TS.BS Tăng Hà Nam Anh tham gia Hội nghị CLAAS lần thứ 14

Hơn 200 chuyên gia, bác sĩ đến từ nhiều quốc gia Châu Á đã hội ngộ tại TP.HCM để cùng trao đổi, cập nhật thông tin và chia sẻ kinh nghiệm trong điều trị bệnh lý, phục hồi chức năng của khớp.

bác sĩ nam anh tham gia hội nghị

Hội nghị chuyên đề Nội soi khớp Châu Á CONMED Linvatec (CONMED Linvatec Asia Arthroscopy Symposium - CLAAS) là một trong những sự kiện quan trọng nhất của ngành Chấn thương Chỉnh hình Châu Á năm 2023.

Với 14 lần tổ chức, Hội nghị từ lâu đã trở thành cầu nối để các chuyên gia trong lĩnh vực nội soi khớp, phẫu thuật, y học thể thao của các nước Châu Á giao lưu, đổi kiến ​​thức khoa học và lâm sàng cũng như thúc đẩy phát triển giáo dục và nghiên cứu.

Từ đó, nâng cao hiệu quả trong việc điều trị bệnh lý và phục hồi chức năng của khớp gối, khớp vai như rách sụn chêm, đứt dây chằng, rách chóp xoay, thần kinh chèn ép, viêm khớp… Điểm mới của chương trình năm nay là có rất nhiều báo cáo kỹ thuật mới của nhiều hãng khác nhau.

trải nghiệm qua thực tế ảo
Trải nghiệm phẫu thuật nội soi tái tạo dây chằng bằng công nghệ thực tế ảo.

Tại hội nghị lần này, TS.BS Tăng Hà Nam Anh là đại diện duy nhất của Việt Nam có mặt trong hội đồng chủ tọa, cùng làm việc với 3 chuyên gia người Hàn Quốc. Tiến sĩ Nam Anh hiện là Chủ tịch Hội Nội soi và thay khớp Việt Nam (VAAS), Phó Chủ tịch Hội Y học thể thao và Nội soi khớp Đông Nam Á, đồng thời là Giám đốc Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình, Hệ thống BVĐK Tâm Anh.

Hội nghị còn quy tụ hơn 200 y bác sĩ, phẫu thuật viên đến tham gia báo cáo, chia sẻ kinh nghiệm và thảo luận. Đây đều là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Nội soi khớp đến từ các nước trong khu vực Châu Á như Việt Nam, Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia, Đài Loan, Thái Lan, Ấn Độ…

Những quốc gia này có kỹ thuật và nền y học không thua kém Châu Âu hoặc Mỹ. Về phía Việt Nam, ngoài Tiến sĩ Nam Anh, còn có sự tham gia của các đại diện đến từ những bệnh viện, đại học lớn trong nước như Bệnh viện 175, Đại học Y Dược…

các chuyên gia có mặt tại hội nghị
Đông đảo các chuyên gia có mặt tại Hội nghị.
bác sĩ nam anh làm chủ tọa
TS.BS Tăng Hà Nam Anh, đại diện duy nhất của Việt Nam trong hội đồng chủ tọa

Nếu trong Hội nghị CLAAS diễn ra hơn 10 năm trước, Tiến sĩ Nam Anh đã đạt giải thưởng nghiên cứu và báo cáo hay nhất về chi trên “The best award of upper extremity” thì lần này, Tiến sĩ Nam Anh mang đến bài báo cáo “ACL reconstruction: My prefer technique - Tái tạo dây chằng chéo trước: Kỹ thuật yêu thích của tôi”. Bài báo cáo đã được hội đồng khoa học đánh giá cao và chọn là bài giảng trong Hội nghị.

Thông qua bài báo cáo, Tiến sĩ Nam Anh chia sẻ về kỹ thuật khâu nối dây chằng chéo trước cùng những ưu điểm, tiềm năng phát triển thông qua nghiên cứu và thực hành lâm sàng tại Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình - Hệ thống BVĐK Tâm Anh.

Ông cho biết, có rất nhiều kỹ thuật trong mổ dây chằng chéo nhưng đến hiện nay, tỷ lệ thành công vẫn không cao. Các nghiên cứu đã chứng minh dây chằng tự nhiên là một phần rất quan trọng, do đó xu hướng điều trị ngày nay chủ yếu là tái tạo hoặc giữ lại dây chằng tự nhiên này. Các quốc gia khác trên thế giới sử dụng kỹ thuật 2 bó hoặc tái tạo nhiều vấn đề khác.

Tuy nhiên, điều này làm tăng chi phí gấp 3 - 4 lần so với sử dụng các kỹ thuật được nghiên cứu tại Bệnh viện Tâm Anh. Cụ thể, với kỹ thuật được giới thiệu tại Hội nghị, dù dùng dây chằng nhân tạo nhưng người bệnh vẫn giữ lại được phần gốc của dây chằng tự nhiên. Dây chằng nhân tạo nhỏ nhưng chắc, giúp người bệnh có thể sớm quay lại chơi thể thao, trong khi vẫn bảo tồn được dây chằng chính.

“Đây là kỹ thuật đơn giản, giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí cho người bệnh. Điều then chốt để tạo nên sự thành công của ca mổ là sự khéo léo của phẫu thuật viên, điều mà người Việt Nam chúng ta có thừa”, Tiến sĩ Nam Anh bày tỏ.

giao lưu cùng các chuyên gia sau bài báo cáo
Tiến sĩ Nam Anh giao lưu cùng các chuyên gia sau bài báo cáo.

Không chỉ là 1 trong những người sáng lập Hội Nội soi về Y học thể thao Đông Nam Á, suốt 11 năm qua, TS.BS Tăng Hà Nam Anh đã làm cầu nối cho nhiều thế hệ bác sĩ Việt Nam và Đông Nam Á tiếp cận các kỹ thuật nội soi tiên tiến ở các khu vực Tây Âu, Bắc Mỹ như Mỹ, Canada, Úc.

Đây chính là bệ phóng giúp cho ngành Nội soi khớp trong khu vực từng bước hội nhập thế giới. Tại Hệ thống BVĐK Tâm Anh, TS.BS Tăng Hà Nam Anh và cộng sự vẫn đang ngày đêm rèn luyện, trau dồi tay nghề mang đến sức khỏe, niềm vui phục hồi vận động cho người bệnh Cơ xương khớp tại Việt Nam.

Đây là lần thứ 3 Việt Nam được vinh dự chọn làm quốc gia tổ chức Hội nghị này và dự kiến sẽ tiếp tục đăng cai tổ chức Hội nghị vào năm sau.

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/phong-mach-bac-si-tang-ha-nam-anh-a34485.html