Đánh giá KIA Morning 2017: Xe "cỏ" còn lại gì sau 5 năm lăn bánh?

Giới thiệu chung

Đánh giá KIA Morning 2017 cũ.

Đánh giá KIA Morning 2017: Xe "cỏ" còn lại gì sau 5 năm lăn bánh?

KIA Morning tại Việt Nam vốn nằm trong top "xe cỏ" (giá rẻ và "dễ nuôi") được yêu thích nhất. Xét riêng trong năm 2017, doanh số bán KIA Morning dẫn đầu toàn phân khúc hạng A và đứng thứ 6 của top 10 xe "ăn khách" nhất năm.

Sau 5 năm lăn bánh, những chiếc KIA Morning 2017 hiện đang được định giá thế nào trên sàn xe cũ? Chất lượng xe liệu còn đủ tốt để tiếp tục lăn bánh? Mời quý độc giả theo dõi phần đánh giá nhanh KIA Morning 2017: "Xe cỏ" còn lại gì sau 5 năm lăn bánh dưới đây.

Giá xe KIA Morning 2017 cũ hấp dẫn, dễ tiếp cận

Giá xe KIA Morning 2017 cũ hấp dẫn, dễ tiếp cận.

Giá xe KIA Morning 2017 cũ nằm ở mức rất hấp dẫn, chỉ từ 190 triệu đồng

Khảo sát một số trang tin rao bán ô tô trực tuyến hàng đầu Việt Nam hiện nay cho thấy, lượng tin rao bán xe KIA Morning 2017 đã qua sử dụng đang rất dồi dào cùng khoảng giá từ 190 - 339 triệu đồng. Có thể thấy, giá xe KIA Morning cũ đời 2017 nằm ở mức vô cùng hấp dẫn và dễ tiếp cận.

Theo giới đánh giá xe, với những người có nhu cầu mua ô tô nhưng tài chính hạn hẹp thì KIA Morning 2017 là một trong những lựa chọn vô cùng sáng giá. Bởi, giá xe rẻ, nguồn cung dồi dào, đa dạng lựa chọn. Đặc biệt, với những chiếc xe có thời gian lăn bánh 5 năm, loại trừ các khả năng về xe đâm đụng, thủy kích, xe dịch vụ “hoàn lương”… nhìn chung chất lượng vẫn khá ổn, hoàn toàn có thể sử dụng tiếp.

Ngoại thất KIA Morning 2017 vẫn hợp thời song có nhiều điểm cần "độ" thêm

Trải qua 5 năm, ngoại thất KIA Morning 2017 vẫn khá hợp thời.

Trải qua 5 năm, ngoại thất KIA Morning 2017 vẫn khá hợp thời

KIA Morning 2017 thuộc thế hệ thứ ba, là sản phẩm được tạo thành từ sự kết hợp giữa nhóm thiết kế của hãng tại Frankfurt (Đức) và tại Namyang (Hàn Quốc), mang đến một diện mạo tươi trẻ, thể thao, năng động. Dù đã trải qua 5 năm nhưng kiểu dáng của Morning 2017 hiện vẫn rất hợp thời.

Theo phản hồi từ những người dùng thực, một chiếc ô tô có tuổi đời 5 năm sẽ khó tránh khỏi những trầy xước xung quanh xe và Morning cũng vậy. Tuy nhiên, đây là vấn đề hoàn toàn có thể khắc phục được với khoản tài chính khoảng vài trăm nghìn đồng.

Riêng hệ thống đèn chiếu sáng của xe được đánh giá vẫn hoạt động khá tốt. Tuy phần kính có xuất hiện một số vết xước li ti nhưng không quá ảnh hưởng đến khả hoạt động của bộ phận này.

Và vì là "xe cỏ" giá rẻ nên các công nghệ hỗ trợ lái trên KIA Morning khá nghèo nàn. Do đó, đã có không ít người dùng quyết định lắp thêm bộ cảm biến sau xe để quá trình lùi xe, đặc biệt là những nơi đông người trở nên thuận tiện hơn.

đuôi xe KIA Morning 2017.

Thiết kế đuôi xe KIA Morning 2017 trẻ trung, thể thao

Cũng do giá thành rẻ nên chất lượng bộ lốp Goodyear trên Morning chỉ nằm ở mức tương đối, cùng với đó là vỏ mỏng nên khả năng cách âm cũng kém, thậm chí xe còn phát ra tiếng ù rất khó chịu.

Để khắc phục tình trạng trên, chị Nguyễn Thanh Hà (40 tuổi, chủ cửa hàng vật liệu xây dựng) cho biết, những lúc như thế chị thường bật nhạc to để người ngồi trong xe cảm thấy thoải mái hơn.

Còn một số bác tài nam khác lại ngăn chặn tiếng ồn từ mặt đường vọng vào khoang lái bằng cách dán cách âm ở 4 hốc bánh xe hoặc thay thế loại lốp khác có độ ồn thấp hơn. Nhìn chung, cách làm này tuy có ảnh hưởng trực tiếp đến ví tiền song khá hữu ích.

Nội thất KIA Morning 2017 khá mới nhưng chưa "đủ"

Nội thất KIA Morning 2017 khá mới nhưng chưa đủ.

Nội thất KIA Morning 2017 khá mới nhưng cần "độ" thêm một số trang bị để thêm phần tiện ích

Đánh giá xe KIA Morning 2017 từ người dùng thực, đa phần đều chung nhận định rằng nội thất xe còn khá mới sau 5 năm sử dụng. Dù là xe giá rẻ nhưng cả vô-lăng và ghế đều được bọc da êm ái. Hàng ghế trước chỉnh tay, ghế sau gập lại, đáp ứng nhu cầu gia tăng không gian chứa đồ. Hệ thống điều hòa hoạt động khá tốt.

Tuy vậy, chị Hà cho rằng không gian nội thất Morning 2017 chưa thực sự rộng rãi như chiếc Hyundai Grand i10 mà gia đình chị đã sử dụng trước đó. Có những chuyến đi cần mang thêm hành lý thì việc sắp xếp khá khó khăn.

Thêm vào đó, việc xe chưa được trang bị hệ thống khóa cửa tự động, không có ga tự động Cruise Control, lẫy chuyển số sau vô lăng hay cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau cũng là điểm khiến người dùng chưa thực sự hài lòng. Trên thực tế, đã có nhiều chủ xe chi tiền để bổ sung thêm những chức năng này, gia tăng tính tiện ích cho xe.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc người mua KIA Morning thứ cấp sẽ được hưởng khá nhiều điểm lợi từ chủ trước trong khi giá xe cũ lại vô cùng hấp dẫn.

KIA Morning vận hành ổn định sau 5 năm lăn bánh

KIA Morning vận hành ổn định sau 5 năm lăn bánh.

KIA Morning di chuyển linh hoạt trên các tuyến phố, và đáp ứng tốt nhu cầu chạy đường dài song độ thoải mái sẽ không cao

Sau 5 năm lăn bánh, hiện các chủ xe KIA Morning cho biết, cỗ máy xăng 1.25L 4 xi lanh thẳng hàng cùng hộp số tự động 4 cấp trên xế cưng vẫn vận hành ổn định, đủ tải 5 người.

Xe có khả năng di chuyển linh hoạt trên các tuyến phố, và đáp ứng tốt nhu cầu chạy đường dài song độ thoải mái sẽ không cao.

"Là mẫu xe nhỏ gọn và dành cho đô thị nên khi đi vào đường chật hẹp, tôi rất yên tâm dễ dàng quay đầu. Nhiều khi xuống Hà Nội tìm chỗ đỗ xe vất vả, nhưng KIA Morning nhỏ nên để lọt thỏm vào bãi đỗ xe lề đường cũng dễ và nhìn mấy người chạy SUV loay hoay đỗ xe mà thấy cũng tội mà thôi cũng kệ”, chị Hà chia sẻ.

Kết luận

KIA Morning 2017 cũ.

KIA Morning 2017 cũ là lựa chọn phù hợp với người mua xe lần đầu, gia đình trẻ và khách hàng hạn chế về tài chính

Nhìn chung, sau 5 năm lăn bánh, những chiếc xe “cỏ” KIA Morning 2017 xuất hiện không ít “điểm trừ” song vẫn hợp thời với các trang bị, sức mạnh động cơ được đánh giá là đủ dùng. Đặc biệt, giá xe cũ nằm ở mức rất dễ chịu, phù hợp với gia đình trẻ, người mua xe lần đầu và những khách hàng có điều kiện tài chính hạn hẹp. Từ đó, giúp nhiều người Việt hiện thực hóa giấc mơ sở hữu bốn bánh của mình.

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/kia-morning-2017-gia-a33567.html