5 quán cà phê vợt ở Sài Gòn có tuổi đời lâu nhất

Nếu bạn chưa từng uống qua cà phê vợt sài gòn thì chắc rằng bạn không phải là người đam mê cà phê thực sự. Cà phê vợt sài gòn có lịch sử lâu đời từ cái tên cho đến cái cách pha chế cũng như những hàng quán đơn sơ đã tồn tại hơn 50 năm đến nay. Nhưng loại cà phê này vẫn là một phần không thể thiếu trong cuộc sống văn hóa cà phê ở Sài Gòn. Khi thưởng thức cà phê vợt sài gòn sẽ đem đến cho người uống một hương vị hoàn toàn khác so với cà phê phin hay cà phê pha máy. Nhưng bạn có thật sự đã biết đến 5 quán cà phê vợt có tuổi đời lâu nhất ở Sài Gòn hay chưa? Nếu chưa thì hãy cùng Coolmate đi tìm hiểu dưới đây nhé!

Cà phê vợt là gì? Nguồn gốc của cà phê vợt

Đối với người dân Sài Gòn thì cà phê vợt còn được biết đến với các tên gọi khác như cà phê kho hay cà phê bít tất. Nghe tên thì chúng ta sẽ nghĩ loại cà phê vợt ở sài gòn này sẽ rất lạ đúng không? Bởi vì loại cà phê này được pha chế bằng cách cho bột cà phê vào túi vải, nhúng vào nước sôi cho đến khi hết tinh chất cà phê rồi lọc bỏ bã. Từ cách làm sẽ không giống như cà phê phin hay cà phê pha bằng máy do đó mà hương vị mà cà phê vợt sài gòn đem đến thật sự đặc biệt.

ca-phe-vot-o-sai-gon-2627

Bởi vì loại cà phê vợt sài gòn này được pha chế bằng cách cho bột cà phê vào túi vải, nhúng vào nước sôi cho đến khi hết tinh chất cà phê rồi lọc bỏ bã

Để đem lại hương vị của xã hội Sài Gòn xưa cũ, tinh tế và khó quên thì mọi công đoạn làm cà phê vợt sài gòn đều được thực hiện một cách thủ công. Cà phê thường được rang trên chảo, xay bằng tay và ủ trong bình gốm. Thậm chí cả nước sôi đều được đun bằng bếp củi.

Về nguồn gốc của cà phê vợt thì loại cà phê này đến Sài Gòn cùng nhờ vào người Hoa ở những năm 1950. Mặc dù có cho mình một chỗ đứng nhất định từ xưa đến nay nhưng vì xã hội ngày càng phát triển thì cà phê phin và cà phê máy đã thống trị thị trường nhờ sự tiện lợi, nhanh gọn. Nhưng cà phê vợt sài gòn vẫn là một giá trị tinh thần, văn hóa không thể thiếu đối những người dân tại nơi đây. Đối với, phần lớn các quán cà phê vợt ở Sài Gòn đều sẽ mang cho mình một phong cách đậm nét của xã hội xưa mộc mạc, đơn giản và yên bình. Mọi người có thể thưởng thức cà phê vợt Sài Gòn mỗi ngày vì một cốc chỉ có giá 12.000 đến 16.000 đồng.

ca-phe-vot-o-sai-gon-2627

Đối với, phần lớn các quán cà phê vợt ở Sài Gòn đều sẽ mang cho mình một phong cách đậm nét của xã hội xưa mộc mạc, đơn giản và yên bình

TOP 5 quán cà phê vợt Sài Gòn lâu đời ai cũng nên ghé đến một lần

Với sự thay đổi chóng mặt của xã hội hiện nay thì những quán cà phê vợt Sài Gòn bắt đầu thưa thớt dần và chỉ còn một số quán được nhiều người dân yêu thích, biết đến. Khi thưởng thức món cà phê vợt Sài Gòn tại những quán này đều mang lại một cảm giác yên bình, chậm rãi trong một nhịp sống ồn ào, xô bồ nơi đô thị. Vậy các bạn đã biết đến những quán cà phê vợt ở Sài Gòn này hay chưa? Nếu chưa thì hãy cùng Coolmate đi tìm hiểu sau đây:

1. Cheo Leo cà phê vợt Sài Gòn

Kể từ khi thành lập vào năm 1938, Cheo Leo cà phê vợt Sài Gòn đã tồn tại được hơn tám mươi năm. Nhờ đó, địa điểm này được coi là quán cà phê vợt lâu đời nhất Sài Gòn. Do vị trí thuận tiện ngay giữa lòng thành phố nên quán cà phê vợt này cũng là một trong những quán được nhiều người biết đến.

Cheo Leo cà phê vợt Sài Gòn là một cơ sở kinh doanh của gia đình, cho đến thời điểm này vẫn được ông bà “truyền từ cha truyền con nối”. Vị trí của quán khiêm tốn trước sân chỉ bày vài bộ bàn ghế để các người lớn tuổi có thể ngồi trò chuyện với nhau. Nơi đây mang lại cho các khách hàng của mình một nơi yên bình mang đậm nét của Sài Gòn năm 75. Từ đó, đã đem đến cho quán một lượng lớn các khách quen từ những cô chú lớn tuổi hay đến những cậu thanh thiếu niên đều đến đây để được cảm giác sống chậm lại một ít trong lòng một đô thị nhộn nhịp.

ca-phe-vot-o-sai-gon-2627

Do vị trí thuận tiện ngay giữa lòng thành phố nên quán cà phê vợt này cũng là một trong những quán được nhiều người biết đến.

Trong suốt hơn 80 năm qua thì Cheo Leo cà phê vợt Sài Gòn đã lưu giữ lại một hương vị không nơi nào sánh được nhờ phương pháp đun sôi đặc biệt trong nồi đất và sử dụng chiếc vợt. Nhờ đó mà nhiều người dùng ưa chuộng loại cà phê vợt này vì nó có hương vị riêng biệt và có sức hấp dẫn với cà phê vợt kiểu cũ.

Xem thêm thông tin chi tiết:

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/ca-phe-vot-sai-gon-a33616.html