Chứng chỉ tiếng Anh B2 thông tin từ A – Z cập nhật 2024

Chứng chỉ B2 tiếng Anh là gì?

Bằng B2 tiếng Anh phù hợp với đối tượng nào?

Những đối tượng cần dùng chứng chỉ tiếng Anh B2 bao gồm:

Trình độ B2 tiếng Anh cần thành thạo những kỹ năng gì?

Trình độ B2 tiếng anh tương ứng với những người sử dụng tiếng Anh có thể tạo ra văn bản rõ ràng, chi tiết và khả năng tương tác bằng cách trôi và tự nhiên.

Bằng tiếng Anh B2 là gì?

Phân loại chứng chỉ tiếng Anh B2

Có thể phân loại chứng chỉ tiếng Anh B2 ra 2 loại sau:

Hiện nay, B2 Vstep là bằng chứng chỉ được sử dụng phổ biến nhất tại Việt Nam. Nếu so sánh với đề thi B2 Cambridge thì B2 Vstep phù hợp hơn dành cho người Việt. Nếu không có yêu cầu đặc biệt về loại chứng chỉ B2 tiếng Anh của cơ quan, đơn vị bạn nên thi Vstep B2 để dễ dàng hơn.

Chứng chỉ B2 tiếng Anh có thời hạn bao lâu

Theo quy định chung thì bằng B2 tiếng Anh Vstep được công nhận trong vòng 2 năm. Sau 2 năm, trình độ của người học đã thay đổi, bằng chứng chỉ sẽ không còn phản ánh đúng năng lực ngoại ngữ của người học. Tuy nhiên, tùy thuộc vào yêu cầu của mỗi cơ sở, các đơn vị được giới hạn sử dụng bằng chứng chỉ B2 bằng tiếng Anh tại các cơ sở, các đơn vị này lại khác nhau.

Thông thường, tại các cơ sở, đơn vị tại Việt Nam nói chung, chứng chỉ B2 được phép sử dụng trong vòng 1,5-2 năm. Cũng có một số đơn vị được phép sử dụng kết quả thi chứng chỉ B2 tiếng Anh vĩnh viễn.

Chứng chỉ B2 tiếng Anh tương đương TOEFL, IELTS bao nhiêu?

Việc thay đổi chứng chỉ B2 tiếng Anh tương lai có thể đạt được mục tiêu tham khảo tương đồng về khả năng sử dụng ngôn ngữ với các loại chứng chỉ TOEFL, IELTS quốc tế. Dưới đây là bảng đổi tiếng Anh B2 sang các loại chứng chỉ khác.

Change the English B2 mode

Dựa vào bảng thông tin, có thể tìm thấy chứng chỉ B2 tiếng Anh (bậc 4) tương thích Toeic 455-750, IELTS 5.0-5.5, FCE … Lưu ý, bảng quy đổi chỉ mang tính chất tham khảo khảo sát quá trình xác thực tại của người học, mỗi loại chứng chỉ có cấu trúc cấu trúc khác nhau nên không thể thay thế nhau.

Xem thêm bài viết:

Cấu trúc đề thi chứng chỉ tiếng Anh B2

Chứng chỉ B2 Tiếng Anh Vstep: Đây là dạng bài thi được sử dụng nhiều nhất. Đây là bài thi chung của Bộ GD&ĐT để đánh giá bậc 3-5 KNLNN 6 Bậc. Cấu hình bài thi được chia thành 04 phần cho từng kỹ năng nghe, đọc, nói, viết. Cụ thể như sau:

Phần thi Nội dung✅Nghe (35 câu - 30 phút)Nghe các đoạn thông báo ngắn, hội thoại, bài giải,… và trả lời câu hỏi trắc nghiệm 4 phương pháp✅Đọc (40 câu - 60 phút)Đọc 4 bài đọc và trả lời các câu hỏi trắc nghiệm đọc hiểu về nội dung trong bài đọc✅Viết (2 câu - 60 phút)P1: Viết 1 bức thư với yêu cầu trước

P2: Viết 1 bài luận trình bày quan điểm về một vấn đề mà bài yêu cầu

✅Nói (3 câu - 12 phút)P1: Trả lời 3-6 câu hỏi thuộc 2 chủ đề khác nhau từ BGK

P2: Đề bài cho 1 vấn đề và 3 giải pháp. Thí nghiệm chọn 1 giải pháp và trình bày lý do tại sao.

P3: Đề bài cho 1 chủ đề và 1 cây sơ đồ. Thí nghiệm trình bày về chủ đề và trả lời câu hỏi của BGK.

Bài thi tiếng Anh B2 trên máy tính

Thang điểm bài thi chứng chỉ B2

Theo cách tính điểm của Vstep, Mỗi kỹ năng nghe, nói, đọc, viết bài thi chứng chỉ B1 tiếng anh Vstep được đánh giá trên thang điểm 10 và làm tròn đến 0,5 điểm. Điểm làm tròn của 4 kỹ năng làm tròn đến 0,5 được dùng để quy ra 3 bậc tương ứng B1, B2, C1. Mỗi trình độ sẽ có công cụ cụ thể như sau:

Đăng ký thi B2 tiếng Anh ở đâu?

Hiện nay có 30 đơn vị được tổ chức và cấp chứng chỉ tiếng Anh B2 theo quy định của Bộ GD&ĐT. Bạn cần phải đăng ký điều này tại các chứng chỉ cấp độ tiếng Anh đơn vị theo quy định của Bộ GD&ĐT hoặc các đơn vị luyện tập quyền này để đảm bảo tiêu chuẩn.

Lệ phí và thủ tục thi chứng chỉ B2 tiếng Anh

Theo quy định chung thì lệ phí thi chứng chỉ tiếng Anh B2 của hầu hết các trường đều trong khoảng từ 1.5 triệu đồng đến 1.8 triệu đồng. Bạn nên chủ động cập nhật lệ phí thi tại website của các đơn vị tổ chức thi để có thông tin chính xác nhất.

Để có thể thi và lấy chứng chỉ tiếng Anh B2 chuẩn Bộ GD&ĐT, bạn cần chuẩn bị hồ sơ để dự thi. Sau đó đăng ký thi trực tiếp tại trường hoặc đăng ký online và hoàn thiện lệ phí thi. Sau đó, nhà trường sẽ xem xét bạn có thuộc dạng bị cấm thi không. Nếu không thuộc dạng cấm thi, bạn sẽ nhận được thông tin về số báo danh, thông tin ngày giờ, địa điểm thi.

Tới ngày thi, bạn hoàn thành bài thi và chờ kết quả thi đạt để nhận chứng chỉ. Đăng ký thi B2 tiếng Anh cần những loại giấy tờ sau đây:

Chú ý ảnh chụp chân dung phải là ảnh chưa qua chỉnh sửa, nền trắng, chụp trong vòng không quá 6 tháng. Nhiều anh/chị khi chụp ảnh không để ý, để nhân viên dùng photoshop chỉnh sửa đầu tóc, màu da, nốt ruồi, mụn, thay áo sơ-mi… đều không được chấp nhận.

Sau khi thi từ khoảng 10 ngày các bạn thí sinh sẽ có kết quả, và sau khoảng 20 ngày đến 1 tháng anh/chị sẽ nhận được chứng chỉ B2 nếu thi đạt.

Luyện thi bằng B2 tiếng Anh ở đâu chất lượng?

Edulife tự hào đơn vị hỗ trợ ôn tập hàng ngàn học viên để thi đạt chứng chỉ ngoại ngữ phù hợp. Với hơn 5 năm kinh nghiệm tổ chức chương trình, mở lớp học tiếng anh thi B2 online và trực tiếp, Edulife là sự lựa chọn hàng đầu cho học viên có nhu cầu luyện thi tiếng anh B2 trên cả nước. Luyện thi tiếng Anh B2 chuẩn tại Edulife được đông đảo khách hàng lựa chọn, bởi những lý do như sau:

Luyện thi chứng chỉ tiếng Anh B2 tại Edulife

Edulife là trung tâm đào tạo, ôn thi chứng chỉ Tiếng Anh Vstep cấp tốc với tỷ lệ hơn 99% học viên đỗ chứng chỉ B1, B2 ngay từ lần đầu tiên. Chương trình học được biên soạn dành riêng cho nhóm đối tượng mất gốc, muốn xem tốc độ, tập trung sát nội dung đề thi, không học lan man hay dài dòng.

Tham gia Group hỗ trợ tại đây: https://www.facebook.com/groups/3205940249731778

Đặc biệt, người học được hướng dẫn làm đề chi tiết, nắm bắt được các Mẹo giúp làm đề nhanh và chuẩn. Chỉ với 10 buổi tương đương 20 giờ học, thí sinh sẽ nắm chắc toàn bộ đề thi và tự động hoàn thiện khả năng khá tốt.

Edulife là đơn vị đầu tiên cam kết đầu ra A2, B1, B2 Tiếng Anh với học viên sử dụng hợp đồng văn bản. Trong trường hợp học viên chưa được chứng minh lần đầu tiên, lần đầu tiên này sẽ được miễn phí học lại.

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/b2-la-gi-a33801.html