Giải đáp thắc mắc bà bầu ăn khổ qua được không? Lời khuyên cho mẹ bầu muốn ăn khổ qua

Khổ qua (còn gọi mướp đắng) là một loại quả rất tốt cho sức khỏe và khá phổ biến ở nhiều vùng của Đông Nam Á. Khổ qua có một hương vị đặc trưng và là món ăn quen thuộc trong nhiều gia đình. Với người bình thường, loại quả này có thể đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Liệu bà bầu ăn khổ qua được không và nếu ăn, chừng mực nào là an toàn?

height=

Khổ qua có một hương vị đặc trưng và là món ăn quen thuộc trong nhiều gia đình

Giá trị dinh dưỡng và lợi ích của khổ qua đối với phụ nữ mang thai

Khổ qua có một hương vị đặc trưng và là món ăn rất quen thuộc trong nhiều gia đình. Trước khi giải đáp thắc mắc “Bà bầu ăn khổ qua được không? Chúng ta cùng điểm qua một số thành phần dinh dưỡng và lợi ích mà loại quả này mang lại nhé.

Giá trị dinh dưỡng của khổ qua

Khổ qua tươi hay nấu chín đều có những thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Trong đó, thành phần chính của khổ qua có thể kể đến như:

height=

Giá trị dinh dưỡng và lợi ích của khổ qua đối với phụ nữ mang thai

Lợi ích của khổ qua đối với phụ nữ mang thai

Bạn có thể không thích vị đắng của khổ qua, và thắc mắc bầu ăn khổ qua được không? Tuy nhiên, bạn có thể suy nghĩ đến việc ăn nó trong thời gian mang thai vì những lợi ích mà nó mang lại.

Bà bầu ăn khổ qua được không?

Có bầu ăn khổ qua được không là thắc mắc rất thường gặp. Trên thực tế, trong thời gian mang thai việc ăn khổ qua ở một mức độ vừa phải thì không có gì đáng lo.

Trong thai kỳ, bà bầu được ăn khổ qua với điều kiện mẹ phải ăn đúng thời điểm (sau 3 tháng đầu), ăn đúng liều lượng (tối đa 2 quả/tuần) và ăn đúng cách (loại bỏ phần hạt).

Tuy nhiên, nếu tiêu thụ khổ qua sai cách, mẹ và bé có thể đối mặt với nhiều biến chứng thai kỳ nguy hiểm vì những độc tố từ khổ qua đem lại (nhất là trong phần hạt). Mẹ bầu có thể gặp phải những vấn đề sau nếu ăn quá nhiều khổ qua trong suốt thai kỳ:

height=

Bà bầu ăn khổ qua được không?

Xem thêm: Bà bầu ăn mướp được không? Khám phá 10 lợi ích của mướp đối với bà bầu

Thời điểm và lượng khổ qua mẹ bầu có thể ăn được trong thai kỳ

Bà bầu ăn khổ qua được không? Thời điểm ăn khổ qua an toàn?

Bà bầu từ tháng thứ 4 được ăn khổ qua. Bởi trong 3 tháng đầu, thai nhi đang trong quá trình hình thành và phát triển, ăn khổ qua gây tăng nguy cơ sảy thai và các biến chứng nguy hiểm. Trong khi đó, ở hai tam cá nguyệt tiếp theo, mẹ bầu có thể ăn khổ qua theo khẩu phần khuyến nghị để giúp bổ sung đầy đủ dưỡng chất, cụ thể:

Lời khuyên cho mẹ bầu muốn ăn khổ qua

Khi bạn băn khoăn bầu ăn khổ qua được không, bác sĩ khuyên bạn không nên ăn khổ qua quá nhiều trong quá trình mang thai. Không thể phủ nhận những lợi ích từ loại quả này mang lại, nhưng nếu đang có thai sử dụng quá thường xuyên hoặc lạm dụng thì lại không tốt chút nào. Vị đắng của nó gây kích thích mạnh có thể dẫn đến co bóp tử cung và dạ dày, hậu quả có thể dẫn đến sảy thai.

Tuy nhiên, việc loại bỏ hoàn toàn khổ qua ra khỏi chế độ ăn cũng không phải là một giải pháp đúng đắn. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu kỹ về các chất dinh dưỡng có trong khổ qua để biết được bầu ăn khổ qua được không, nên ăn bao nhiêu là tốt nhất. Bổ sung thêm các loại thực phẩm khác vừa an toàn lại đảm bảo đủ chất mà mẹ có thể dùng để thay khổ qua trong thai kỳ.

Kết luận: Nếu bạn đang trong thai kỳ và muốn đảm bảo sức khỏe tốt cho cả mẹ và bé thì tốt nhất cũng nên kiêng ăn khổ qua, đặc biệt là 3 tháng đầu và 3 tháng cuối thai kỳ. Hi vọng những giải đáp trên sẽ giúp những mẹ bầu có được câu trả lời về thắc mắc “bà bầu ăn khổ qua được không?”.

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Xin lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Độc giả vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể và chính xác nhất.

Xem thêm:

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/moi-co-thai-an-kho-qua-duoc-khong-a33102.html