[Bài Test Thực Tập Sinh Editor] Top Những Quốc Gia Nên Đi Du Học, Nước Thứ 3 Thực Sự Bất Ngờ - YBOX

Có phải bạn đang có ý định đi du học hay vẫn còn phân vân chưa biết chọn quốc gia nào cho phù hợp ? Đây là bài viết chắc chắn dành riêng cho bạn rồi. Có lẽ bất kỳ ai khi đứng trước ngưỡng cửa này luôn đặt ra câu hỏi tương tự: “ Liệu đâu là quốc gia phù hợp và tốt nhất với bản thân?”

Với sự phát triển kinh tế đang rộng mở và xu hướng toàn cầu hóa là sự tăng trưởng bền vững của tỷ lệ du học đang dần. Những quốc gia nào phát triển và có nền giáo dục tiến bộ vượt bậc sẽ luôn là địa điểm mà bất kì ai cũng muốn đặt chân đến.

TRƯỚC TIÊN, ĐỂ CHỌN TRƯỜNG ĐÚNG THÌ MÌNH PHẢI HIỂU MÌNH TRƯỚC.

1. Du học Mỹ là lựa chọn tối ưu cho những sinh viên mạnh về mặt tài chính

“Xứ sở cờ hoa” vẫn luôn là điểm đến mơ ước của biết sinh viên hay bất kỳ ai trên thế giới. Không thể phủ nhận rằng, Mỹ là một quốc gia đứng hàng đầu về mọi lĩnh vực từ khoa học công nghệ tiêu biểu: Bóng đèn điện, Internet, công nghệ laser, bom nguyên tử,... Các điều vĩ đại nhất hầu hết đều tiên phong dẫn đầu từ quốc gia này. Đặc biệt, nền giáo dục Mỹ được xem là tượng đài vững chắc của cả thế giới với hệ thống giáo dục 3.600 trường đại học đa dạng từ mọi ngành nghề hay lĩnh vực khác nhau và 26.000 trường trung học phổ thông.

Các du học sinh sẽ được có cơ hội giao thoa học hỏi các kiến thức, văn hóa khác nhau từ nhiều quốc gia, và đồng thời được tiếp xúc với nền khoa học hiện đại tiên tiến bậc nhất trên thế giới. Chính những điều trên là cơ sở chứng minh Mỹ là quốc gia đắt đỏ nhưng cũng là sự lựa chọn xứng đáng cho các sinh viên quốc tế.

[Bài Test Thực Tập Sinh Editor] Top Những Quốc Gia Nên Đi Du Học, Nước Thứ 3 Thực Sự Bất Ngờ - YBOX

Chi phí

Nhìn chung, Mỹ là quốc gia có chi phí sinh hoạt cao so với thế giới.

Vì vậy, việc cân nhắc chi phí trước khi đi du học cũng là một điều cần thiết trước khi lên kế hoạch du học Mỹ. Nếu như bạn phân vân đang không biết phải thế nào thì đây sẽ là vài gợi ý tiết kiệm hơn dành cho bạn:

- Chọn các trường thuộc các bang có mức sống ổn định, hợp lý như: Nam Dakota, Bắc Dakota, Mississipi, Missouri, Arkansas, Lowa, Kentucky, Nebraska.

- Di chuyển bằng phương tiện công cộng như xe buýt, xe điện, xe đạp,…

- Ở home-stay hoặc ở ghép

Mặc dù, chi phí sinh hoạt, học phí và tất cả các khoản chi phí khác cho việc học tập và sinh sống ở Mỹ cao hơn các nước khác, thêm vào đó việc xin Visa vào Mỹ cũng không mấy đơn giản nhưng các học sinh, sinh viên vẫn mong muốn cơ hội được du học ở “ xứ sở cờ hoa” này.

[Bài Test Thực Tập Sinh Editor] Top Những Quốc Gia Nên Đi Du Học, Nước Thứ 3 Thực Sự Bất Ngờ - YBOX

2. Canada nền giáo dục ưu việt với chi phí vừa phải - Đích thực là quốc gia “ĐÁNG SỐNG”

Với nền giáo dục tiên tiến, hiện đại cũng với mức học phí vừa phải, học bổng đa dạng, phong phú cùng cơ hội phát triển trong tương lai, Canada quả là đất nước lý tưởng là “miếng mồi thơm” cho sinh viên nào đang có ý định đi du học tại đây. Đất nước Canada có rất nhiều trường đại học lọt top thế giới và nổi tiếng như: Montréal, Toronto, McGill, British Columbia…

[Bài Test Thực Tập Sinh Editor] Top Những Quốc Gia Nên Đi Du Học, Nước Thứ 3 Thực Sự Bất Ngờ - YBOX

Canada thuộc một trong các quốc gia có chất lượng giáo dục và mức sống cao nhất trên thế giới. Trải nghiệm nền giáo dục với tiêu chuẩn cao và chất lượng kiểm định khắt khe của Canada mở ra vô vàn cơ hội tương lai và những lợi ích nghề nghiệp cho du học sinh về sau. Chi phí sinh hoạt và học phí thấp hơn Mỹ, Anh, Úc. Chi phí du học ở các trường tại Canada cũng ở mức phải chăng.

Chi phí

Không những thế, Liên Hợp Quốc luôn xếp hạng Canada là một trong những quốc gia đáng sống nhất trên thế giới, bởi chính sách du học không cần chứng minh tài chính SDS của Canada đang tạo điều kiện rất lớn cho các bạn học sinh Việt Nam nói riêng và các quốc gia khác nói chung được thực hiện ước mơ hoài bão du học của mình một cách dễ dàng hơn.

[Bài Test Thực Tập Sinh Editor] Top Những Quốc Gia Nên Đi Du Học, Nước Thứ 3 Thực Sự Bất Ngờ - YBOX

Theo học tại Canada, sinh viên sẽ được hưởng tất cả các quyền lợi như người dân Canada- tôn trọng nhân quyền, bình đẳng, và được sống trong một xã hội ổn định và hòa bình. Hơn hết, Canada có môi trường an toàn cho các du học sinh lứa tuổi trung học với hệ thống chăm sóc sức khỏe tốt, môi trường sống lành mạnh và con người Canada vô cùng thân thiện. Đúng là chẳng có gì hạnh phúc hơn khi nơi mình đang học tập, làm việc luôn có sự đón nhận bình đẳng từ các cá nhân hay tổ chức từ nước khác đúng phải không?

3. Đất nước Đức - hành trình thực hiện hóa ước mơ du học từ con số 0

Nếu bạn đang có ý định du học nhưng chưa vẫn còn lo ngại về chi phí thì chắc chắn đây là quốc gia dành cho bạn. Bởi Đức là một đất nước có chất lượng đào tạo thuộc hàng đầu thế giới và bằng cấp tại đây được cả thế giới công nhận. Không những vậy, đây còn là đất nước có tryền thống giáo dục đại học trải dài qua nhiều thế kỉ, có lịch sử đào tạo kỹ sư vững vàng, có chuyên môn cao được giảng dạy từ các giáo sư, tiến sĩ có danh tiếng trên thế giới, luôn coi trọng sự gắn kết giữa nghiên cứu và giảng dạy, giữa học tập và thực tiễn.

[Bài Test Thực Tập Sinh Editor] Top Những Quốc Gia Nên Đi Du Học, Nước Thứ 3 Thực Sự Bất Ngờ - YBOX

Đặc biệt, với các chính sách mở cửa và thu hút nguồn nhân lực trên toàn cầu, các du học sinh nước ngoài chỉ phải trả một mức học phí khá thấp so với mặt bằng chung châu Âu. Hầu như các bang tại Đức đều có chính sách miễn học phí hoặc học phí thấp: chỉ 80E/ tháng (=2.4 tr/ tháng). Chỉ 6 bang thu học phí, còn lại hoàn toàn miễn phí.

Có thể nói Đức là một quốc gia luôn ưu đãi và tạo hết mức điều kiện lợi nhất cho sinh viên khi đi du học ở nước họ, với chính sách hỗ trợ sinh viên của Chính Phủ: Giảm tiền ăn tại các nhà ăn sinh viên, miễn phí đi lại bằng các phương tiện giao thông công cộng trong nội bộ của bang, miễn hoặc giảm vé vào cửa ở các khu du lịch, danh lam thắng cảnh, được hưởng các dịch vụ chăm sóc y tế và sức khỏe tốt nhất với mức bảo hiểm tối thiểu, vv…

[Bài Test Thực Tập Sinh Editor] Top Những Quốc Gia Nên Đi Du Học, Nước Thứ 3 Thực Sự Bất Ngờ - YBOX

Khi đang đứng trước cơ hội rộng mở trên nước Đức, ngoài cơ hội được du học Đức miễn phí và hưởng lương 1030 EURO / tháng, với chuyên ngành điều dưỡng. Nơi đây còn là mảnh đất phát triển các kiến thức, ngôn ngữ mới cho các sinh viên có thêm kỹ năng, kinh nghiệm tích lũy cho tương lai.

Sau khi tốt nghiệp Chính phủ còn tạo điều kiện gia hạn visa cho sinh viên có cơ hội gắn bó làm việc cùng hợp tác. Sinh viên có rất nhiều cơ hội ở lại làm việc tại Đức, với mức lương tối thiểu 2.400 EURO / tháng, đồng thời được định cư ,sinh sống và lập nghiệp lâu dài tại đây. Với những lợi ích mà Đức đãi ngộ cho sinh viên thì các bạn hoàn toàn có thể yên tâm mà thực hiện hoài bão du học của mình rồi nhé.

Với những tham khảo trên đây, mong là sẽ giúp ích cho bạn phần nào trả lời câu hỏi thắc mắc, băn khoăng “Nên đi du học ở đâu?”. Hãy mạnh mẽ theo đuổi ước mơ và thì ước mơ sẽ theo đuổi bạn. Cố gắng lên bạn nhé!!

Bài viết tham khảo: https://edu2review.com/reviews/nen-di-du-hoc-o-dau-la-tot-nhat-5038.html

https://duhocisa.edu.vn/vi/tin-tuc/nguoi-viet-nen-di-du-hoc-o-dau-thi-tot-2.html

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/test-ban-phu-hop-du-hoc-nuoc-nao-a32372.html