Bỏ túi 09 địa điểm du lịch Bình Thuận không thể bỏ lỡ

Là một tỉnh ven biển thuộc vùng Duyên hải Nam trung bộ, Bình Thuận mang vẻ đẹp hoang sơ, độc đáo và nổi tiếng khi trở thành “thiên đường” du lịch cho hội mê vitamin sea. Đặt chân đến đây, bạn sẽ được hòa mình vào biển xanh - cát trắng - nắng vàng và thưởng thức ẩm thực ngon đặc trưng riêng của vùng đất này. Cùng Mường Thanh Hospitality lưu lại top 9 địa điểm du lịch Bình Thuận để khám phá ngay trong kì nghỉ tới nhé

1. Phan Thiết

Điểm đến đầu tiên khi đến du lịch Bình Thuận được nhiều du khách ưu ái chính là Phan Thiết. Mang cái chất nhẹ nhàng, Phan Thiết lãng mạn và đầy bình dị với những bãi biển xanh trong, những đồi cát trải dài tít tắp và bầu không khí mát mẻ trong lành của miền biển. Không chỉ vẻ đẹp thiên nhiên của biển xanh, cát trắng, nắng vàng, Phan Thiết còn có nhiều điểm đến văn hóa mang nét độc đáo riêng để bạn khám phá.

du-lich-binh-thuan-phan-thiet

Ảnh: ST

2. Mũi Né

Là trung tâm du lịch thu hút du khách trong và ngoài nước, Mũi Né với phong cảnh thiên nhiên đẹp cùng khí hậu hài hòa của đất Bình Thuận. Nơi đây có vẻ đẹp hài hòa giữa màu vàng của những đồi cát trải dài mênh mông và màu xanh trong của bãi biển dưới ánh nắng chói chang những ngày hè sôi động.

du-lich-binh-thuan-mui-ne

Ảnh: Sưu tầm

Bạn còn có thể tìm hiểu cuộc sống làng chài của người dân hiền hậu nơi đây cùng những nghề truyền thống, thắm Bàu Sen mộng mơ và “chốn bồng lai tiên cảnh” Suối Tiên để tận hưởng những con suối róc rách mát lành.

du-lich-binh-thuan-mui-ne

Vẻ đẹp thơ mộng của Bàu Sen - Ảnh: @Inhtrg

du-lich-binh-thuan-bau-sen du-lich-binh-thuan-bau-sen

Suối Tiên - Dòng suối của màu phướt hồng độc đáo và những ngọn núi trùng điệp nhấp nhô

Ảnh: Sưu tầm Ảnh: bb51123

3. Đảo Phú Quý

Đảo Phú Quý là một đảo nhỏ nằm ngoài khơi bờ biển Nam Trung Bộ, thuộc tỉnh Bình Thuận, cách trung tâm thành phố Phan Thiết 120 km. Phú Quý mang vẻ đẹp hoang sơ, bình dị và gần gũi với thiên nhiên do chưa chịu nhiều sự tác động của các dịch vụ du lịch.

du-lich-binh-thuan-dao-phu-quy

Ảnh: Sưu tầm

Một khung cảnh tuyệt đẹp, thơ mộng hữu tình níu chân “hội mê xê dịch” với bãi cát trắng mịn trải dài, làn nước trong xanh mát mẻ cùng những ngọn núi cao sừng sững. Tuyệt vời hơn khi bạn thức dậy tại đảo Phú Quý, đón ngày mới dưới ánh ban mai rực rỡ hay thư thái dạo biển lúc Hoàng hôn chiều tà.

4. Bãi biển Cổ Thạch

Bãi Cổ Thạch thuộc huyện Tuy Phong, Bình Thuận gây ấn tượng với vẻ lung linh như những viên ngọc nhiều màu sắc, lúc lại xanh thẳm một màu rêu xanh đầy độc lạ, ma mị khó cưỡng.

du-lich-binh-thuan-bai-bien-co-thach

@chaussi__

Mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ, yên bình, bãi biển Cổ Thạch sẽ là điểm đến tuyệt vời để bạn rời xa cuộc sống đông đúc, náo nhiệt nơi phố thị. Nơi đây là một quần thể hàng trăm ngàn viên sỏi đủ hình dạng, màu sắc khác nhau với những đường vân rất đẹp, tạo nên những gam màu lấp lanh dưới từng đợt sóng biển vỗ vào bờ và những tia nắng chiếu xuống. Đặc biệt, vào khoảng tháng 2-3, bãi Cổ Thạch sẽ khoác lên mình màu sắc mới của rêu phủ xanh mướt.

5. Cánh đồng quạt gió

Những bức ảnh “chất ngây ngất” tại cánh đồng quạt gió bên trời Tây khiến bạn mê mẩn và muốn chụp hình sang chảnh như vậy. Đừng lo, tại Bình Thuận cũng có một nơi với những cây quạt gió đầy thơ mộng dành cho team “sống ảo”.

du-lich-binh-thuan-canh-dong-quat-gio du-lich-binh-thuan-canh-dong-quat-gio

Ảnh: Fb Hà Huyền @donkeyfuntravel

du-lich-binh-thuan-canh-dong-quat-gio du-lich-binh-thuan-canh-dong-quat-gio

Ảnh: FB Phương Minh Lê Hưng studio

du-lich-binh-thuan-canh-dong-quat-gio

@vmkhanhlyyy

6. Bãi đá ông Địa

Bãi đá Ông Địa là một bãi biển đẹp, vẫn còn nguyên vẻ hoang sơ với làn nước trong xanh với những mỏm đá, bãi đá nhô ra ngoài mặt biển cùng những câu chuyên dân gian đầy lý thú thu hút khách khi lựa chọn du lịch Bình Thuận.

du-lich-binh-thuan-bai-da-ong-dia

@chloekuroii

Đến Bãi đá Ông Địa, bạn sẽ ấn tượng với không gian mênh mông, rộng lớn nhưng lại thanh bình bởi một màu xanh trong của biển, bờ cát trắng hòa quyện với màu trời, bên cạnh là ghềnh đá nổi trên mặt biển với vô số hình thù độc đáo và những hàng phi lao thẳng tắp ven bờ.

du-lich-binh-thuan-bai-da-ong-dia

Ảnh: Sưu tầm

7. Mũi Kê Gà

Sức quyến rũ kỳ diệu và độc đáo tại Mũi Kê Gà níu chân vô vàn du khách khi đến du lịch Bình Thuân. Nơi đây không sầm uất, sôi động và náo nhiệt như bãi biển Phan Thiết mà mang vẻ đẹp bình yên, tĩnh lặng và có phần hoang sơ. Bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp bao la của thiên nhiên: rừng cây xanh mướt, từng cơn gió biển trong lành mát rượi cùng hương vị mặn từ biển cả đến bầu trời trong vắt, thoáng đãng bên bãi cát trắng mịn, bãi đá hoa cương lấp lánh.

du-lich-binh-thuan-mui-ke-ga

Ảnh: beaubtyyy

8. Bàu Trắng

Được nhiều du khách ví như “Sa mạc Sahara” của Việt Nam, Bàu Trắng là điểm du lịch độc đáo bạn nên đến khám phá và trải nghiệm tại Bình Thuận. Bàu Trắng mang vẻ đẹp hoang sơ của đồi cát trải dài hiện lên đầy mông lung ảo diệu giữa cái nắng chói chang của mảnh đất võ, bên cạnh là hồ nước ngọt rộng lớn, điểm xuyết màu hồng của những bông hoa sen phủ kín mặt hồ.

du-lich-binh-thuan-bau-trang

Ảnh: Sưu tầm

9. Hòn Rơm

Một thiên đường biển đảo quyến rũ và thơ mộng không thể bỏ lỡ trong “bản đồ” địa điểm du lịch Bình Thuận là Hòn Rơm, một hòn đảo nhỏ còn hoang sơ tại Mũi Né, cách thành phố Phan Thiết 28km. Hòn Rơm có làn nước trong vắt, sóng êm và không có đá ngầm, được bao quanh bởi dải rừng cây xanh tuyệt đẹp. Điều đặc biệt tại đây chính là tên hòn đảo, một loại cỏ trên núi vào mùa khô sẽ chuyển sang màu vàng, nhìn từ xa như một ụ rơm khổng lồ bên bờ biển trong, nên người dân đã gọi là Hòn Rơm.

du-lich-binh-thuan-hon-rom

Ảnh: @tienphong.ng

Ở Hòn Rơm có các bãi tắm nổi tiếng để bạn tắm biển, vui chơi và giải trí trong dịp hè: Hòn Rơm 1, Hòn Rơm 2, Thùy Trang… Không chỉ tắm biển, tại đây bạn có thể thử thách bản thân với các hoạt động thể thao thú vị như lái ca nô,nhảy dù và tận hưởng thời gian hạnh phúc, thanh bình bên người thân, bạn bè với bữa tiệc trên biển.

Để có kỳ nghỉ thư thái và thỏa thích trải nghiệm những điểm đến đầy thú vị tại Bình Thuận, bạn nên tìm kiểm một nơi để nạp năng lượng cho chuyến hành trình dài. Khách sạn Mường Thanh Holiday Mũi Né nằm ngay tại trung tâm thành phố Mũi Né, với không gian kết hợp giữa nét hiện đại và thiên nhiên hiền hòa của biển xanh, cát trắng, nắng vàng, chắc chắn sẽ là điểm dừng chân tuyệt vời cho bạn.

MƯỜNG THANH HOSPITALITY

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/anh-binh-thuan-a33835.html