàm ở đâu
Nếu mua vé cano bạn sẽ không tốn thêm phí tham quan đảo

Nên đi chơi Cù Lao Chàm mấy ngày là được?

Cù Lao Chàm ở đâu? hòn đảo này cách Hội An và Đà Nẵng không xa nên bạn hoàn toàn có thể đi về trong ngày. Đa phần mọi người đều chọn sáng đi chiều về. Với thời gian này cũng đủ thăm thú hầu hết các địa điểm nổi bật và tham gia hết các hoạt động.

Cù Lao Chàm ở đâu
Chỉ với 1 ngày bạn cũng có thể trải nghiệm khá trọn vẹn hòn đảo này

Tất nhiên bạn cũng có thể ở lại qua đêm để đi câu mực đêm, câu cá hay cắm trại. Lưu ý trên đảo chỉ có hình thức lưu trú nhà nhà và homestay chứ không có khách sạn nhé.

Đường đi đến Cù Lao Chàm có khó không?

Tuy là biển đảo nhưng cung đường từ Hội An hay từ Đà Nẵng dẫn đến đây đều hoàn toàn dễ đi. Đa phần là đường nhựa bằng phẳng và đặc biệt không có nhiều ngã rẽ nên dễ tìm đường, dễ di chuyển.

Cù Lao Chàm ở đâu
Đường đi đến Cù Lao Chàm không những dễ mà còn rất đẹp

Đi Lao Chàm nên đi tự túc hay theo tour, chi phí bao nhiêu?

Nếu tự túc thì bạn phải sắp xếp mọi việc nhưng đổi lại tự do, thoải mái về thời gian, lịch trình. Còn theo tour tuy hơi hạn chế về điều này xong bạn sẽ không cần lo lắng gì. Từ đi lại, vé tham quan, ăn uống, vui chơi,… đều được công ty du lịch lo hết. Giá theo tour khoảng 420.000đ/người.

Cù Lao Chàm ở đâu
Đi tour là phương án lý tưởng nếu bạn chưa có kinh nghiệm

>> Đọc thêm: Tour Cù Lao Chàm 1 ngày từ Đà Nẵng Hội An giá rẻ ưu đãi chỉ 420k

Trên đây là những giải đáp Cù Lao Chàm ở đâu, thuộc tỉnh nào và gợi ý cách di chuyển ra đảo. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích về điểm đến để thực hiện một chuyến đi cùng gia đình hay bạn bè trong thời gian tới. Chúc các bạn có hành trình vui vẻ!

Trang - Dulichculaocham.com.vn

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/cu-lao-cham-o-dau-a34489.html