Có nên dùng cana đánh bóng đèn pha

Có nên dùng cana đánh bóng đèn pha? Trong quá trình chăm sóc và bảo dưỡng đèn pha, việc sử dụng cana trong quá trình đánh bóng xe ô tô là môt phương pháp quan trọng bạn nên cân nhắc. Vì nếu không biết cách sẽ làm hỏng đèn. Chúng ta cùng giải đáp thắc mắc trên qua bài viết dưới đây nhé!

Có nên dùng cana đánh bóng đèn pha?

Có nên dùng cana đánh bóng đèn pha?
Có nên dùng cana đánh bóng đèn pha?

Cana đánh bóng là một loại xi (sáp), có chữa những hoạt chất ăn mòn khá mạnh nên những vết xước nhỏ, mảnh liti đều được khắc phục một cách nhanh chóng. Cana được dùng để đánh bóng một số sản phẩm như giày/áo da, gỗ, máy móc, kim loại, đồng hồ đeo tay, đồ gia dụng và bề mặt kính.

Cùng tìm hiểu về ưu và nhược điểm của cana trước khi đưa ra kết luận:

Ưu điểm

Đánh bóng đèn pha bằng cana cũng có một số ưu điểm
Đánh bóng đèn pha bằng cana cũng có một số ưu điểm
  • Tiết kiệm được chi phí: So với những phương pháp đánh bóng xe đèn pha ô tô thông thường, giá cana khá rẻ và rất dễ tìm kiếm trên thị trường.Hiện nay, mỗi hộp cana chỉ có giá 70.000 đồng.
  • Tăng tính thẩm mỹ: Nhờ có thành phần giúp ăn mòn và loại bỏ vết bẩn khá tốt, phá được những vết xước, trầy có mức độ nhẹ và vừa phải. Giúp tạp được độ bóng khá sắc sảo trên lớp sơn xe.
  • Có thể thực hiện ngay tại nhà mà không tốn quá nhiều công sức cũng như dụng cụ chuyên nghiệp.

Nhược điểm

Không nên quá lạm dụng cana để đánh bóng đèn xe
Không nên quá lạm dụng cana để đánh bóng đèn xe
  • Khi quá lạm dụng cana để đánh bóng đèn xe sẽ ảnh hưởng đến bề mặt đèn nguyên bản, khiến cho đèn bị bào mòn, bạc màu.
  • Cana có giá thành rẻ, dễ dàng tìm mua nên hàng giả cũng khá nhiều, hàng kém chất lượng khiến cho hiệu quả trong quá trình đánh bóng bị giảm đáng kể và từ đó ảnh hưởng đến đèn xe.
  • Kết luận, cana là sản phẩm đánh bóng hiệu quả nhưng đây không phải là phương pháp duy trì cho đèn pha bóng đẹp lâu dài. Bạn chỉ có thể sử dụng cana để đánh bóng từ 2 - 3 lần/năm và sau đó sẽ sử dụng dung dịch đánh bóng dành riêng cho đèn pha hoặc mang đến những trung tâm chăm sóc xe.

Nên dùng gì đánh bóng đèn pha hiệu quả chất lượng?

Sử dụng máy đánh bóng cho hiệu quả tối ưu
Sử dụng máy đánh bóng cho hiệu quả tối ưu

Sử dụng xe ở điều kiện môi trường với nhiều ô nhiễm và thời tiết nắng mưa bất chợt như ở Việt Nam nên dẫn đến nhiều vấn đề về đèn pha.

Đèn pha bị xước cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng loá mắt, mỏi mắt, cản trở đèn sáng, tầm nhìn đặc biệt là khi lái xe vào buổi tối và ban đêm là nguy cơ tiềm ẩn của các vụ tai nạn giao thông.

Vậy làm thế nào để xử lý các vết xước thường gặp trên đèn pha ô tô và giữ cho đèn pha luôn sáng bóng chúng ta cùng tham khảo sau đây:

Trước tiên, bạn cần chuẩn bị một số dụng cụ và một số hoá chất sau:

  • Giấy nhám nước của Nhật 1000, 1500, 2000 (loại này bạn có thể mua tại những tiệm bán sơn lớn).
  • Khăn Microfiber vì khăn này không đổ lông, thấm hút tốt, sợi khá mịn
  • Dung dịch đánh bóng xe hơi bước 2 và bước 3
  • Máy đánh bóng và phớt đánh bóng bước 2 và bước 3.

Cách đánh bóng đèn pha như sau:

  • Bước 1: Rửa sạch đèn pha với dung dịch rửa xe chuyên dụng. Nên rửa sạch các nơi khe kẽ xung quanh đèn để tránh chất bẩn vây vào trong quá trình thực hiện.
  • Bước 2: Tiến hành dán băng keo giấy xung quanh đèn để tránh giấy nhám khi xủ lý đèn pha phạm vào gây ra xước sơn khu vực xung quanh đèn.
  • Bước 3: Sử dụng giấy nhám loại 1000 thấm ướt và xô dung dịch và đánh nhẹ nhàng theo chiều ngang hoặc chiều dọc toàn bộ mặt đèn.
  • Lưu ý: Đánh bóng đèn pha đều khắp mặt không được ép tỳ vào khu vực bị trầy xước tạo thành vết lõm sẽ gây hiện tượng tán xạ ánh sáng, mà nên xả đều bề mặt xuống hết. Trong quá trình xả nhám phải xả nước lạnh liên tục để cuốn trôi các mạt nhựa sinh ra trong quá trình xả nhám.
  • Bước 4: Sau đó tiếp tục với giấy nhám 1500 và 2000 tương tự như trên (giấy nhám số càng lớn thì hạt càng mịn), mục tiêu là làm mịn bề mặt. Lau khô và sạch đèn pha sau khi xử lý xong.
  • Bước 5: Sử dụng bát đánh bóng và phớt bước 2 để đánh bóng đèn pha cho bóng lại như mới. Nếu đánh bóng bằng tay thì dùng khăn Microfiber để đánh, nên đánh liên tục cho đèn nóng ấm lên mới có hiệu quả. Nên tốt nhất có máy đánh bóng là nhanh nhất, chỉnh số 1 để đánh từ từ tránh những trường hợp bị chảy nhựa. Đánh đều tay toàn bộ bề mặt đèn. hết lớp này đến lớp khác đến khi bạn không nhìn thấy các vết xước do giấy nhám gây ra nữa là xong.
  • Tiếp theo là sử dụng bát đánh bóng và phớt bước 3. Trường hợp không mua được bát đánh bóng thì bạn nên sử dụng kem đánh răng dạng nhũ tương màu trắng đục (không phải loại gel), nhưng tốt nhất bạn nên sử dụng bát đánh bóng chuyên dụng vì chúng phá xước tốt hơn.

Vừa rồi là giải đáp có nên dùng cana đánh bóng đèn pha mong rằng các bạn sẽ thấy hữu ích. Nếu xe bạn cần đánh bóng đèn pha mà không biết nên dùng gì thì hãy liên hệ với chúng tôi sớm để được tư vấn nhé!

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/c-nn-dng-cana-nh-bng-n-pha-a31235.html