Mua xe máy cũ giá 7 triệu ở đâu? Gồm những mẫu xe nào?

Mua xe máy cũ giá 7 triệu là điều vô cùng cần thiết đối với nhiều học sinh, sinh viên. Dù vấn đề tài chính vẫn là gánh nặng, nhưng sở hữu một phương tiện di chuyển là rất quan trọng. Trong trường hợp này, mua một chiếc xe máy cũ là một lựa chọn hợp lý hoàn toàn. Cùng Xe Điện Đức Anh tìm hiểu về top 5 chiếc xe máy cũ đáng mua nhất trong tầm giá khoảng 7 triệu và những bí quyết chọn mua nhé!

Mua xe máy cũ giá 7 triệu

Có nên mua xe máy cũ giá 7 triệu không?

Hiện nay, có rất nhiều cửa hàng đồ cũ như sách, quần áo, đồ gia dụng, thiết bị kỹ thuật và cả xe máy. Những món đồ này vẫn đáp ứng được nhu cầu sử dụng của con người dù đã qua sử dụng, và chất lượng của chúng vẫn khá tốt. Vì vậy, câu hỏi liệu có nên mua xe máy cũ giá 7 triệu không có câu trả lời không khó.

Với mức giá 7 triệu đồng, bạn không thể sở hữu những chiếc xe máy mới phiên bản cao cấp. Do đó, tìm mua xe cũ sẽ là một giải pháp tuyệt vời trong trường hợp kinh phí hạn chế. Chúng không chỉ giúp bạn có một phương tiện di chuyển mà còn tiết kiệm được chi phí sinh hoạt.

Nếu bạn tìm được một chiếc xe máy cũ với động cơ còn tốt, thậm chí có thể sử dụng được trong nhiều năm, thì không có lý do gì để không sử dụng một chiếc xe máy cũ khi bạn đang gặp khó khăn về tài chính.

Bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi không phải đối mặt với tình trạng nợ nần vì đi xe mới. Thậm chí, bạn còn yên tâm vì không có ai quan tâm hoặc có ý định "nhòm ngó" hay "nhảy" xe của bạn.

Bài viết liên quan nhất: Kinh Nghiệm Mua Xe Máy Cũ Giá Tốt 2023

TOP 5 mẫu xe máy cũ giá 7 triệu:

1. Honda Dream (giá từ 6 - 8 triệu đồng)

Honda Dream là một trong những dòng xe máy cũ bền và giá rẻ, được ưa chuộng tại Việt Nam. Dù đã ra đời từ lâu nhưng Dream vẫn không lỗi thời và vẫn thường xuất hiện trên đường phố. Với mức giá 8 triệu, nhiều người cho rằng Honda Dream là lựa chọn phù hợp.

honda dream

Xe có khối dung tích 97cc, công suất 8 mã lực tại 8.000 vòng/phút. Mô men xoắn cực đạt 8,1 Nm tại 6.000 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số 4 cấp và phanh tang trống trên cả bánh trước và bánh sau.

2. Wave Alpha (giá từ 7 - 8 triệu đồng)

Nếu bạn có 8 triệu đồng, Honda Wave Alpha cũng là một lựa chọn đáng xem xét. Đây là mẫu xe chiếm 60% thị phần xe máy tại Việt Nam và được đánh giá bền bỉ. Thiết kế của Wave Alpha cũng thu hút nhiều người dùng.

Wave alpha cũ

Với mức giá này, bạn có thể chọn mua các đời xe Wave Alpha từ 2002 đến 2016. Giá có thể dao động tùy thuộc vào tình trạng bảo quản của xe.

Wave Alpha trang bị động cơ 110cc, 4 kỳ và làm mát bằng không khí. Xe tiết kiệm nhiên liệu khá tốt, với công suất đạt 6,05 kW tại 7.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 8,67 Nm tại 5.500 vòng/phút.

Gợi ý dành cho bạn: Giá Xe Wave Cũ Là Bao Nhiêu? Các Loại Xe Wave Hiện Nay

3. Yamaha Sirius (giá từ 7 - 8 triệu đồng)

Nếu bạn vẫn phân vân khi có 8 triệu đồng, Yamaha Sirius cũng là một lựa chọn đáng xem xét. Dòng xe này có thiết kế trẻ trung, phù hợp với cả nam và nữ. Yamaha Sirius đã giúp hãng này khẳng định vị thế trên thị trường xe máy tại Việt Nam.

Yamaha Sirius

Xe số này được trang bị động cơ 100cc, 4 kỳ, SOHC và làm mát bằng không khí. Công suất đạt 6,6 kW tại 8.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 9 Nm tại 5.000 vòng/phút.

Có thể bạn quan tâm: Giá Xe Sirius Cũ Bao Nhiêu? Kinh Nghiệm Mua Bán Sirius Cũ

4. Suzuki Revo (giá từ 6 - 8 triệu đồng)

Revo cũng là một dòng xe số đáng xem xét nếu bạn chưa biết nên mua gì với 8 triệu đồng. Thiết kế của Revo tương đối năng động, phù hợp với cả nam và nữ. Xe có các họa tiết tem nổi bật, thu hút sự quan tâm của giới trẻ.

Suzuki revo

Với mức giá này, bạn có thể chọn mua các đời xe Suzuki Revo từ năm 2017 trở về trước. Có nhiều kiểu dáng và mức giá khác nhau để lựa chọn.

Revo trang bị động cơ 109cc, 4 thì, xy lanh đơn và làm mát bằng không khí. Công suất đạt 6,8 kW tại 8.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 9,3 Nm tại 6.000 vòng/phút.

5. Honda 67 (7 đến 8 triệu đồng)

Honda 67 là một chiếc xe máy cũ được coi là huyền thoại, có giá bán dưới 7 triệu đồng. Mặc dù thuộc dòng xe "cây đa, cây đề" của Honda, nhưng Honda 67 vẫn có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 90km/h. Đây là một con số rất ấn tượng khi so sánh với tuổi đời của chiếc xe này.

Honda 67

Với những người đam mê xe, ai cũng biết rằng Honda 67 là một mẫu xe côn tay huyền thoại. Trong những năm 60 - 70 của thế kỉ trước, người ta có thể thấy rất nhiều chiếc Honda 67 lưu thông trong các thành phố lớn như Sài Gòn. Xe này được coi là biểu tượng của những thanh niên năng động và cá tính. Với thiết kế thể thao, nhỏ gọn và sự kết hợp với động cơ mạnh mẽ, Honda 67 đã chiếm trọn trái tim của nhiều người yêu xe.

Lưu ý cần biết khi mua xe máy cũ

Thường thì người bán sẽ "làm đẹp" cho chiếc xe cũ để thu hút khách mua. Do đó, bạn khó có thể đánh giá được tình trạng và chất lượng ban đầu của xe để đưa ra quyết định chính xác. Vậy nên khi mua xe cũ, bạn cần kiểm tra những điều gì?

Nếu tất cả các câu hỏi trên đều có câu trả lời là "Không", thì bạn nên tìm một chiếc xe khác để mua. Ngoài những yếu tố trên, bạn cũng có thể kiểm tra chất lượng động cơ thông qua mùi khói xả. Nếu mùi khói nồng nặc mùi xăng và khói có màu xám đậm, thì đó là dấu hiệu cho thấy động cơ đã bị hỏng, hiệu suất đốt xăng thấp.

Trên đây là một số gợi ý từ Xe Điện Đức Anh về việc mua xe máy cũ giá 7 triệu, đặc biệt là khi bạn đang phân vân với số tiền 8 triệu đồng và muốn mua chiếc xe máy nào. Bên cạnh đó, còn có những mẹo để bạn mua được chiếc xe máy cũ chất lượng.

Nếu bạn có bất kỳ vấn đề nào liên quan đến việc tìm mua xe máy, hãy để lại câu hỏi trong phần bình luận để chúng tôi có thể giải đáp cho bạn nhanh nhất.

Xem thêm: Xe Máy 50cc Cũ Giá Rẻ Tại TPHCM

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/mua-xe-may-cu-gia-7-trieu-tphcm-a34034.html