Tên gọi 30 kiểu tóc nam ngắn phổ biến cho mùa hè năm 2024 cực chất

"Cái răng cái tóc là góc con người”. 30 kiểu tóc nam ngắn mùa hè năm 2024 dưới đây sẽ khiến vẻ ngoài của anh em thêm hoàn hảo hơn đấy. Ngoài ra, anh em sẽ được Coolmate phân tích và chỉ ra những điểm khác biệt giữa những kiểu tóc dễ gây nhầm lẫn nhất. Giúp anh em tự tin có được vẻ ngoài chỉn chu và phù hợp nhất. Let’s go!

1. Tóc nam ngắn Buzz Cut

Với mùa hè nóng nực thì không có gì phù hợp hơn kiểu tóc nam ngắn 3 phân của nhà binh. Buzz Cut chính là kiểu tóc như thế. Đây là kiểu tóc đơn giản, nam tính và ít cần chăm sóc nhất cho anh em bận rộn. Tiện lợi, nhanh gọn, nam tính và cũng rất phù hợp với nhiều môi trường khác nhau. Từ nơi lịch sử trang trọng như công sở, sự kiện đến những hoạt động giải trí, thể thao.

kiểu tóc buzz cut

Kiểu tóc buzz cut

2. Kiểu tóc nam Ceasar

Ceasar gần giống với Buzz Cut, tuy nhiên kiểu tóc này đòi hỏi độ dài tóc dài hơn. Và điều này cho phép anh em tạo nhiều kiểu sáng tạo và linh hoạt hơn. Đó có thể là tóc thẳng, tóc xoăn hay đánh rối. hoặc anh em có thể lựa chọn kết hợp với Undercut hoặc Fade, cho vẻ ngoài trẻ trung và hiện đại.

kiểu tóc nam ngắn mùa hè ceasar

Kiểu tóc nam ngắn mùa hè ceasar

3. Kiểu tóc Side Part

Side Part đơn giản là kiểu tóc nam rẽ ngôi. Anh em có thể lựa chọn kiểu tóc rẽ ngôi phải hoặc trái (Nếu chọn rẽ ngôi giữa sẽ trở thành kiểu tóc “bổ luống” kinh điển, không nên nhé!). Anh em chỉ cần đơn giản là rẽ phần đỉnh tóc sang hai bên, và sử dụng gel hoặc sáp để cố định và tạo kiểu. Hoặc anh em có thể lựa chọn kiểu tóc hiện đại và sáng tạo hơn: tạo thêm một đường cạo nhỏ ở giữa, để tạo nên sự rõ ràng hơn giữa hai bên.

tóc nam ngắn side part

Tóc nam ngắn side part

Một lời khuyên từ chuyên gia rằng: khi lựa chọn rẽ ngôi bên nào, anh em nên chú ý đến xoáy tóc. Nếu tóc xoáy theo chiều kim đồng hồ, thì nên rẽ trái. Ngược lại, hãy rẽ bên phải. Việc rẽ ngôi ngược lại với xoáy tóc sẽ khó tạo kiểu hơn. Tuy vậy, anh em vẫn có thể lựa chọn kiểu rẽ ngôi theo sở thích cá nhân.

4. Kiểu tóc nam Comb Over

Comb Over chính xác là kiểu tóc dành cho đàn ông hói. Cụ thể, thợ cắt tóc sẽ giữ phần tóc còn lại dài hơn, sử dụng lược và gel/sáp tạo kiểu chải phần tóc đó sao cho chúng che được phần đầu bị hói.

Tuy nhiên với sự sáng tạo không ngừng, ngày nay kiểu tóc nam này vẫn được lựa chọn bởi những người trẻ tuổi. Bởi chúng mang đến một vẻ ngoài cổ điển, lịch sự và trang trọng, nhưng vẫn đảm bảo sự trẻ trung và hiện đại cần thiết.

kiểu tóc ngắn nam mùa hè comb over

Kiểu tóc ngắn nam mùa hè comb over

Side Part và Comb Over trông có vẻ khá giống nhau. Tuy vậy, vẫn có sự khác biệt nhất định. Comb Over đòi hỏi phần đỉnh tóc dài hơn, do đó, chúng sẽ tự nhiên và bồng bềnh hơn. Ngoài ra, với một số kiểu tóc Comb Over, đường rẽ ngôi ở giữa không quá rõ rệt như Side Part.

5. Pompadour

Paul Newman, Brad Pitt, David Beckham, George Clooney đều lựa chọn Pompadour. Điều này cho thấy sức hút mạnh mẽ của kiểu tóc này. Người ta yêu thích Pompadour bởi sự đơn giản của nó. Phần đỉnh tóc được vuốt ngược ra sau một cách gọn gàng, sát da đầu và bóng mượt.

pompadour

Kiểu tóc nam pompadour

Mặc dù đơn giản, nhưng Pompadour khá kén tóc. Người đàn ông với mái tóc dày, mềm và thẳng phù hợp nhất với kiểu tóc này. Với những người tóc mỏng hoặc xoăn sẽ khó tạo kiểu hơn và ít đạt được sự gọn gàng như ý.

6. Quiff

Một trong những kiểu tóc đã từng vinh dự là kiểu tóc hàng đầu của nam giới. Đây là kiểu tóc kết hợp giữa Pompadour, Flat Top và đôi khi là Mohican. Đây là kiểu phù hợp với mọi lứa tuổi và hình dạng khuôn mặt. Và nếu anh em có theo đuổi phong cách khác biệt nào, thì kiểu tóc này vẫn là sự lựa chọn tuyệt vời. Theo nghiên cứu, nó được phụ nữ đánh giá là kiểu tóc quyến rũ nhất của nam giới. Cụ thể 28% trong 2000 phụ nữ được hỏi đã lựa chọn Quiff.

tóc nam ngắn mùa hè quiff

Kiểu tóc nam Quiff

Điểm khác biệt giữa Quiff và người anh em của nó, Pompadour, là gì? Quiff có phần đỉnh tóc ngắn hoặc dài tuỳ ý, và được vuốt ngược ra sau. Tuy nhiên, Quiff tập trung nhiều hơn vào phần tóc trước trán, phần còn lại anh em có thể tuỳ ý tạo kiểu, như đánh rối, xoăn hoặc vuốt ngược, ... Điều này tạo cho Quiff có phần linh hoạt hơn, tự nhiên hơn, không gò bó cũng không quá trang trọng, “lười biếng” một cách có chủ đích.

Nhưng Pompadour đòi hỏi sự chỉn chu và gọn gàng của phần tóc vuốt ngược đó. Điều này tạo nên vẻ ngoài lịch sự hơn, trang trọng hơn. Ngoài ra, Pompadour cần có phần tóc bóng hơn nhờ gel hoặc sáp tạo kiểu.

7. Kiểu tóc nam Mohican (hay còn gọi là Mohawk)

Mohican là kiểu tóc vuốt đứng. Là kiểu tóc có nguồn gốc từ dân tộc Mohawk, một dân tộc bản địa Bắc Mĩ cư ngụ tại thung lũng Mohawk ở ngoại ô New York. Trước đây, kiểu tóc này thường dành riêng cho những anh chàng theo xu hướng nổi loạn hoặc muốn nổi bật.

mohican

Kiểu tóc nam Mohican

Độc đáo và nổi loạn như thế này thật thích. Nhưng với chàng công sở thì có phần không phù hợp.

Ngày nay Mohican được biến tấu nhiều hơn, lịch sự hơn, trẻ trung hơn nhưng vẫn giữ lại phần nào đó sự nổi loạn vốn có. Kiểu tóc này được lựa chọn nhiều bởi những người nổi tiếng, cầu thủ bóng đá, ca sĩ, người mẫu thời trang hipster thể thao.

kiểu tóc nam mùa hè mohican

Kiểu tóc nam Mohican

Mohican có khá nhiều kiểu dáng để anh em lựa chọn. Từ ngắn đến dài, từ xoăn đến thẳng, từ cổ điển đến hiện đại. Ngoài ra, anh em có thể lựa chọn kết hợp cùng Undercut hay Fade, hoặc nhuộm gam màu ưa thích. Đây là kiểu tóc khá kén chọn, do đó, anh em hãy cân nhắc kĩ kiểu tóc Mohican phù hợp với công việc và cuộc sống của bản thân nhé.

10 kiểu tóc đầu đinh đẹp cho nam - Tránh nóng mùa hè hiệu quả

Tóc mullet nam - Tất tần tật về tóc mullet “đầu cá đối” thời thượng

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/cac-loai-kieu-toc-nam-a33199.html