Bỏ túi ngay các kiểu tóc Bob Layer ấn tượng và cá tính

Hiện nay, rất nhiều người lựa chọn kiểu tóc bob layer để trở nên trẻ trung và xinh đẹp hơn. Đặc biệt, chị em cũng không cần tốn quá nhiều thời gian và chi phí để chăm sóc mái tóc của mình. Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho các bạn 17 kiểu tóc bob layer ấn tượng, thời thượng nhất năm 2024.

Thế nào là kiểu tóc bob layer?

Bob Layer về cơ bản thì đây là một kiểu tóc ngắn và độ dài tối đa của tóc sẽ đến ngang vai. Đặc điểm nổi bật của kiểu tóc Bob Layer là sự pha trộn giữa 2 kiểu tóc đó là Bob và Layer.

Khu vực tóc ở đỉnh và mái sẽ được cắt tỉa layer để tạo thành nhiều lớp xen kẽ và chồng lên nhau. Còn phần đuôi tóc sẽ được cắt để ôm sát vào gáy hoặc dài ngang vai. Kiểu tóc Bob Layer sẽ mang đến cho người sở hữu vẻ ngoài ưa nhìn, trẻ trung nhưng không kém phần cá tính.

Tóc Bob Layer sẽ trở thành “Hot Trend” trong mùa hè năm nay

Những ưu và nhược điểm khi bạn sở hữu kiểu tóc Bob Layer

Trước khi quyết định cắt tóc bob layer, các bạn cần tham khảo những ưu điểm và nhược điểm của kiểu tóc này:

Ưu điểm:

Nhược điểm:

Bob Layer phù hợp với các cô nàng năng động
Bob Layer phù hợp với các cô nàng năng động

Kiểu tóc Bob Layer khác gì so với kiểu tóc Vic và tóc Bob?

Nhiều người thường nhầm lẫn kiểu tóc bob layer với tóc vic và tóc bob. Vậy 3 kiểu tóc này có điểm gì khác nhau? Hãy tham khảo lời giải đáp của chuyên gia sau đây:

Những người theo đuổi phong cách cá tính thì có thể chọn kiểu tóc bob hoặc tóc vic, còn những người yêu thích phong cách thanh lịch thì có thể chọn tóc lob.

Điểm khác biệt của Bob Layer đó là tạo ra những tầng tóc chồng lên nhau

Xem thêm 1 số kiểu tóc đẹp

Khuôn mặt nào sẽ phù hợp với kiểu tóc Bob Layer?

Nhiều chuyên gia khẳng định rằng kiểu tóc bob layer phù hợp với mọi kiểu dáng gương mặt, từ mặt tròn, mặt vuông, mặt kim cương, mặt oval đến mặt trái xoan. Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể biến tấu tóc theo kiểu uốn xoăn, uốn xù mì, uốn cụp, uốn chữ C để giúp tóc bồng bềnh hơn.

Hơn thế nữa, chị em cũng có thể nhuộm tóc tông sáng hoặc nhuộm tóc highlight để giúp mái tóc nổi bật hơn.

Tóc Bob Layer phù hợp với nhiều khuôn mặt khác nhau
Tóc Bob Layer phù hợp với nhiều khuôn mặt khác nhau

Tìm hiểu ngay 17 kiểu tóc Bob Layer phá đảo giới trẻ trong năm nay

Hiện nay, có rất nhiều kiểu tóc bob layer ấn tượng, thời thượng, giúp chị em xinh đẹp và rạng rỡ hơn:

Tóc Bob Layer dạng ôm sát phần gáy

Với kiểu tóc bob layer ôm gáy, các bạn nên lựa chọn phong cách thời trang tối giản, vintage hoặc tự do. Nhờ lựa chọn kiểu tóc bob layer ôm gáy mà các bạn sẽ trở nên ngọt ngào, thanh lịch hơn. Để trở nên nổi bật hơn, chị em cũng có thể nhuộm tóc màu nâu tây, nâu vàng, nâu hạt dẻ, than chì, nâu hồng,…

Kiểu tóc này phối với phong cách ăn mặc Vintage sẽ giúp thu hút mọi ánh nhìn

Bob Layer phong cách Suzy

Kiểu tóc bob layer từng được nữ ca sĩ Suzy của nhóm nhạc Miss A “lăng xê” nhiệt tình. Kiểu tóc này đã giúp cô nàng “ăn gian” tuổi tác, mang đến cho cô vẻ đẹp nhẹ nhàng, trong trẻo, đúng chuẩn “tình đầu quốc dân”.

Nếu bạn đang tìm kiếm hình tượng nữ tính thì kiểu tóc này dành cho bạn
Nếu bạn đang tìm kiếm hình tượng nữ tính thì kiểu tóc này dành cho bạn
Kiểu tóc Bob Layer “made by Suzy” nhẹ nhàng và đằm thắm

Tỉa lệch cùng với kiểu tóc Bob Layer

Nếu như chị em muốn làm mới phong cách của mình thì hãy lựa chọn kiểu bob layer tỉa kiểu lệch đầy nữ tính này. Đặc biệt, chị em cũng có thể uốn xoăn phần đuôi tóc hoặc nhuộm những màu tóc nổi bật để tôn lên những đường nét thanh tú trên gương mặt của mình.

Hot Trend của mùa hè này chắc chắn sẽ là kiểu tóc này
Hot Trend của mùa hè này chắc chắn sẽ là kiểu tóc này

Phong cách Bob Layer dày tự nhiên

Kiểu tóc này là một gợi ý hay ho dành cho cô nàng có mái tóc dày nhưng không có nhiều thời gian để tạo kiểu. Đây cũng là kiểu tóc phù hợp với học sinh, sinh viên, giúp họ trẻ trung và năng động hơn.

Bob Layer để dày cũng là một kiểu tóc được nhiều bạn nữ chọn lựa

Bob Layer “chuyên trị” cho gương mặt góc cạnh

Những người có gương mặt vuông nên lựa chọn kiểu tóc bob layer để khắc phục hoàn toàn những khuyết điểm của gương mặt, giúp gương mặt thon gọn hơn. Đặc biệt, các bạn cũng có thể uốn tóc sóng lơi, uốn cụp chữ C, uốn tóc xoăn xù mì, uốn tóc xù đũa,…

Nếu bạn tự ti về khuôn mặt góc cạnh thì nên thử kiểu tóc này che khuyết điểm
Nếu bạn tự ti về khuôn mặt góc cạnh thì nên thử kiểu tóc này che khuyết điểm

Phong cách đơn giản cùng kiểu tóc bob layer ngắn

Dẫn đầu danh sách gọi tên tóc layer bob ngắn, đây là kiểu tóc đơn thuần và thịnh hành nhất. Tóc bob layer ngắn cắt tỉa với độ dài ngang cằm và những lọn tóc được điều chỉnh với kiểu dáng hài hòa và giúp thu gọn đường nét khuôn mặt một cách ảo diệu.

Để làm đẹp hơn cho mái tóc này thì những kiểu tóc mái thưa, mái bằng, mái ngang chưa bao giờ là lựa chọn tồi mà bạn có thể tham khảo.

Kiểu tóc vừa mát mẻ lại vừa không cần dùng thêm phụ kiện gì cho tóc
Tóc ngắn Bob Layer tinh nghịch và ấn tượng
Tóc ngắn Bob Layer tinh nghịch và ấn tượng

Bob Layer dài đến vai

Không khác biệt nhiều với kiểu cắt tỉa của tóc ngắn, tóc bob layer dài có độ dài nhỉnh hơn một chút nhưng mang đến cảm giác mềm mại và nữ tính hơn. Với sự lựa chọn này, bạn nữ có thể thỏa thích biến tấu mái tóc theo nhiều kiểu uốn xoăn, uốn cụp giúp kiểu dáng tóc có đường cong uyển chuyển, trẻ trung và che đi khuyết điểm dáng mặt hiệu quả.

Tóc dài cắt tỉa layer làm cho bạn thêm phần ngọt ngào và cuốn hút
Đây là một kiểu tóc mà bạn nên trải nghiệm trong thời gian sắp tới
Đây là một kiểu tóc mà bạn nên trải nghiệm trong thời gian sắp tới

Tóc uốn ôm sát khuôn mặt kiểu bob layer

Tóc layer bob kết hợp uốn bo nhẹ nhàng để tạo độ cong tự nhiên cho mái tóc ôm sát vào góc cạnh khuôn mặt. Kiểu tóc này có khả năng che khuyết điểm “đỉnh cao” nhưng không khiến mái tóc xoăn phồng trông quá dừ và mất đi vẻ đẹp thời thượng của kiểu tóc. Sở hữu kiểu tóc này giúp nhan sắc thăng hạng, trở nên trẻ trung và xinh đẹp hơn.

Kiểu tóc uốn ôm sát là một sự lựa chọn cho các bạn có khuôn mặt góc cạnh
Bob Layer ôm sát giúp gương mặt thêm thanh thoát và tạo ra điểm nhấn
Bob Layer ôm sát giúp gương mặt thêm thanh thoát và tạo ra điểm nhấn

Kiểu uốn cụp Bob Layer tinh tế và thanh lịch

Tóc uốn cụp layer bob mang đến phong cách trưởng thành, thanh lịch và sang trọng cho phái đẹp. Do đó, kiểu tóc này là một gợi ý hoàn hảo không thể bỏ qua cho những bạn nữ làm công sở, văn phòng. Mái tóc được uốn cụp theo hình chữ C cong và phồng ở phần đuôi vô cùng cuốn hút và sành điệu.

Đặc biệt kiểu tóc layer bob uốn cụp có nhiều lối xây dựng phong cách đa dạng, nên bạn sẽ không gặp khó khăn trong việc lựa chọn trang phục và layout makeup thường ngày.

Mẫu tóc uốn cụp này phù hợp với nhiều phong cách khác nhau
Bob Layer là kiểu tóc được rất nhiều minh tinh Hàn Quốc lựa chọn
Bob Layer là kiểu tóc được rất nhiều minh tinh Hàn Quốc lựa chọn

Ngọt ngào cùng tóc bob layer uốn bo ngắn

Kiểu tóc uốn bo ngắn bob layer là một trong những kiểu tóc không bao giờ lỗi mốt, giúp chị em “ghi điểm” với người khác ngay từ lần gặp mặt đầu tiên. Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể nhuộm tóc ẩn màu để tạo điểm nhấn cho mái tóc của mình.

Tóc uốn bo sẽ làm cho giao diện của bạn thêm mong manh, nữ tính

Phá cách cùng với Bob Layer duỗi cụp

Kiểu tóc bob layer duỗi cụp phù hợp với những người có gương mặt bầu bĩnh, giúp họ cải thiện khuyết điểm của mình. Bên cạnh đó, chị em cũng có thể kết hợp kiểu tóc này với một số kiểu tóc mái như: mái bằng, mái ngố, mái layer, mái chéo,…

Kiểu tóc này giúp che đi khuyết điểm của gương mặt bầu
Kiểu tóc này giúp che đi khuyết điểm của gương mặt bầu
Bob Layer còn cho phép bạn biến tấu nhiều kiểu tóc khác nhau

Phong cách duỗi phồng hiện đại

Kiểu tóc duỗi phồng bob layer là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho những người có gương mặt dài. Để có thể hoàn thành kiểu tóc này thì nhà làm tóc cần duỗi thẳng tóc phần trên. Sau đó tỉa gọn để phần phía dưới được phồng ra.

Tất cả sẽ tạo ra một tổng thể cân đối nhưng không kém phần nhẹ nhàng, tiểu thư. Phong cách này phù hợp với nhiều hoàn cảnh khác nhau như đi tiệc, cà phê cùng bạn bè, môi trường văn phòng,…

 Tóc duỗi phồng là chọn lựa của nhiều bạn nữ trong thời gian gần đây
Tóc duỗi phồng là chọn lựa của nhiều bạn nữ trong thời gian gần đây
Bob Layer giúp bạn “hack” tuổi vô cùng hiệu quả và nhanh chóng

Bob Layer rẽ ngôi thời thượng

Tóc kiểu bob layer rẽ ngôi giúp chị em khắc phục khuyết điểm tóc mỏng, thưa hoặc dễ hư tổn. Bên cạnh đó, chị em cũng nên đắp mặt nạ ủ tóc chiết xuất từ nguyên liệu thiên nhiên để cung cấp dưỡng chất cho tóc.

Để làm nổi bật kiểu tóc này, bạn có thể chọn thêm các kỹ thuật làm tóc khác như ombre hay highlight để tạo ra điểm nhấn cũng như phong cách riêng của mình. Tóc Bob Layer rẽ ngôi làm đường nét trên khuôn mặt thêm bừng sáng

Tóc Bob Layer kết hợp cùng mái ngố

Kiểu tóc bob tỉa layer mái ngố có sức hấp dẫn đặc biệt với chị em vì giúp họ trở nên trẻ trung và xinh đẹp hơn. Đặc biệt, chị em cũng có thể kết hợp kiểu tóc này với những bộ trang phục vintage nhẹ nhàng, thanh lịch.

Kiểu tóc phù hợp với nhân viên văn phòng muốn thay đổi phong cách của mình
Kiểu tóc phù hợp với nhân viên văn phòng muốn thay đổi phong cách của mình

Kiểu Bob Layer thêm mái thưa che khuyết điểm

Kiểu tóc bob layer mái thưa được rất nhiều chị em lựa chọn vì giúp họ trở nên ngọt ngào, xinh xắn hơn. Đặc biệt, phái đẹp cũng có thể uốn tóc xoăn sóng lơi hoặc uốn tóc cụp chữ C để giúp tóc bồng bềnh hơn.

Tóc mái thưa còn giúp bạn che đi một số khuyết điểm vùng trán
Bob Layer mái thưa giúp nhan sắc của bạn thêm phần thu hút và hấp dẫn
Bob Layer mái thưa giúp nhan sắc của bạn thêm phần thu hút và hấp dẫn

Mẫu tóc Bob Layer dạng uốn sóng

Tóc Bob Layer dạng uốn sóng mang lại sự gợi cảm và sành điệu, kết hợp giữa sự tinh tế của kiểu tóc Bob truyền thống và vẻ đẹp lôi cuốn của các sóng tóc. Với kiểu này, các sợi tóc được uốn cong nhẹ nhàng và tạo ra những đường sóng tự nhiên.

Kiểu tóc bob tỉa layer uốn sóng được rất nhiều ngôi sao Hàn Quốc ưu tiên lựa chọn. Đặc biệt, chị em cũng có thể lựa chọn những màu nhuộm tông sáng để trở nên quyến rũ và nổi bật hơn mỗi khi xuất hiện trước đám đông.

Tinh nghịch và trẻ trung là 2 từ ngữ dành cho kiểu Bob Layer uốn sóng
Bob Layer uốn sóng vô cùng sang chảnh, tiểu thư
Bob Layer uốn sóng vô cùng sang chảnh, tiểu thư

Tóc Bob Layer tém đơn giản nhưng cool ngầu

Ngoài những kiểu tóc bob layer kể trên, các bạn cũng có thể lựa chọn kiểu tóc tém bob layer cá tính. Nhờ lựa chọn kiểu tóc này mà gương mặt của các bạn sẽ trở nên thanh thoát hơn.

Layer Bob cắt sát sẽ tạo nên hình tượng cool ngầu, tomboy
Bob Layer giúp bạn trông sảng khoái và tràn đầy năng lượng
Bob Layer giúp bạn trông sảng khoái và tràn đầy năng lượng

Làm sao để chăm sóc kiểu tóc Bob Layer được hiệu quả nhất?

Để giữ nếp cho tóc bob layer, các bạn nên áp dụng những bí quyết chăm sóc tóc sau đây:

Nên chọn dầu gội đầu có nguồn gốc từ thiên nhiên

Trên đây là những gợi ý các mẫu tóc layer bob trẻ trung và thời thượng mà bạn có thể tham khảo và lựa chọn. Ngoài ra ở nội dung mà chúng tôi chia sẻ này, Bestskincare hy vọng rằng các bạn nữ đã biết thêm nhiều kiến thức hữu ích liên quan đến việc chăm sóc và bảo vệ tóc hiệu quả hơn.

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/bob-tia-layer-a34443.html