Danh sách những bộ phim xuất sắc của lưu đức hoa - mytour.vn

Khám phá sự nghiệp nghệ thuật đỉnh cao của Lưu Đức Hoa, ngôi sao điện ảnh được so sánh với Tom Cruise châu Á. Hãy cùng dạo bước qua những tác phẩm đáng nhớ nhất của anh.

1. Vô gian đạo - Infernal Affairs (2002)Vô gian đạo, bộ phim gián điệp đầy kịch tính với cuộc đối đầu căng trí não giữa thế lực xã hội đen và cảnh sát. Lưu Đức Hoa vào vai Lưu Kiến Minh, tội phạm được cử vào cảnh sát để thu thập thông tin quan trọng. Một tác phẩm đen tối đầy bất ngờ.

2. Thần bài - God of Gamblers (1989)

Thần bài, câu chuyện về cuộc đời rực rỡ của tay cờ bạc huyền thoại Cao Tiến. Hợp tác với Long Ngũ, họ trở thành đôi bất separable trong giới giang hồ. Nhưng sau cái bẫy của Trần Đào Tử (Lưu Đức Hoa), Cao Tiến mất trí nhớ, trở thành một đứa trẻ. Trần Đào Tử, với lòng trắc ẩn, chăm sóc và hướng dẫn anh trở thành một thần bài với kỹ thuật đỉnh cao.

3. Thập diện mai phục - House of Flying Daggers (2004)

Thập diện mai phục là câu chuyện tình yêu phức tạp giữa nàng kỹ nữ mù Tiểu Muội, Kim bộ đầu và Lưu bộ đầu (Lưu Đức Hoa). Là hai quan nhân võ công xuất sắc được Hoàng thượng tin tưởng, họ nhận nhiệm vụ tiêu diệt thủ lĩnh Phi Đao Môn. Trong quá trình làm nhiệm vụ, Lưu bộ đầu bắt giữ Tiểu Muội, nhưng không ngờ tình cảm giữa họ bắt đầu nảy lên. Sự rối ren khiến cuộc tình trở thành thách thức lớn.

4. Bến Thượng Hải - Shanghai Grand (1966)

Bến Thượng Hải, cuộc đua quyền lực giữa các băng đảng xã hội đen tại bến Thượng Hải những năm 1930. Lưu Đức Hoa vào vai Đinh Lực, chàng trai bán phân, với sự cố gắng không ngừng trở thành ông chủ giàu có. Tuy nhiên, khi Đinh Lực đạt đến đỉnh cao uy quyền, anh phát hiện tình yêu của mình đã dành cho người khác, chính là Hứa Văn Cường - bạn thân của anh.

5. Thần điêu đại hiệp - The Return of The Condor Heroes (1983)

Thần điêu đại hiệp, câu chuyện mối tình lãng mạn nhưng cũng đầy ngang trái giữa Dương Quá và Tiểu Long Nữ trong cuộc chiến giữa các phe phái giang hồ. Lưu Kiến Hoa thủ vai Dương Quá, người giúp đỡ gia đình trước cuộc tấn công của Lý Mạc Sầu và được Âu Dương Phong nhận nuôi. Một câu chuyện đẹp và phức tạp với những khía cạnh đen tối và lãng mạn.

6. Thiên nhược hữu tình - A Moment of Romance (1990)

Thiên nhược hữu tình, câu chuyện bi kịch tình yêu giữa giang hồ nổi tiếng và đại tiểu thư quý tộc. Lưu Đức Hoa thủ vai Hoa Đệ, tên giang hồ khét tiếng. Sau cuộc cướp trang sức, Hoa Đệ vô tình bắt giữ tiểu thư Jo Jo và từ đó, tình cảm đặc biệt giữa họ nảy nở.

7. Vượng giác ca môn - As Tears Go By (1988)

Vượng giác ca môn, tác phẩm khám phá góc khuất của xã hội đen Hong Kong, lấy cảm hứng từ Mean Streets của Martin Scorsese. Lưu Đức Hoa thủ vai Hoa, một tay xã hội đen kiên cường bảo vệ đàn em. Tình yêu, ân oán giang hồ đã tạo nên một câu chuyện bi kịch đầy xúc cảm.

8. Thám trưởng Lôi Lạc - Lee Rock (1991)

Thám trưởng Lôi Lạc, câu chuyện về cuộc đời Lôi Lạc - cảnh sát nửa chính nửa tà, do Lưu Đức Hoa thủ vai. Sinh ra tại Trung Quốc, Lôi Lạc chuyển đến Hong Kong với ước mơ đổi đời. Áp lực tiền bạc đưa anh vào những quyết định đen tối, và cuộc sống anh trở nên rối ren với sự nhún nhường giữa đúng và sai.

9. Giây phút đoạt mệnh - Running Out of Time (1999)

Giây phút đoạt mệnh, cuộc đối đầu căng thẳng giữa tên trộm khét tiếng và lực lượng cảnh sát tinh anh do Hà Thượng Sinh dẫn đầu. Lưu Đức Hoa thủ vai Cheung, tên trộm mắc căn bệnh nan y, quyết định thực hiện một phi vụ cuối cùng đầy kịch tính. Ai sẽ là người chiến thắng cuối cùng?

10. Tân Thiếu Lâm Tự - Shaolin (2011)

Tân Thiếu Lâm Tự, cuộc chiến đẫm máu giữa các thủ lĩnh trong bối cảnh sụp đổ nhà Thanh. Hầu Kiệt (Lưu Đức Hoa) bị hãm hại và ly tán gia đình. Trong thời gian lưu lạc, ông tìm sự che chở tại Thiếu Lâm Tự. Nhưng sống tại đây, ông giác ngộ và từ bỏ tham vọng để quy y cửa Phật. Cùng Thiếu Lâm Tự, ông chống lại cuộc tấn công của Tào Man.

11. Đầu danh trạng - The Warlords (2007)

Đầu danh trạng, cuộc chiến năm 1850 với sự hỗn loạn chính trị. Bàng Thanh Vân giả chết thành công, sống sót và gặp Triệu Nhị Hổ (Lưu Đức Hoa) cùng Khương Ngọc Dương. Ba người thành huynh đệ, đầu quân cho triều đình. Mâu thuẫn gia tăng khi tham vọng của Bàng Thanh Vân lớn dần, đối mặt với quyền lực và tình cảm xanh rờn.

12. Dì Đào - A Simple Life (2011)

Dì Đào, câu chuyện về cuộc sống đời thường của Lưu Đức Hoa, đánh bại trái tim khán giả. Roger Leung (Lưu Kiến Hoa) - nhà sản xuất phim ở tuổi trung niên, sống cùng người giúp việc đã đồng hành nhiều thập kỷ. Khi người giúp việc gặp tai nạn, anh quyết định đưa bà đến viện dưỡng lão và chăm sóc bà thường xuyên.

Danh sách những bộ phim hay nhất của Lưu Đức Hoa, ngôi sao không già luôn đổi mới bản thân qua từng vai diễn. Sinh năm 1961, Lưu Đức Hoa không ngừng cống hiến với nghệ thuật diễn xuất. Hãy đón chờ những tác phẩm mới của anh và tận hưởng những giây phút giải trí với những tác phẩm đình đám này nhé!

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/danh-sch-nhng-b-phim-xut-sc-ca-lu-c-hoa-mytourvn-a31021.html