Múi giờ canada chênh lệch thế nào so với giờ ở việt nam ?

Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về múi giờ Canada. Cùng với con số 9.985.000 km² thì Canada là 1 quốc gia có diện tích vô cùng rộng lớn. Canada lớn thứ 2 thế giới chỉ sau Nga. Vì vậy quốc gia này sử dụng đến 6 múi giờ khác nhau. Đây là nguyên nhân chính tạo nên sự khác biệt giờ ở Việt Nam và múi giờ bên Canada

Nội Dung Bài Viết

Tìm hiểu về múi giờ Canada

mui-gio-canada-1

Múi giờ bên Canada do vị trí địa lý Canada cách Việt Nam hơn 13.000km tính theo đường bay. Quốc gia Canada sử dụng múi giờ UTC-3 đến UTC-8. Còn nước Việt Nam chỉ dùng múi giờ UTC 7.

Có thể bạn quan tâm: Học Tiếng Đức - Tổng Quan Chương Trình Học Từ A1 tới B1

Múi giờ Canada có gì khác so với múi giờ Việt Nam

Múi giờ Newfoundland (UTC - 3:30)

Múi giờ này sẽ chậm hơn VN khoảng 10 giờ 30 phút

Đây là múi giờ áp dụng cho tỉnh bang Labrador và Newfoundland. Tỉnh này thuộc khu vực Đại Tây Dương tại Canada. Bao gồm 1 phần lãnh thổ Labrador tại đảo Newfoundland. Ngoài ra còn có một số thành phố của quốc gia này thuộc múi giờ Newfoundland đó chính là thành phố ST. Johnny’s

Múi giờ tại đông nam, đông bắc ở Canada(UTC - 7:00) chậm hơn VN 14 giờ

Đây là múi giờ sẽ áp dụng cho các tỉnh bang, các vùng lãnh thổ như: đông nam và đông bắc British Columbia, Northwest Territories, Alberta. Và một số thành phố của quốc gia Canada thuộc múi giờ này bao gồm Edmonton và Calgary . Khi mùa đông và mùa thu những khu vực này giờ tại nước Canada so với Việt Nam sẽ cách nhau 14 giờ, vào mùa hè và mùa xuân thì cách nhau 13 giờ

Múi giờ ở miền Đông Canada (UTC - 5:00) thường chậm hơn Việt Nam 12 giờ

Múi giờ miền Đông (UTC - 5:00) áp dụng cho các tỉnh bang như đông trung Nunavut, Québec và Ontario. Tỉnh bang có thủ đô đó chính là Ottawa và thành phố lớn Québec , Toronto và Montreal.

Nếu so múi giờ ở những khu vực này với múi giờ Việt Nam thì sẽ cách nhau khoảng 12 tiếng đồng hồ.

Múi giờ Đại Tây Dương ở Canada (UTC - 4:00) sẽ chậm hơn VN 11 giờ

Múi giờ Đại Tây Dương sẽ áp dụng cho các vùng tỉnh bang bán đảo Nova Scotia và tỉnh bang tại ven biển New Brunswick . Giờ ở những khu vực này của quốc gia Canada so với Việt Nam chính xác là lệch nhau 11 tiếng đồng hồ.

Múi giờ miền Trung ở Canada (UTC - 6:00) sẽ chậm hơn so với VN 13 giờ

Đây là múi giờ áp dụng cho một phần nhỏ vùng tây bắc của bang Ontario mà phổ biến nhất là thành phố Winnipeg và vùng Manitoba. Thành phố Winnipeg là một thành phố có mùa đông lạnh nhất tại Canada.

Ở khu vực Manitoba và tây bắc bang Ontario, múi giờ so với múi giờ Việt Nam lệch nhau khoảng 13 tiếng. Ví dụ như là ở Việt Nam 12 giờ trưa thì ở những khu vực của Canada là 1 giờ sáng.

Múi giờ (UTC - 8:00) thường chậm hơn so với Việt Nam là 15 giờ

Múi giờ Canada (UTC - 8:00) được áp dụng cho những vùng như British Columbia có thành phố Vancouver và khu vực Thái Bình Dương. Giờ quốc gia Canada ở vùng British Columbia khi so với Việt Nam sẽ chênh nhau 15 tiếng.

Thay đổi múi giờ ảnh hưởng gì đến sinh hoạt của du học sinh

mui-gio-canada-2

Quốc gia Canada và Việt Nam có sự khác nhau về vị trí địa lý. Hai quốc gia này cũng có nhiều sự khác biệt về diện tích và cả lãnh thổ.

Theo đó, nếu tại Canada có đến 6 múi giờ thì ở Việt Nam chỉ có duy nhất một múi giờ. Múi giờ của nước Việt Nam đi nhanh còn giờ tại Canada sẽ đi chậm hơn so với giờ thế giới.

Vì thế, nếu giờ của nước Việt Nam được tính bằng giờ quốc tế sẽ cộng thêm 7 tiếng đồng hồ. Còn khi giờ Canada được tính bằng giờ quốc tế thì sẽ trừ đi từ 3,5 đến 8 tiếng đồng hồ. Chúng ta có thể tính ra giờ Canada cách Việt Nam dễ dàng (chênh lệch thời gian giữa hai nước) bằng cách là từ 10,5 đến 15 tiếng đồng hồ. Cụ thể, nếu muốn biết chính xác Canada giờ là mấy giờ thì các bạn cần ghi nhớ:

  • Giờ ở đất nước Việt Nam sẽ nhanh hơn giờ ở khu vực Newfoundland là 10,5 tiếng.
  • Giờ ở đất nước Việt Nam sẽ nhanh hơn giờ ở khu vực miền núi Canada 14 tiếng
  • Giờ ở đất nước Việt Nam sẽ nhanh hơn giờ ở khu vực miền Đông Canada 12 tiếng
  • Giờ ở đất nước Việt Nam sẽ nhanh hơn giờ ở khu vực Đại Tây Dương 11 tiếng
  • Giờ ở đất nước Việt Nam sẽ nhanh hơn giờ ở khu vực miền Trung Canada 13 tiếng
  • Giờ ở đất nước Việt Nam sẽ nhanh hơn giờ ở khu vực Thái Bình Dương Canada 15 tiếng

Thích nghi với thay đổi múi giờ Canada

Chúng ta có thể dễ dàng tính ra giờ của một khu vực ở Canada từ chênh lệch thời gian giữa các múi giờ ở Canada và múi giờ Việt Nam. Ví dụ, với một thời điểm, thời gian cụ thể ví dụ như là 8 giờ tối ở Việt Nam. Các bạn tính được mấy giờ ở Canada bằng cách áp dụng cách thức trừ đi số giờ chênh lệch (vì giờ ở Việt Nam nhanh hơn giờ ở Canada).

Vì thế, nếu các bạn muốn tính giờ ở các thành phố nằm trong khu vực Thái Bình Dương Canada thì chỉ cần trừ đi 15 tiếng. Tương đương thời điểm với lúc Việt Nam là 8 giờ tối thì các thành phố này sẽ là 5 giờ sáng. Nếu trong khoảng thời gian mùa hè thì giờ Việt Nam chỉ nhanh hơn giờ của các thành phố trong khu vực Thái Bình Dương đó chính là 14 tiếng. Tương đương thời gian với lúc nước Việt Nam là 8 giờ tối thì ở các thành phố này sẽ là 6 giờ sáng.

Trên đây là những thông tin chi tiết mà CMMB Việt Nam chia sẻ về múi giờ canada chênh lệch thế nào so với giờ ở Việt Nam. Nếu các bạn đang mong muốn định cư hay sang Canada để học tập và làm việc thì hãy tìm hiểu ngay về múi giờ canada so với Việt Nam để có thể nắm bắt được rõ khoảng thời gian tại đó. Tùy các thông tin có phần phức tạp và hơi dài một chút nhưng đó là yếu tố cơ bản để có thể hiểu rõ và đi sang Canada.

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/mi-gi-canada-chnh-lch-th-no-so-vi-gi-vit-nam-a31026.html