Hướng dẫn cách cài đặt hình nền động cho máy tính nhanh chóng, đơn giản

Bạn đã quá chán nản với những hình nền tĩnh trên máy tính và muốn "đổi gió" bằng những tấm hình nền động, tuy nhiên bạn lại không biết cách thực hiện. Đừng lo, bởi vì trong bài viết này, Nguyễn Công PC sẽ hướng dẫn bạn cách cài đặt hình nền động cho máy tính cực kỳ đơn giản và nhanh chóng.

Hình nền động là gì?

Hình nền động (hay còn gọi là "wallpaper động" hoặc "live wallpaper") là loại hình nền cho thiết bị điện tử, như máy tính, điện thoại di động, hoặc máy tính bảng, mà không chỉ là một hình ảnh tĩnh mà còn có sự chuyển động, hoạt họa, và hiệu ứng động. Thay vì chỉ là một bức tranh tĩnh, hình nền động có thể có các yếu tố như ánh sáng chớp, nước chảy, chuyển động của các vật thể, hoặc các hiệu ứng đặc biệt khác.

Ví dụ, một hình nền động có thể hiển thị cảnh đẹp của một bãi biển với sóng biển lăn tăn và bầu trời mây trôi qua. Hoặc đó có thể là một hiệu ứng nền với các hạt sáng lấp lánh hoặc các hình ảnh nền tương tác khi người dùng di chuyển thiết bị.

Hình nền động thường tạo ra sự sống động và hấp dẫn cho thiết bị của bạn, tạo ra trải nghiệm nền tảng thú vị hơn so với hình nền tĩnh thông thường.

Cách cài đặt hình nền động cho máy tính

Có nhiều cách để cài hình nền động cho máy tính, nhưng dưới đây sẽ là 3 cách phổ biến và dễ thực hiện nhất mà mình đã chọn lọc và tổng hợp lại.

Cách 1: Sử dụng phần mềm Desktop Live Wallpaper

Bước 1: Đầu tiên, bạn tải về phần mềm Desktop Live Wallpaper trên Microsoft Store hoặc ấn vào link này.

Bước 2: Sau khi tải xong, bạn mở phần mềm lên, chọn Settings > General > mở tính năng Launch live wallpaper on Windows Starup.

Bước 3: Tiếp đó, bạn quay trở lại giao diện chính của phần mềm, chọn hình nền động mà bạn muốn cài làm hình nền hoặc chọn hình nền có sẵn trên thiết bị của bạn bằng cách ấn chọn Browse folder.

Cách 2: Sử dụng phần mềm Lively Wallpaper

Bước 1: Đầu tiên, bạn cũng truy cập vào Microsoft Store và tìm phần mềm Lively Wallpaper để tải về hoặc click vào link này.

Bước 2: Mở phần mềm lên, bạn có thể chọn hình nền có sẵn trên phần mềm hoặc cũng có thể tải ảnh từ trên mạng về hoặc chọn ảnh có sẵn trong máy để thiết lập hình nền động.

Cách 3: Sử dụng Wallpaper Engine

Có thể nói, đây là một phần mềm không còn xa lạ gì đối với các game thủ. Wallpaper Engine cung cấp tới cho người dùng khả năng sáng tạo không giới bạn trên màn hình máy tính bởi nó được tích hợp khá nhiều tính năng thú vị. Tuy nhiên, vì phần mềm này là phần mềm thu phí nên bạn đọc cũng nên cân nhắc nhé.

Cách cài đặt hình nền động từ phần mềm Wallpaper Engine

Bước 1: Tải và cài đặt phần mềm Steam, tìm phần mềm Wallpaper Engine tại phần tìm kiếm của Steam.

Bước 2: Tiến hành mua Wallpaper Engine sau đó truy cập vào Library, tìm đến phần mềm và chọn Install (Cài đặt)

Bước 3: Trải nghiệm phần mềm và thỏa sức sáng tạo của bạn với phần mềm thôi.

Xem thêm:

Hướng dẫn chiếu màn hình điện thoại lên PC, Laptop

Hướng dẫn chia đôi màn hình trên máy tính Windows 10

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/cach-tao-hinh-nen-chuyen-dong-tren-may-tinh-a33009.html